Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÂY CÓ LÀ TRƯỜNG HỢP NGỤY BIỆN KHÔNG ? HAY LÀ TRƯỜNG HỢP CỦA NHỮNG CON CỪU

Đây có là trường hợp ngụy biện không ? Hay là trường hợp của những con cừu #in_the_absence_of_light_darkness_prevails Ví dụ khi chê chế độ C...

Đây có là trường hợp ngụy biện không ? Hay là trường hợp của những con cừu
Đây có là trường hợp ngụy biện không ? Hay là trường hợp của những con cừu

#in_the_absence_of_light_darkness_prevails

Ví dụ khi chê chế độ Cộng Sản, thì người Việt Nam nào cũng phát biểu đại khái là "chế độ Cộng Sản tàn bạo", nhưng chưa ai phê bình nói như thế là chửi đổng, vì đâu thể nào tất cả mọi người trong chế độ Cộng Sản cũng có tư tưởng bạo tàn đâu đúng không ?

Ví dụ khi chê chính quyền TQ, thì các thầy cô Việt Nam dạy chúng ta phải bảo vệ biển đảo, chống chính quyền TQ xâm lược, nhưng chưa thấy người Việt Nam nào phê bình là dạy như thế là chửi đổng, vì không thể nào mọi người trong chính quyền TQ muốn xâm lược biển đảo thiên hạ đâu đúng không ?

Nhưng tại sao khi mình chửi đổng cả giới trí thức Việt Nam, thì các bạn lại lên tiếng là mình phải nêu ra từng trường hợp và ai làm nấy chịu vậy, không thể chửi đổng vậy ?

Tại sao các bạn có thể chửi đổng cả chế độ Cộng Sản và chính quyền TQ, mà người khác không thể chửi đổng giới trí thức Việt Nam khi trong giới trí thức Việt Nam, có những con sâu trí thức viết bậy và vô trách nhiệm vậy ?

Hành động và yêu cầu như thế của các bạn, có phải là ngụy biện không ? Tức là nếu mà ai đó hay các bạn chê chế độ Cộng Sản hay chính quyền TQ, thì đó là rất OK, dù rằng không phải ai trong chế độ Cộng Sản hay chính quyền TQ đều xấu xa như bạn nói

Nhưng khi ai đó mà áp dụng đúng suy nghĩ này của các bạn, vào việc chửi đổng giới trí thức Việt Nam, thì theo bạn là không OK, mà phải chỉ ra từng người một và ai làm nấy chịu ?

Theo mình, các suy nghĩ và hành động như thế của các bạn, những người trí thức Việt Nam, là ngụy biện, và sự ngụy biện này, đến từ những con người không có quyền lực trong xã hội, không được xem trọng trong xã hội, nhưng vẫn ảo tưởng là họ có quyền lực gì đó trong xã hội.

Có phải các bạn phê bình mình tại vì mình không có quyền lực thôi đó phải không ? Chứ nếu mình mà là một ông Kẹ Cộng Sản nào đó, có khi các bạn gật đầu khen mình nữa cũng nên ? 

Hay ví dụ nếu mình là thầy Chu Hảo mà phê bình như thế, chắc có bao nhiêu fans sẽ ủng hộ những gì mình nói, và cho là cách suy nghĩ như thế của mình là để giúp cho người trí thức Việt Nam đi lên cũng nên

Vậy mình xin hỏi là tại sao các bạn có thể chửi đổng chế độ Cộng Sản hay chính quyền TQ, nhưng người ta không thể chửi đổng giới trí thức Việt Nam ạ, dù rằng trong giới trí thức Việt Nam, có nhiều con sâu trí thức lắm ?

Và nếu như chế độ Cộng Sản, vì nhiều lý do, có thể bắt các bạn câm lặng cả mấy chục năm nay, thế thì tại sao người ta phải tôn trọng các bạn, mà không thể chửi đổng cả giới trí thức Việt Nam ạ ? Các bạn chỉ là những con cừu thôi mà ? 

Các bạn đâu có quyền lực gì đâu ?

Các bạn có dám đấu tranh cho công bằng xã hội gì đâu ?

Các bạn có dám viết bài phê bình thầy Đỗ Bang vô trách nhiệm nào đâu ?

Các bạn có dám nói mấy ông thầy viết bậy sử Đàng Trong gì đâu ?

Các bạn có tiếng nói gì trong việc người ta đem cụ quan Đàng Ngoài Lê Quý Đôn vô Văn Miếu Trấn Biên của người Đàng Trong đâu ?

Các bạn có biết làm gì đâu khi tập thể Nguyễn Thừa Hỷ dịch bậy sách ?

Các bạn có hành động gì đâu khi sách ông Nguyễn Nghị bị cắt xén và viết lại đầy trong đó ?

Các bạn chỉ có cười và chỉ giỏi nói trong riêng tư và than thở thôi

Và các bạn chỉ đòi mình không được chửi đổng giới trí thức, phải nói rõ trách nhiệm từng người, nhưng bản thân các bạn chưa bao giờ làm sạch vườn sử học / dịch thuật có đầy những con sâu trí thức của các bạn trong đó cả

Nói chung theo mình đánh giá, có các bạn chợ vẫn đông, không có các bạn thì độc giả người Việt như mình cũng OK thôi

Nên tại sao các bạn nghĩ là mình nên tôn trọng và không thể chửi đổng giới trí thức Việt Nam vậy ? Chính các bạn đang làm điều đó với chế độ Cộng Sản và chính quyền TQ đó chứ

Chính các bạn dạy học trò căm thù chính quyền TQ xâm lược và chửi đổng chính quyền TQ đó chứ

Nhưng hóa ra khi trong giới trí thức Việt Nam của các bạn có đầy sâu như thế, thì từng người phải chịu trách nhiệm, chứ 1 tập thể không có trách nhiệm há

Có phải vì người trí thức Việt Nam như thế, nên người ta chỉ cười cười thời nay khi nói tới trí thức không ?

Ừ, bạn cứ lên tiếng, mình rất là muốn biết bạn phản biện ra sao

Mình nghĩ các bạn chỉ là những con cừu, có là suy nghĩ tệ lắm không ? 



"Thế giới có 3 loại người là chó sói, cừu và chó chăn cừu. Thế giới trở nên tồi tệ không phải vì những con sói mà vì sự im lặng và cam chịu của những con cừu."

Thứ Bảy viết được nhiều quá

Hehe

Brian

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo