Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỎA TIỄN STUGNA-P

HỎA TIỄN STUGNA-P Khác với hỏa tiễn FGM-148 Javelin của Hoa Kỳ, khai hỏa xong thì nó tự động bay đi tìm mục tiêu với hai lựa chọn là trực xạ...

HỎA TIỄN STUGNA-P

Khác với hỏa tiễn FGM-148 Javelin của Hoa Kỳ, khai hỏa xong thì nó tự động bay đi tìm mục tiêu với hai lựa chọn là trực xạ hay “đột nóc”. Hỏa tiễn chống chiến xa “Stugna-P” do Ukraine sáng chế có hai chế độ là điều khiển trực xạ đặt chữ thập lên con cua đang bò ở trên màn hình, hoặc tự động khóa trực xạ mục tiêu nhưng không thể vút lên rồi bổ nhào “đột nóc” như Javelin.  

Xạ thủ Stugna-P đòi hỏi sự chăm chú và bén nhậy khi “lái” hỏa tiễn bay trúng mục tiêu. Kỹ năng điều khiển Stugna-P càng nhiều thử thách hơn nếu mục tiêu ở xa và đang di động.

Trong thước phim youtube đính kèm này cho thấy xạ thủ Ukraine rất điêu luyện khi dùng cần điều khiển khóa mục tiêu là một con cua sắt Nga đang di chuyển cách 4200 mét. Hỏa tiễn bay 20 giây với vận tốc 200 mét một giây và nổ giữa cần cổ bên phải của pháo tháp và thân mình con cua. Nếu trái hỏa tiễn này đã xuyên phá vách thép con cua, thì ba người lính thiết giáp Nga bên trong xe đã không đủ thời gian để trăn trối.

Hỏa tiễn Stugna-P có tầm sát hại ban ngày là 5 km, ban đêm là 3 km. Hỏa tiễn có hai loại với hai đường kính là 130 mm và 152 mm. Có thể xuyên thủng thép dầy từ 800 đến 1100 mm. Stugna-P đòi hỏi từ 3 đến 4 binh sỹ đảm trách, trong khi FGM-148 Javelin chỉ cần một người. Nguyên giàn Stugna-P nặng khoảng 100 kg. FGM-148 Javelin chỉ năng 22 kg.

Xạ thủ Ukraine đã có thành tích dùng Stugna-P bắn rớt trực thăng võ trang Kamov Ka-52 tối tân nhứt của Nga.
Bong Lau
https://www.youtube.com/watch?v=yGDJcqItDT4



HỎA TIỄN STUGNA-P

HỎA TIỄN STUGNA-P


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo