Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LỘ CHIẾN LƯỢC THÂU TÓM BAMBOO AIRWAYS CỦA FLC TỪ SÂU CHÚA Nguyễn Tấn Dũng ĐỂ GIÚP TÀU CỘNG TẤN CÔNG NƯỚC MỸ VÀ NGƯỜI VIỆT LƯU VONG

LỘ CHIẾN LƯỢC THÂU TÓM BAMBOO AIRWAYS CỦA FLC TỪ SÂU CHÚA Nguyễn Tấn Dũng ĐỂ GIÚP TÀU CỘNG TẤN CÔNG NƯỚC MỸ VÀ NGƯỜI VIỆT LƯU VONG Bài viết ...

LỘ CHIẾN LƯỢC THÂU TÓM BAMBOO AIRWAYS CỦA FLC TỪ SÂU CHÚA Nguyễn Tấn Dũng ĐỂ GIÚP TÀU CỘNG TẤN CÔNG NƯỚC MỸ VÀ NGƯỜI VIỆT LƯU VONG
LỘ CHIẾN LƯỢC THÂU TÓM BAMBOO AIRWAYS CỦA FLC TỪ SÂU CHÚA Nguyễn Tấn Dũng ĐỂ GIÚP TÀU CỘNG TẤN CÔNG NƯỚC MỸ VÀ NGƯỜI VIỆT LƯU VONG

Bài viết này không hoan nghênh dư luận viên, bò đỏ, bò vàng, các nhà đấu tranh dân chủ và giới chánh trị bình dân theo trường phái của Phạm Đoan Trang.

Sau khi Quyết còi được cho đi nghỉ dưỡng thì báo chí nhà sản đồng loạt đăng tin về các hợp đồng vay mượn của FLC, trong đó nổi bật là Bamboo Airways của Quyết còi đã dùng rất nhiều cổ phần của nó làm tài sản bảo đảm để vay rất nhiều tiền từ Nhà băng TMCP Quốc Dân - NCB mà đình đám nhứt là chuyện trong vòng một ngày NCB đã ký 04 hợp đồng cho FLC vay với số tiền 1.200 tỷ hồ tệ bằng tài bảo đảm là 32,5 triệu cổ phần của Bamboo Airways - BAV.

Vậy việc NCB cho Bamboo Airways vay bằng tài sản thế chấp là cổ phiếu của nó có liên quan gì tới sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng khi tên này đã về vườn làm người "tử tế" ở Kiên Giang ? Có chớ sao không, cụ thể:

1. Truy gốc của nhà băng NCB:

Tiền thân của NCB hôm nay là nhà băng TMCP nông thôn Sông Kiên được thành lập năm 1995 ở tỉnh Kiên Giang, sân nhà của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng sau đây xin viết gọn là Ba X.

Việc cho ra đời nhà băng Sông Kiên sẽ giúp cho con đường quan lậu của Ba X hanh thông hơn theo công thức chốn quan trường bẩn thỉu là 3M/3T: Money - Money - Money/Tiền - Tiền - Tiền. Ở cái thời đó, để thành lập một nhà băng như Sông Kiên là không dễ nhưng vì lúc đó Ba X mang lon Thiếu tướng, giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ to hơn thứ trưởng Bộ công an bây giờ nên nó không có gì là khó.

Nhờ có hậu phương vững chắc với kho tiền làm kho đạn là Nhà băng Sông Kiên, Ba X nhanh chóng nắm giữ các chức vụ quan trọng như: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị tại Đại hội Đảng lần thứ VIII và là Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Phụ trách vấn đề tài chính của đảng Việt gian cộng sản từ tháng 6/1996 đến tháng 8/1997.

Từ tháng 9/1997, Ba X được bầu làm đại biểu Quốc hội khoá X khu vực 3 Hải Phòng và được đề cử và sau đó được Quốc hội thông qua giữ chức Phó Thủ tướng; sau đó Thủ tướng Phan Văn Khải cử giữ chức vụ Phó Thủ tướng Thường trực và Chủ tịch Hội đồng Tài chính - Tiền tệ của Chính phủ.

Tháng 5/1998, Quốc hội thông qua cử Ba X kiêm chức Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới ngày 11/12/1999 thì bàn giao lại cho Lê Đức Thúy. Ngày 27/6/2006, Ba X được làm Thủ tướng.

2. Quan hệ giữa Nhà băng Sông Kiên với Ba X và chị em tài phiệt đỏ Đặng Hoàng Yến - Đặng Thành Tâm:

Trước năm 2006, cả Ba X và Tư Sang - Trương Tấn Sang sau đây gọi là Sang móm đều là đàn em của Sáu Dân - Võ Văn Kiệt và sau này là đàn em của Phan Văn Khải - cha ngoài luồng của chủ tịch thành hồ Phan Văn Mãi hiện nay. 

Do đó, chị em của Đặng Hoàng Yến được Sang móm gởi gắm cho đồng chí Ba X vì Đặng Hoàng Yến là bồ nhí của Sang móm, cũng là con cháu gốc Hải Phòng nơi Ba X là đại biểu Quốc Hội vì mẹ của Hoàng Yến người Hải Phòng. Được Sang móm gởi gắm nên Ba X giao cho chị em Đặng Hoàng Yến coi ngó Nhà băng Sông Kiên và khi Ba X làm thủ tướng thì Sông Kiên đổi tên thành Navibank.

3. Xung đột "quyền - tiền" giữa Ba X và Sang móm sau cái chết của Sáu Dân:

Một nước không có hai vua, một  khu rừng hẹp không có hai cọp, Nam cộng cũng không thể có cùng lúc trùm Ba X và trùm Sang móm. Lợi thế của Nam cộng là tụi nó biết kiếm tiền mà vè ba miền dưới đây đã lột tả:

MIỀN BẮC có lắm thằng điên
Trong túi có tiền mà bảo là không
Suốt ngày nó chạy lông nhông
Ăn tục nói phét làm không ra gì
Nhưng mà nó giỏi cực kỳ
Triển khai nghị quyết việc gì cũng xong

MIỀN TRUNG có lắm thằng khôn
Nó đưa cửa trước nó luồn cửa sau
Suốt ngày tính chuyện làm giàu
Nó đưa đúng chỗ nó câu đúng người
Nghị quyết nó thuộc mười mươi
Nó chỉ vận dụng những nơi nó cần

MIỀN NAM có lắm thằng tham
Nó tiêu như phá nó làm như điên
Suốt ngày chỉ biết kiếm tiền
Bà cả mới có tính liền bà hai
Cả đời nó nhậu lai rai
Một câu nghị quyết học hoài không xong

Ở cái thời kỳ đó, ưu tiên của đảng Việt gian cộng sản là phát triển kinh tế, điều này cũng đã được Tàu cộng chấp nhận tại mật ước Thành Đô năm 1990 do đồng chí "Nhảy Vào Lửa - Nguyễn Văn Linh" bẩm cáo cho Đặng Tiểu Bình, Tàu cộng nó chấp nhận vì chiến thuật đối đãi với chư hầu, tay sai của nó là "không cho mạnh quá" sẽ khó khống chế và "không cho yếu quá" sẽ vô dụng lại tốn cơm nuôi.

Cho nên Tàu cộng đã giúp Việt cộng bằng cách môi giới cho Việt cộng kết nối với Thế giới để kiếm tiền nhờ vào ăn  mày, gian lận và vay mượn. Tuy nhiên, vì bản chất của cộng sản là "lòng tham vô đáy, không có điểm dừng" nên trùm Nam cộng là Sáu Dân - Võ Văn Kiệt đã vi phạm vùng cấm của Tàu cộng là muốn biến Việt Nam theo mô hình Chaebol của Nam Hàn.

Cụ thể là Võ Văn Kiệt đã ký các Quyết định 90, 91 thành lập các Tổng Công ty, doanh nghiệp nhà nước được gọi là Tổng công ty 90, 91 rồi dần chuyển thành mô hình Chaebol như Nam Hàn. Hành động này của Sáu Dân đã làm cho Bắc Kinh khó chịu và Ba X là con cờ được Hoa Nam Cục lựa chọn để làm phá sản tham vọng của Nam cộng Sáu Dân nhằm bảo đảm sách lược "không cho chư hầu, tay sai mạnh lên".

Sau khi Ba X được dựng lên làm thủ tướng, bước đầu tiên mà Ba X làm là phá bỏ các di sản của Võ Văn Kiệt - Phan Văn Khải mà cụ thể là giải tán cái đám cố vấn của Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi,... đồng thời tạo ra các "cơ chế" để tạo điều kiện cho tham nhũng tràn lan tại các Tổng Công ty theo mô hình Chaebol của Nam Hàn là Tổng Công ty 90, 91 mà tiêu biểu là Vinashin, Vinaline, PVN,...

Thấy rõ hành vi phá hoại của đệ tử ruột, Sáu Dân liên tục can gián Ba X và còn cho tay chân quăng lựu đạn vào nhà riêng của Ba X ở Sài Gòn vào dịp Tết để giằng mặt Ba X, kết quả là Ba X đã nhờ Hoa Nam phun khói độc cho Sáu Dân hít phải khi Sáu Dân đang đi bộ hít thở không khí tại tư dinh vào buổi sáng và ngã gục nhưng không dám đưa tới các bịnh viện gần nhà ở Sài Gòn mà chở thẳng qua Singapore để cấp cứu và sau đó là tắt thở.

Biết Ba X là kẻ giết thầy mình, Sang móm lên kế hoạch vừa trả thù vừa loại bỏ đối thủ cùng phe Nam cộng. Một mặt Sang móm xúi bồ nhí Đặng Hoàng Yến và em trai Đặng Thành Tâm làm phản Ba X, một mặt Sang móm liên thủ với trùm Bắc cộng là Trọng lú để lật đổ Ba X.

Tuy nhiên, lúc đó Ba X  trong mắt Tàu cộng vẫn có giá trị lợi dụng lớn nhứt trong chi bộ đảng Việt gian cộng sản nên Ba X vẫn nghênh ngang còn Sang móm, Trọng lú thì mếu máo rằng "không kỷ luật đồng chí X". Nhưng tụi đó, chị em của Đặng Hoàng Yến bị đập te tua, bị loại khỏi ghế đại biểu Quốc Hội, phải bỏ chạy qua bên này tị nạn với tên mới là Maya Dangelas. 

Để rồi sau đó dàn lãnh đạo của Navibank bị hốt sạch do dính tới sai phạm của nữ quái nhà băng Huỳnh Huyền Như với phi vụ bốn ngàn tỷ hồ tệ vào năm 2010 - 2011 rồi tới năm 2018 được Phúc niễng chỉ đạo cho ra tòa phúc thẩm với bản án tổng cộng của tất cả bị cáo là 100 năm tù ở.

Đập Navibank, Tập đoàn Tân Tạo, Kinh Bắc,... của chị em Maya Dangelas, tức Đặng Hoàng Yến rồi sau đó đổi tên Navibank thành NCB và tiến hành rót tiền cho FLC của Quyết còi vay để mở đường bay thẳng qua đây và EU là một bước đi quá thâm của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng được Hoa Nam cố vấn.

Biết bài nhau nên Sang móm đã xúi bồ nhí Đặng Hoàng Yến đứng tên là công dân Hoa Kỳ ký đơn kiện cá nhơn sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng với nguyên đơn là doanh nhân Maya Dangelas người Mỹ đòi bồi thường thiệt hại với số tiền 2,5 tỷ Mỹ kim vào năm 2019 nhằm ngăn chặn việc cha con của gian đảng Ba X thâu tóm Bamboo Airways.

Nay thì Bamboo Airways đã lộ rõ là sở hữu của gian đảng Ba X khi cổ phiếu của nó do NCB nắm giữ. Cái trò này rất phổ biến ở Việt Nam khi các hãng xe đò, trạm thu phí phần lớn đều do nhà băng kiểm soát hoạt động mà Bamboo Airways cũng không ngoại lệ.

Quyết còi có ở tù thì cũng là tù cha, ở vài năm ra sẽ làm giàu bất chánh trở lại như tên Nguyễn Đức Chi của Rusanka ở Khánh Hòa năm nào. Nhưng việc sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng nắm Bamboo Airways là mối họa cho nước Mỹ nói chung và người Việt Nam lưu vong ở Mỹ nói riêng vì nó sẽ giúp Hoa Nam trong giấy tờ là người Việt Nam xâm nhập vào Hoa Kỳ trên các chuyến bay thẳng từ Việt Nam qua đây khi mà lực lượng nằm vùng của nó đang thao túng, chi phối đời sống chánh trị và mạng truyền thông xã hội tiếng Việt mà tiêu biểu là Tạ Đức Trí, Trần Nhật Phong, Trương Quốc Huy,...

Còn tiếp rất chi tiết, hấp dẫn và thuyết phục./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo