Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ CUỘC CHIẾN GIỮA MA TĂNG VÀ BẨN TĂNG HIỆN NAY.

VỀ CUỘC CHIẾN GIỮA MA TĂNG VÀ BẨN TĂNG HIỆN NAY. Ngạn ngữ VN có câu: “Miếng ăn là miếng tồi tàn/Mất ăn một miếng lộn gan lên đầu”. Câu này r...

VỀ CUỘC CHIẾN GIỮA MA TĂNG VÀ BẨN TĂNG HIỆN NAY.

Ngạn ngữ VN có câu: “Miếng ăn là miếng tồi tàn/Mất ăn một miếng lộn gan lên đầu”.

Câu này rất phù hợp với cuộc chiến giữa ma tăng Thích Nhật Từ và bẩn tăng Thích Trúc Thái Minh, làm xôn xao dư luận lâu nay.
Dư luận cho rằng, thực chất của cuộc chiến này là sự ghen ăn tức ở và giành nhau miếng ăn, trong đó đôi bên đều đưa Phật pháp ra làm bùa hộ mệnh để thọc dao vào sườn đối phương.

Sau khi thuyết giảng rằng “Ai cúng cho sư càng nhiều thì kiếp sau buôn bán sẽ  lãi rất to”; Và “Người càng nghèo càng phải cúng dường để thoát nghèo”… Thì sư Thích Trúc Thái Minh đã rất thành công khi trong ngày lễ Vu Lan vừa qua, đã có hàng chục ngàn người ùn ùn kéo nhau đến chùa Ba Vàng để dâng cúng tiền cho sư, vợi hy vọng được sư ban phước báu, và kiếp sau buôn bán gặp nhiều may mắn. Có người ước tính số tiền sư thu hái về là hàng tỷ đồng.

Nhìn cảnh hai tay sư nhanh thăn thắt thu tiền của những người dâng cúng, từ bà cụ già lụ khụ  được sư xoa đầu an ủi, đến các chị em quỳ mọp dưới chân sư sẵn sàng dâng hiến, chỉ trong một ngày mà thu về hàng tỷ đồng thì chẳng có nghề nào không phải đầu tư vốn, mà béo bở như vậy.

Thì  sư Thích Nhật Từ phán rằng: Việc cúng dường như ở chùa Ba Vàng là không phù hợp.”

Ngay lập tức, sư Thái Minh đáp lại rằng:  “Тhượng tọa Тhíсh Nhật Тừ nên nhìn lại chính mình trước khi phê phán сhùa Ba Vàng.”.Sư Thái Minh dẫn chứng: “Ngày 19/1/2018, Тhíсh Nhật Тừ đã tổ chức “cổ xúy” lễ khất thực của chư Tăng trên đường phố cố đô Luang Prabang Lào – nơi chư tăng nhận тiềп cúng dường của hàng trăm Phật tử đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.

Tại sao Тhíсh Nhật Тừ lại thất thường như vậy, phản bội chính mình và truyền thống khất thực tùy thí đắc thọ của Phật giáo?

Ý của sư Thái Minh là sư Nhật Từ nhổ ra rồi nhai lại, thì  việc ông Lê Tùng Vân ở Tịnh Thất Bồng Lai nói sư Từ ngu như bò là đúng rồi. Thế mà tìm mọi cách để tống cụ già hơn 90 tuổi vào tù.

Năm 2019, việc  sư Thái Minh “Thỉnh oan gia trái chủ”,Тhíсh Nhật Тừ phê phán chùa Ba Vàng là đánh tráo khái niệm, lừa đảo có tổ chức, là nấp  dưới tấm bình phong là ngôi chùa lớn, vị trụ trì chùa Ba Vàng  đã khiến dân chúng sợ hãi, tin theo tà đạo đi ngược triết lý nhà Phật”. 

Vì vậy sư Thái Minh bị lột hết chức vụ trong GHPGVN. Nhưng chức trụ trì thì không hề hấn gì. Vì sư Thái Minh huy động nguồn vốn khoảng 500 tỷ đồng này từ các cổ đông.

Thích Nhật Từ cho rằng vụ việc ở chùa Ba Vàng “là sự lừa đảo tinh vi, có tổ chức. Vụ việc khiến người dân lung lay, mất niềm tin vào Phật giáo”.
(https://zingnews.vn/thinh-oan-gia-trai-chu-la-danh-trao-khai-niem-lua-dao-co-to-chuc-post928320.html)



Vì sao việc buôn thần bán thánh và thu tiền cúng dường thì sư nào cũng làm, kể cả Thích Nhật Từ. Nhưng vì sao sư Từ phản ứng gay gắt và phê bình sư Thái Minh nặng nề như vậy?

Trong khi sư Từ với hàng đống chức vụ trong GHPG quốc doanh, và có hàng đống giải thưởng, từng đi sang Lào tổ chức cúng dường tại cố đô Luang Prabang , từng nhận tiền cúng dường của hàng trăm Phật tử đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc .v.v Sư Từ còn  trụ trì hàng chục ngôi chùa tại VN, kể cả vươn cánh tay ra hàng ngàn cây số, ra trụ trì chùa Tượng Sơn ở xã Sơn Giang, Hương Sơn (Hà Tĩnh), và mới xây xong ngôi chùa Giác Ngộ rộng 15ha tại huyện Đất Đỏ(BRVT), để mong chị Võ Thị Sáu phù hộ độ trì cho người cúng dường ngày càng nhiều. 

Sư Từ không ngừng  gào thét khán cổ kêu gọi cúng dường ở tất cả các chùa, kể cả việc bảo kê cho “thần y lang băm” lừa đảo hút máu dân nghèo Võ Hoàng Yên, rằng Võ Hoàng Yên chữa được người câm điếc bẩn sinh nói được là có thật, mà chính sư Từ chứng giám.v.v.thì  cũng chỉ là cách bán lẻ tâm linh mà thôi, thu nhập cũng không thấm tháp gì so vớ sư Thái Minh. 

Còn  với những việc làm ở chùa Ba Vàng chỉ ngồi một nơi, khai thác sự mê muội của quần chúng, móc túi những người người buôn gánh bán bưng nghèo khó. Ăn cướp nào cũng đáng tội nhưng ăn cướp từ những người sống trong tuyệt vọng, trông chờ vào phép lạ không bao giờ đến là một đại tội giết người gián tiếp. 
 
Họ lý giải rằng “Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được bởi oan hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải "trả nợ" cho vong từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa, mà  đã thu về hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Hoặc sư Thái Minh chỉ đổ vài giọt mồ hôi và chịu khó đi chân trần trong một buổi, đã thu hàng tỷ đồng. Đó là các bán sỉ tâm linh,  Vậy thì làm sao sư Từ có thể ngồi yên cho được chứ?

Nhất là sau khi bị lột hết chức vụ, sư Thái Minh bèn ra khỏi GHPGVN, trở thành một doanh nghiệp buôn thần bán thánh và kinh doanh mê tín dị đoan, đồng thời đưa ảnh CT HCM và Đại tướng Giáp vào thờ trong chùa, vì vậy mà được  tiếp lãnh đạo mỗi năm, thì càng thôi thúc sư Từ cần phải đánh mạnh hơn, để loại bỏ những kẻ dám chui ra cái rọ PGVN là không chấp nhận được.

Có tin nói rằng, sư Từ đang cùng các con nhang đệ tử và nhóm truyền thông  trong “Công ty TNHH Đạo Phật Ngày Nay”, do sư Từ làm CEO, để tấn công sư Thái Minh.

Cũng có tin sư Từ sẽ kiện sư Thái Minh và quyết bỏ tù sư Minh như đã từng bỏ tù cụ Lê Tùng Vân của Tịnh Thất Bồng lại vừa qua.

Vì sư Từ cho rằng “dưới tấm bình phong là ngôi chùa lớn, vị trụ trì chùa Ba Vàng đánh tráo khái niệm, lừa đảo có tổ chức”.

Có kẻ can rằng: “ Bạch hai thầy, một bên là khỉ, một bên chuột chù. Cũng kẻ tám Lạng người nửa cân thôi, ăn thua đủ làm đeo gì. Hai phái Nam Tông, Bắc Tông nước sông không phạm nước giếng. Các bên nên bắt tay hoà giải hoà bình, tránh leo thang căng thẳng ảnh hưởng đến ổn định tình hình Phật giáo Đông Lào nói chung. Gây bất ổn đại cục GHPG Việt Nam nói riêng”.

Rằng: “Tất cả chỉ là những trò bịp bợm để làm tiền trong một xã hội nhiễu nhương loạn lạc. Những kẻ dung mạo đầy sang trọng như các sư cũng sẵn sàng phun nộc độc vào nhau chỉ vì tiền hay sao?”.

Chưa biết cuộc đấu của hai ông thích làm tiền  này sẽ có kết quả ra sao, có ông nào bị lột lon hoặc hạ quân hàm gì không, hạ hồi phân giải.

Thao Ngoc 22/8

1 nhận xét

  1. Cuộc chiến này sở dĩ ỏm tỏi chỉ vì " miếng ăn là miếng tồi tàn - mất đi một miếng lộn gan lên đầu" . Nó xảy ra từ lâu ... lâu lắm và sẽ còn mãi mãi ; còn mãi vì VN ta còn quá nhiều kẻ u mê , tin tưởng mù quáng vào những GIẢ HÌNH :đầu trọc , áo choàng , mũ mão ....

    Lợi nhất là bọn cầm quyền . Vì đây là thước đo DÂN TRÍ ; chứng tỏ sự trồng người rất có kết quả .
    Nhà giáo , kỹ sư tâm hồn đã thực thi đã đúc kết rất thành công , cho ra lò hơn nửa thế kỷ nay toàn lũ ngố, não bã đậu .... cha mẹ , anh em , láng giềng , thân thuộc ... bị đưa ra đấu tố , bị coi rẻ , bị ghen ăn tức ở , dè bỉu .... ngược lại bọn giả hình , lừa mị thì được tôn sùng tận trời , từ già trẻ lớn bé , đàn ông đàn bà ..... đều cúi đầu cung kính .

    Họ không biết tiểu sử đức Phật , họ không nghĩ Phật cũng là CON NGƯỜI như chúng ta , rồi cúng sao , rồi giải vong , rồi đồng bóng .... bao bạc tiền đổ ra nuôi bọn giả hình, bọn ngụy quyền .... trong khi bố mẹ , anh chị em đói meo , tranh giành từng thước đất , sẵn sàng giết nhau vì tranh chấp di sản .
    Mịa kiếp , csVN thắng to , ngồi rung đùi thu lợi , gởi con cháu đi mua nhà nước ngoài , tìm chỗ đáp an toàn ... ngồi nhìn bọn dân ngu khu đen cúi rạp mình cung kính dâng nạp từ linh hồn tới vật chất ... rất ư hồ hởi phấn khởi .
    He ... he ... csVN đâu phải vô thần , vô gia đình , vô tổ quốc ... như bọn phản động , bọn thế lực thù địch rêu rao !!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo