Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DOẠ SỬ DỤNG VÕ KHÍ HẠCH TÂM CHỈ LÀ GIỚI HẠN ẢO CỦA CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN

DOẠ SỬ DỤNG VÕ KHÍ HẠCH TÂM CHỈ LÀ GIỚI HẠN ẢO CỦA CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN Học thuyết võ khí hạch tâm của Moscow luôn cho rằng họ có thể “chiế...

DOẠ SỬ DỤNG VÕ KHÍ HẠCH TÂM CHỈ LÀ GIỚI HẠN ẢO CỦA CÔN ĐỒ MÁU LẠNH PUTIN

Học thuyết võ khí hạch tâm của Moscow luôn cho rằng họ có thể “chiến thắng” một cuộc chiến tại Âu Châu bằng cách phóng võ khí hạch tâm hiệu suất thấp của họ trước, buộc Washington và các đồng minh NATO hoặc phải bước vào cuộc chiến hạch tâm toàn diện hoặc đầu hàng.
Cơ sở để phía Moscow cảm thấy "tự tin" vào cái học thuyết đó là vì hàng thập niên qua Nga đã gian lận trước Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc khi Nga không tuân thủ thực hiện nghiêm túc các Hiệp ước hạch tâm đã ký song phương với Hoa Kỳ.

Nhận thấy sự bất công trên và nó sẽ là một hiểm họa cho Hoa Kỳ, Phương Tây nói riêng và thế giới nói chung, sau khi đắc cử tổng thống, Ông Trump đã ban hành một chánh sách chống leo thang của Moscow bằng lý thuyết phải xây dựng một bức tường cao hơn cái thang của Nga trong lãnh vực hạch tâm để Moscow không thể leo qua bức tường này vì thang của Moscow thấp hơn bức tường.

Hành động quyết liệt của Tổng thống Trump là hoặc ngồi lại với nhau để ký các hiệp ước hạch tâm mới công bằng, tiến bộ hơn hoặc không phải ký hoặc gia hạn gì nữa mà hãy cùng nhau chạy đua, ai giỏi và nhiều tiền hơn sẽ thắng và chắc chắn là Hoa Kỳ sẽ thắng, chiến thắng này sẽ là một bức tường cao ngất mà Nga không tài nào leo qua được buộc phải đầu hàng, không còn coi võ khí hạch tâm là cứu cánh của mình để lên gân, hăm doạ Mỹ và Phương Tây nữa.

Để tạo tiền đề cho chiến lược chống leo thang bằng cách dựng bức tường cao vượt tầm với của thang, chánh quyền Tổng thống Trump một mặt kêu gọi Nga ký các hiệp ước hạch tâm mới, một mặt gia tăng cơ số võ khí hạch tâm mà cụ thể là hoả tiễn tầm xa được trang bị đầu đạn hạch tâm có sức hủy diệt đã được giảm thiểu. Loại hoả tiễn này được khẳng định là “hiệu suất thấp” sẽ gia nhập với các võ khí khác có sức mạnh lớn hơn hiện đã được trang bị trên các tiềm thủy đỉnh tàng hình của Hoa Kỳ đang có mặt 24/24 trên các đại dương, cụ thể đó là việc bổ sung thêm W76-2 -; đầu đạn hạch tâm hiệu suất thấp vào kho hạch tâm chiến lược của Hoa Kỳ.

Việc bổ sung W76-2 cho các tiềm thủy đỉnh mang theo các hoả tiễn đạn đạo Trident II theo lý thuyết nó sẽ hạ thấp nguy cơ xảy ra chiến tranh hạch tâm nhưng vẫn phù hợp chánh sách mang tính truyền thống của Hoa Kỳ là "Hoa Kỳ chỉ sử dụng võ khí hạch tâm trong các trường hợp bất thường". Quan trọng nhứt là việc bổ sung W76-2 sẽ khiến cho Nga không mạo hiểm phát động một cuộc xung đột hạch tâm có giới hạn, khẩu khí ngông cuồng mà côn đồ máu lạnh Putin đã xài hiện nay.

Theo phó tổng trường quốc phòng Hoa Kỳ là ông John Rood vào ngày 03/02/2020 thì: Việc bổ sung này tăng cường sự răn đe và cung cấp cho Hoa Kỳ một võ khí chiến lược hiệu suất thấp có tính tức thời, khả năng sống còn cao hơn, W76-2 sẽ hậu thuẫn cho cam kết của Hoa Kỳ là ngăn chặn các cuộc tấn công chống lại các đồng minh và thể hiện cho các đối thủ tiềm tàng rằng triển khai hạch tâm hạn chế sẽ chẳng có lợi thế gì vì Hoa Kỳ có thể đáp trả trước bất kỳ kịch bản đe dọa nào một cách đáng tin cậy và dứt khoát.

Chỉ nhiêu đó cũng đủ để nhìn ra tại sao khi Mỹ cộng Joe Biden cướp Bạch Cung thì thế giới bất an, côn đồ máu lạnh Putin mọc gạc ngông cuồng. Bởi vì Mỹ cộng Joe Biden đã đảo ngược lại chánh sách Make America Great Again của MAGA TRUMP với các trụ cột như: Thương mại công bằng; độc lập và tự chủ về năng lượng; răn đe leo thang hạch tâm,... 

Hậu quả của việc để cho một tên tay sai trung thành với Tàu cộng làm chủ Bạch Cung đã dẫn đến hệ quả là liên minh ma quỷ trỗi dậy mà cụ thể là côn đồ máu lạnh Putin đã nắm thóp Mỹ và Phương Tây vì hắn tự tin có trong tay hai món võ khí uy lực là năng lượng hoá thạch và võ khí hạch tâm. Về năng lượng hoá thạch thì hiện tại Mỹ cộng Joe Biden đã gặp phải rắc rối to khi đường ống Nordstream bị phá hoại, khi kho dự trữ dầu khí quốc gia đang cạn kiệt nhưng OPEC+ lại đái vào mặt Joe Biden khi tuyên bố sẽ cắt giảm 02 triệu thùng dầu/ngày. 

Về võ khí hạch tâm thì sau khi Mỹ cộng Joe Biden vừa cướp Bạch Cung đã ký gia hạn ngay cái hiệp ước START với Nga để rồi hôm nay Mỹ và Phương Tây phải bối rối trong lúc Ukraine thắng như chẻ trên chiến trường buộc côn đồ máu lạnh Putin phải ban hành sắc lịnh phi pháp sáp nhập lãnh thổ của Ukraine vào Nga và dọa sẽ sử dụng võ khí hạch tâm để tự vệ, đáp trả nếu bị dồn vào chân tường. Mặc dù lời hù doạ của côn đồ máu lạnh Putin chỉ là GIỚI HẠN ẢO nhưng liệu Mỹ cộng Joe Biden và EU, NATO có đủ bản lãnh để bước qua hay không? Sẽ viết tiếp./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo