Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẬN MỆNH SUY TÀN ĐANG RÉO TÊN TÀU CỘNG

VẬN MỆNH SUY TÀN ĐANG RÉO TÊN TÀU CỘNG Trước việc Tổng thống Trump và MAGA chỉ ra và khẳng định sẽ "Chống lại vận mệnh suy tàn của Nước...

VẬN MỆNH SUY TÀN ĐANG RÉO TÊN TÀU CỘNG

VẬN MỆNH SUY TÀN ĐANG RÉO TÊN TÀU CỘNG

Trước việc Tổng thống Trump và MAGA chỉ ra và khẳng định sẽ "Chống lại vận mệnh suy tàn của Nước Mỹ" song song với việc trỗi dậy một cách hung hãn của Tàu cộng trên mặt trận tranh giành địa chánh trị. Câu hỏi đặt ra là: Thực sự thì vận mệnh suy tàn đang đứng về phía nào? Hoa Kỳ hay Tàu cộng?

Theo quan điểm của cá nhơn, Tàu cộng mới đích thực đang bị vận mệnh suy tàn réo tên và sẽ suy tàn thực sự, Hoa Kỳ tuy cũng đang đối mặt với vận mệnh suy tàn nhưng sẽ không suy tàn mà còn chuyển sang một thời kỳ cực thịnh mới.

Sau hàng thập niên giấu mình chờ thời để tích lũy, để làm cho nước Mỹ suy tàn, Tàu cộng đã vượt qua Nhựt Bổn và đứng sát sau lưng Hoa Kỳ về quy mô nền kinh tế. Và cũng chừng đó năm, Nước Mỹ dưới sự điều hành của các tổng thống thân Tàu cộng là cha con Bush, Bill Clinton, Obama và nay là Joe Biden, nước Mỹ đã tiệm cận với vận mệnh suy tàn.

Tuy nhiên, Tàu cộng đã sai lầm khi chọn một tên bạo chúa đặt vào ghế quyền lực tối cao đó là Tập Cận Bình. Đây chính là kết quả phải suy tàn của Tàu cộng mà nguyên nhân là sự nóng lòng, tham vọng vô độ của họ Tập là căn nguyên chính.

Ngược lại, mặc dù đã tiệm cận với vận mệnh suy tàn nhưng Hoa Kỳ đã không trượt vào nó khi người hùng của nước Mỹ là tỷ phú Donald Trump đã được lực lượng trung thành với nước Mỹ là MAGA phó thác trọng nhiệm chống lại vận mệnh suy tàn của Nước Mỹ. Phía Tàu cộng thì không, họ vẫn tôn sùng, cổ súy cho Tập Cận Bình, tạo điều kiện để Tập Cận Bình trở thành kẻ ngồi trên chóp cao của 02 ghế, ghế cao nhứt trong đảng cộng sản là tổng bí thơ, ghế cao nhứt về phương diện quốc gia là chủ tịch nước. Suy tàn đã réo tên Tàu cộng và Tàu cộng sẽ trượt nhanh chóng từ đây.

Bản chất của cuộc xung đột Mỹ - Tàu cộng trong những năm gần đây được thúc đẩy bởi xung đột lợi ích địa chánh trị và tranh chấp ý thức hệ gay gắt về việc liệu chủ nghĩa độc tài hay dân chủ sẽ thống trị thế kỷ 21. Xung đột này bộc lộ rõ nét khi tỷ phú Donald Trump làm Tổng thống nhưng sau đó nó được xoa dịu khi con cúm Tàu xuất hiện, khi phe Dân chủ Mỹ cộng chiếm Bạch Cung và Đồi Capital nhưng đó không phải là kết thúc xung đột như mong muốn của Tàu cộng và đám Dân chủ Mỹ cộng và RINOS phản quốc.

Không bao giờ là quá muộn để có khởi đầu mới, tất cả chỉ là thử thách. Sự bắt đầu của Donald Trump tuy không suôn sẻ vì ông phải một mình rơi vào thế "tứ bề thọ đich" nhưng Ông không dập tắt khát vọng của mình mà đang đi từng bước vững chãi để kết thúc nó và đây là thời cơ để Ông Trump, lực lượng MAGA và công chúng Mỹ kết thúc cái quỹ đạo suy tàn đã tiệm cận với nước Mỹ để đẩy Tàu cộng làm vật thay thế trượt sâu vào nó.

Hiện nay, Tàu cộng trông có vẻ thắng thế hơn Hoa Kỳ trên mặt trận cạnh tranh địa chánh trị khi nó tỏ rõ tham vọng sẽ là chủ xị hòa giải Nga - Ukraine, hoà giải xung đột lịch sử giữa Iran và Arab Saudi, đặt Israel vào tình thế kẹt giữa hai gọng kìm là cựu thù Iran, rào cản tiến tới thiết lập quan hệ ngoại giao với Arab Saudi,...

Những gì "trông có vẻ" trên vẽ ra một ảo giác rằng Tàu cộng đang ở một thời điểm nguy hiểm, đủ mạnh để thách thức thô bạo trật tự hiện có. Tuy nhiên, Tàu cộng đang rất mất niềm tin vì nó thấy rằng thời gian chưa đứng về phía nó.

Vì sự mất kiên nhẫn về thời gian nên khi đối thủ số một của Tàu cộng là Hoa Kỳ đang trên đà suy yếu bởi sự phá hoại của Mỹ cộng Joe Biden và gian đảng của hắn thì Tàu cộng nóng lòng khoa trương bản chất bành trướng, hiếu chiến, nham hiểm để vừa mong sớm về đích trước Mỹ trong cuộc cạnh tranh vừa che đậy những tử huyệt của nó ngay tại nước nó.

Có một vận may mà Tàu cộng không thể đạt được đó là chủ nghĩa toàn cầu, một học thuyết "bản sao" từ học thuyết của Mark - Lenin đã được Bill Clinton, Obama và số đông đảng Dân chủ theo đuổi. Chủ nghĩa toàn cầu và các điều kiện của nó tạo ra sự "yên bình giả tạo" hàng thập niên qua là động lực giúp cho Tàu cộng phát triển thần tốc theo chiến lược "giấu mình chờ thời" từ các tiền nhiệm của Tập Cận Bình.

Nay chủ nghĩa toàn cầu đã bị người hùng nước Mỹ là Donald Trump ngăn chặn ở giai đoạn mở đầu. Điều này đẩy Tàu cộng phải đối mặt với điều hoàn toàn ngược lại: một thế giới đang phi toàn cầu hóa với sự cạnh tranh khốc liệt trong Chiến tranh Lạnh với Mỹ và các đồng minh đang tích cực tìm cách ngăn cản các tham vọng kinh tế và địa chánh trị của Tàu. Đặc biệt là sự manh động thả con cúm Vũ Hán ra kéo thế giới tụt xuống bằng mình của Tập Cận Bình đã trở thành lưỡi hái boomerang cứa vào động mạch chủ của Tàu cộng.

Nhiều bằng chứng từ thời cổ đại cho đến nay cho thấy rằng các cường quốc đang trỗi dậy trở nên hiếu chiến nhứt khi vận may của họ lụi tàn, khó khăn nhơn lên và họ nhận ra rằng họ phải đạt được tham vọng của mình ngay bây giờ hoặc bỏ lỡ cơ hội thực hiện điều đó mãi mãi. 

Tàu cộng dưới sự cầm đầu của bạo chúa Tập Cận Bình đã bắt đầu đi theo con đường này. Việc thả khinh khí cầu do thám nước Mỹ, cắt internet ở Đài Loan, tăng ngân khố quốc phòng kỷ lục, bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng nằm trong danh sách trừng phạt của chánh quyền Tổng thống Trump,... tất cả đều lộ rõ sự nóng lòng, manh động của Tàu cộng để thống trị toàn cầu.

Nhưng không phải vì vậy mà nhơn loại bi quan, bởi vì hiện nay nội tình của Tàu cộng cũng rất bi đát và chính những bi đát nội tình mà Tàu cộng đã tỏ ra nóng lòng, manh động và liều lĩnh với bên ngoài để che đậy những bí đát nội tình, để thổi bùng ngọn lửa tình cảm dân tộc chủ nghĩa của dân Tàu cộng lên một cơn sốt. Những kỳ vọng trong nước về sự trỗi dậy “không thể ngăn cản” của Tàu cộng giờ đây đơn giản là rất lớn.

Có rất nhiều bi đát trong nội tình của Tàu cộng mà một trong những bi đát lớn nhứt đó là vấn đề "nhơn khẩu học". Nhựt Bổn cũng đã từng thách thức Hoa Kỳ về tiềm lực kinh tế giai đoạn 1980 - 1990 như Tàu cộng hiện nay thách thức Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong nháy mắt, nền kinh tế Nhựt Bổn sụp đổ với sự bùng nổ của một bong bóng tài sản khổng lồ mà nó không bao giờ thực sự phục hồi được. Chỉ sau một đêm, Đế chế Mặt trời mọc đã trở thành một đế chế rồi sau đó bị Tàu cộng vượt qua.

Các nhà phân tách có uy tín gần đây đã làm nổi bật những điểm tương đồng rõ rệt giữa Nhựt Bổn trước khi sụp đổ và Tàu cộng hiện nay. Đặt ra câu hỏi liệu số phận của Nhựt Bổn có báo trước số phận của Tàu cộng hay không.

Định mệnh làm sụp đổ nền kinh tế Nhựt Bổn đó là vấn đề nhơn khẩu học, Tàu cộng hiện nay cũng đang bị định mệnh này bủa vây bởi hậu quả hạn chế sanh đẻ trước đây. Đây cũng là một tử huyệt của Tàu cộng và Tổng thống Trump đã nhận ra được nó cũng là một thách thức ngay tại Hoa Kỳ. Cho nên trong hội nghị CPAC vừa qua, Tổng thống Trump đã đưa ra chương trình hành động trong đó có việc khuyến khích sanh sản tại Hoa Kỳ.

Có thể Tàu cộng sẽ khắc phục được tử huyệt nhơn khẩu học nhờ vào sự cần thiệp của khoa học chẳng hạn như sanh đôi, sanh ba, sanh trong ống nghiệm,... nhưng điều đó sẽ là con dao hai lưỡi vì phản lại tự nhiên, thậm chí nó còn là những hệ lụy, tạo gánh nặng cho Tàu cộng và sẽ kéo Tàu cộng trượt nhanh vào vận mệnh suy tàn./.

Tran Hung.



1 nhận xét

  1. Vì trong bài phát biểu năm 2002 tại Mỹ,Bush con đã nói:"America is working with Russia and China and India, in ways we have never before, to achieve peace and prosperity" có nghĩa là:"Hoa Kỳ đang hợp tác với Nga, Trung Quốc và Ấn Độ, theo những cách mà chúng tôi chưa từng có trước đây, để đạt được hòa bình và thịnh vượng"

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo