Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Ý NGHĨA CỦA LỜI NHẠC TRONG BÀI TÌNH BƠ VƠ MÀ TUẤN NGỤC SỬA LỜI

Ý NGHĨA CỦA LỜI NHẠC TRONG BÀI TÌNH BƠ VƠ MÀ TUẤN NGỤC SỬA LỜI  Trong bài hát Tình Bơ Vơ, cố nhạc sĩ Lam Phương đã viết "Trời vào Thu, ...

Ý NGHĨA CỦA LỜI NHẠC TRONG BÀI TÌNH BƠ VƠ MÀ TUẤN NGỤC SỬA LỜI
Ý NGHĨA CỦA LỜI NHẠC TRONG BÀI TÌNH BƠ VƠ MÀ TUẤN NGỤC SỬA LỜI 

Trong bài hát Tình Bơ Vơ, cố nhạc sĩ Lam Phương đã viết "Trời vào Thu, Việt Nam buồn lắm em ơi,...".

Ý của tác giả có lẽ muốn nói tới cái nguyên nhơn khiến cho Việt Nam buồn lắm khi trời vào Thu kể từ ngày tên hồ tặc cầm đầu lũ cướp đứng lên cướp chánh quyền vào mùa thu tháng tám năm 1945.
Vì vậy mà phía Việt cộng đã từng cấm lưu hành bài hát này rồi sau đó không cấm khi hiện nay đám thợ hét bên Việt Nam cộng sản vẫn công nhiên hát y bản chánh.

Nhưng tay Tuấn Ngọc con trai của nghệ sĩ Lữ Liên thì chủ động, tự giác sửa lời. Cũng dễ hiểu thôi nếu quý vị biết được Lữ Liên của ban nhạc AVT là đồng rận với văn hóa vận nằm vùng Hoàng Thi Thơ, anh em thúc bá với 02 tên đao phủ Hoàng Phủ Ngọc Tường, Ngọc Phan và Hoàng Thi Thơ là chú của trọc phú Hoàng Kiều, nhận nuôi dưỡng Hoàng Kiều.

Về tên Việt cộng Hoàng Thi Thơ thì tui đã nói cách đây lâu rồi nên không nhắc lại nữa. Nói theo cách nói bên Việt Nam thì "cái gì cũng có dây mơ rễ má, có tích mới dịch ra tuồng" chớ không phải là tự động, tự nhiên./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo