Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUỐC HẬN XƯA VÀ TAN NÁT CỘNG ĐỒNG TỊ NẠN CỘNG SẢN NAY - LỖI TẠI PHƯỜNG CON NÍT SỐNG LÂU

QUỐC HẬN XƯA VÀ TAN NÁT CỘNG ĐỒNG TỊ NẠN CỘNG SẢN NAY - LỖI TẠI PHƯỜNG CON NÍT SỐNG LÂU Điều trùng hợp không phải là ngẫu nhiên là hôm nay l...

QUỐC HẬN XƯA VÀ TAN NÁT CỘNG ĐỒNG TỊ NẠN CỘNG SẢN NAY - LỖI TẠI PHƯỜNG CON NÍT SỐNG LÂU

Điều trùng hợp không phải là ngẫu nhiên là hôm nay là sanh nhựt của tui. Không phải là ngẫu nhiên vì thực tế ngày 30/4 không phải là ngày tui được sanh ra mà do cha tui Ổng lấy ngày này cho dễ nhớ vì mẹ tui mang bầu trước ngày Quốc Hận 30/4/1975.

Mặc dù hôm nay không phải là ngày tui ra đời nhưng trên giấy khai sanh thì tui sanh ngày 30/4/1976, nên gia đình tui cũng coi ngày này là ngày sanh nhựt tui, riết rồi quen.

Hôm qua có dịp ghé thăm ông bà già, hai cha con ngồi nói chuyện trên trời dưới đất sau đó hai ông bà già nói hôm nay là ngày Giỗ Tổ Vua Hùng rồi 02 cụ kể lại chuyện xưa, chuyện về tục lệ Tế Đình, Cúng Xuân Thời Quốc gia tại các địa phương nhằm để tưởng nhớ các bậc Tiền Hiền. Lễ Tế Đình rất tôn nghiêm, trịnh trọng và cũng là dịp quy tụ con dân ở địa phương đã đi lập nghiệp nơi khác trở về họp mặt,...

Sau đó hai cha con tui nói về hiện trạng của người Việt Nam tị nạn cộng sản đang bị Việt cộng hoá mạnh mẽ ngay tại Hoa Kỳ, ngay tại thành trì chống cộng Westminster. Vì Ông già không quan tâm tới mạng xã hội nên tui có nêu những nhơn vật có thân phận là Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa nhưng lại tình nguyện, hào hứng lăng xê cho Trương Quốc Huy và bây giờ là Kẹo Ngọt Bolsa,...

Ông già nghe xong rồi lắc đầu ngao ngán rằng: cái thói thần tượng sai người của dân tộc Việt Nam là nguồn cơn của QUỐC HẬN, xưa thì Ông Thục Phán An Dương Vương nhận giặc làm con rể nên mất nước, thời Vua Bảo Đại thì những cận thần, bộ lại của Ngài đã thần tượng tên hồ chí minh nên hùa theo Việt Minh cướp chánh quyền. 

Tới thời cụ Diệm thì cũng bộn các nho sĩ, trí thức cao niên ở Miền Nam nghe theo cháu gái của Ông Phan Châu Trinh là Nguyễn Thị Bình, nghe theo Nguyễn Hữu Thọ,... rồi tuân lịnh của Hán tặc hồ chí minh lập ra cái mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam nhưng thực chất là một lực lượng khủng bố ở Miền Nam được cộng sản Bắc Việt và khối cộng sản chống lưng, yểm trợ để đánh phá nhà nước Việt Nam Cộng Hòa dẫn tới việc Mỹ ngán ngẫm mà bỏ rơi rồi mất nước, mất luôn dân tộc trong tương lai.

Thời đó, vì nghe lời đường mật của tên Hán tặc hồ chí minh với chiêu bài giải phóng dân tộc mà mấy cái ông già khoa bảng thuộc loại con nít sống lâu năm đã mù quáng tôn thờ một tên đao phủ, tôn sùng cái chủ nghĩa tam vô khát máu.

Thời nay, tuy được sống ở xứ sở tự do trong thân phận là tị nạn cộng sản nhưng không ít kẻ vốn là quân cán chính của Việt Nam Cộng Hòa lại sớm quên đi những bài học mất nước, quên đi tội ác của Việt cộng đã đang và sẽ tiếp tục vấy máu đồng bào. Họ ngu hay cố tình ngu khi cho rằng Việt cộng đã thay đổi, sẵng sàn ủng hộ các doanh nghiệp từ Việt Nam cộng sản qua đây làm ăn, khuyến khích đồng bào bên này về Việt Nam cộng sản làm ăn,...

Họ có quyền biện luận theo quan điểm rằng các doanh nghiệp bên Việt Nam cộng sản qua đây làm ăn đã được chánh phủ Hoa Kỳ cấp giấy thông hành và khuyến khích, vậy tại sao phải chống họ, như vậy là cực đoan, là ám ảnh nặng nề quá khứ,...

Quan điểm của họ chỉ được chấp nhận khi họ là những người tị nạn cộng sản vì kinh tế, tị nạn theo diện vượt biên,... Riêng với diện HO thì ba không chấp nhận. Bởi vì diện HO là diện bị Việt cộng trả thù, nhồi sọ trong trại cải tạo bất thành nên mới cho qua đây để cách ly với Việt cộng.

Vì thực tế đó, họ không thể vin vào việc Hoa Kỳ đã bình thường hoá với Việt cộng để gián tiếp rước cộng sản qua đây. Bản thân họ phải giữ chặt lằn ranh Quốc cộng như kiểu Tổng thống Trump muốn ly dị Hoa Kỳ với Tàu cộng mà tiên khởi trong sách lược là chặn đứng rồi sẽ chặt đứt giao thương với Tàu cộng.

Bởi vì không riêng gì Ông Trump mà rất đông những người Mỹ yêu nước, có học vị, có địa vị trên trường chánh trị ở Hoa Kỳ và Thế giới đã nhận ra việc Hoa Kỳ dễ dãi, ấp lẫm các doanh nghiệp kinh doanh, liên kết giáo dục, y tế, giáo lưu văn hóa,... chính là nguyên nhơn giúp Tàu cộng lớn mạnh và sẽ trở thành một Tân phát xít nguy hiểm. 

Việt cộng là đàn em của Tàu cộng, mọi quyết sách của Việt cộng đều do Tàu cộng truyền thụ, định hướng hoặc phải được Tàu cộng kiểm duyệt trước. Nói chung thì mô hình của Việt cộng trong quan hệ với Hoa Kỳ y chang như Tàu cộng đã quan hệ với Hoa Kỳ. Mục đích của Tàu cộng là dựa vào Mỹ để lật đổ Mỹ, mục đích của Việt cộng là dựa vào Mỹ và đám nằm vùng ở Mỹ để xoá sổ Việt Nam Cộng Hòa còn sót lại sau ngày Quốc Hận 30/4/1975 và sẽ lớn mạnh.

Vì vậy, tuy là Hoa Kỳ đã cấp giấy thông hành cho các tổ chức kinh tế, xã hội, văn hóa,... của Việt cộng hoạt động ở Mỹ với phương diện quốc gia và quốc tế. Nhưng mỗi công dân Việt Nam Cộng Hòa tị nạn cộng sản phải biết được rằng Việt cộng sẽ không bị suy yếu khi nó chưa bị đói đô la, nó chưa sụp đổ khi anh cả của nó là Tàu cộng chưa bị mất máu thân mình giữ không xong.

Biết được cái sự liên thông đó để cùng nhau hành động bằng cách tẩy chay những doanh nghiệp của Việt cộng trên nước Mỹ như chính các vị đã kêu gọi đồng bào quốc nội tẩy chay Tàu cộng dù Việt cộng đã rước Tàu cộng qua Việt Nam.

Các vị không biết tận dụng quyền tẩy chay mà ngược lại còn biện minh rằng nhà nước Mỹ đã cấp phép cho họ làm ăn thì tại sao lại chống? Nhục nhã hơn là chính các vị lại quảng bá cho tụi nó với giảo biện rằng "đó là sản phẩm của đồng bào, tụi nó tạo ra công ăn việc làm cho người Việt Nam nên ủng hộ,...". 

Nói như các vị thì đã vô tình bức hại đồng bào mình bên quốc nội rồi, bởi vì Việt cộng nó cũng sẽ nói y chang như các vị rằng Trung Quốc là bạn vàng, họ giúp ta trong kháng chiến chống Mỹ, giờ họ qua đây giúp ta phát triển kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm,... Vậy tại sao phải kỳ thị Trung Quốc, phải nghe tụi lưu vong phản động biểu tình chống Trung Quốc,...?

Bây giờ, khi tình cảm của người Việt Nam tị nạn cộng sản bị chia rẽ sâu sắc bởi kế ly gián của Việt cộng mà thủ phạm chính là các vị, là các ông bà già phường con nít sống lâu. Chính các ông bà đã thần tượng sai người, lăng xê cho những kẻ được Việt cộng cấy nhộng rồi sau đó chia phe bôi mặt đá nhau. Hết ủng hộ cho Trương Quốc Huy, Trần Nhật Phong,... rồi bây giờ ủng hộ cho cô Candy Dang mà các vị khen là nữ tướng Phương Hằng ở Bolsa,...

Chính các vị đã bán mình cho Việt cộng với một cái giá rẻ mạt so với cái giá quá đắt mà tui và các vị cùng với Đồng minh đã bỏ ra từ năm 1954 tới ngày Quốc Hận 30/4/1975 để ngăn chặn làn sóng cộng sản, chưa kể tới cái giá đắt khác sau ngày Quốc hận này.

Cá nhơn các tên tuyên truyền xám không có tội vì họ có quyền chọn lý tưởng của họ và làm nhiệm vụ bảo vệ lý tưởng của họ theo lịnh của Việt cộng. Kẻ có tội chính là các vị, là phường con nít sống lâu vì những tên tuyên truyền xám kia nổi lên nhờ vào sự lăng xê của các vị. 

Đồng bào quốc nội vì cuộc sống buộc họ phải "dạ trước mặt" Việt cộng, buộc phải ngoan ngoãn với Việt cộng để làm ăn, học hành, xuất cảng lao động,... Còn các vị đang ở Mỹ, các vị có bị thiếu ăn thiếu mặc không mà lại làm những điều xằng bậy để Việt cộng nó khinh. 

Các vị có tư cách gì để dạy con cháu mình cách làm người huống hồ dạy cho chúng biết căm thù Việt cộng? LỖI TẠI PHƯỜNG CON NÍT SỐNG LÂU./.

Tran Hung.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo