Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀ CON Ở ÚC HÃY THEO DÕI VÀ BÁO POLICE BẮT NGAY TÊN NAM LỘC

BÀ CON Ở ÚC HÃY THEO DÕI VÀ BÁO POLICE BẮT NGAY TÊN NAM LỘC Hôm nay, theo chương trình được phổ biến trên bích chương thì đại sứ quốc tịch c...

BÀ CON Ở ÚC HÃY THEO DÕI VÀ BÁO POLICE BẮT NGAY TÊN NAM LỘC

Hôm nay, theo chương trình được phổ biến trên bích chương thì đại sứ quốc tịch của USCIS là Nam Lộc sẽ hiện diện tại Dạ tiệc gây quỹ yểm trợ công tác định cư người tỵ nạn Việt Nam tại Thái Lan.

Câu hỏi đặt ra là Nam Lộc hiện diện với tư cách gì? Cá nhơn hay tổ chức? Gây quỹ để yểm trợ cho người Việt Nam tỵ nạn tại Thái Lan bằng cách úy lạo cho họ hay giúp họ định cư ở nước thứ ba?

Những câu hỏi trên cần được quý khách tham dự dạ tiệc gây quỹ đặt ra cho Nam Lộc và ban tổ chức để:

1. Nếu Nam Lộc khẳng định ông ta tham dự với tư cách là Đại sứ quốc tịch thì hãy ghi lại âm thanh và hình ảnh để báo Police bắt ngay ông ta.

2. Nếu Nam Lộc và Ban tổ chức khẳng định gây quỹ để giúp người Việt Nam tỵ nạn ở Thái Lan được định cư ở nước thứ ba thì cũng báo cảnh sát bắt ngay Nam Lộc và Ban tổ chức vì đây là hành vi lừa đảo.

Bởi vì, USCIS không được phép gây quỹ dưới bất kỳ hình thức nào, kinh phí hoạt động của USCIS là lấy từ nguồn thu của khách hàng với mức 96% trên tổng số tiền mà khách hàng đã nộp qua hình thức nộp phí. 

Song song đó, trong niên khóa tài chánh năm 2022, Quốc hội Hoa Kỳ đã cung cấp hỗ trợ cần thiết cho USCIS số tiền được phân bổ đặc biệt để giảm bớt các công việc tồn đọng hiện tại và thúc đẩy sứ mịnh nhơn đạo của USCIS là 275 triệu Mỹ kim. Cũng theo USCIS thì họ sẽ yêu cầu sự hỗ trợ liên tục của Quốc hội để loại bỏ các hồ sơ tồn đọng hiện tại và tương lai. 

Những người Việt Nam đang tỵ nạn chánh đáng ở Thái Lan sẽ được xem xét để định cư theo diện nhơn đạo cho nên không phải đóng bất kỳ khoản phí nào.

Vì vậy, việc MC Nam Lộc và Ban tổ chức gây quỹ để yểm trợ người Việt Nam tỵ nạn ở Thái Lan với mục đích giúp họ định cư ở nước thứ ba là hành vi lừa đảo, phạm pháp. Hành động này chỉ hợp pháp nếu là gây quỹ để úy lạo cho đồng bào đang tỵ nạn ở Thái Lan nhưng phải được bạch hoá công khai về kế hoạch và kết quả úy lạo.

Sự hiện diện của MC Nam Lộc ở Úc Châu có nguy cơ để lừa đảo rất cao bằng thủ đoạn lấy vải thưa che mắt Thánh, bán thịt ch.ó treo đầu dê. USCIS đã có tôn chỉ rõ ràng là các đại sứ quốc tịch không được phép tổ chức hoặc sử dụng hình ảnh và sự ảnh hưởng của mình để tổ chức gây quỹ.

Vậy tại sao Ban tổ chức bên Úc tổ chức dạ tiệc gây quỹ để yểm trợ người Việt Nam tỵ nạn ở Thái Lan lại sử dụng hình ảnh của MC Nam Lộc để quảng bá và đích thân MC Nam Lộc lại có mặt? 

Mong bà con ở Úc Châu lưu tâm để lấy bằng chứng gởi cho Police, gởi cho USCIS để làm rõ hành vi và động cơ của ông đại sứ quốc tịch này. Trân trọng./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo