Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Có nhiều người bảo rằng cộng sản tàn ác như thế đấu tranh bất bạo động là sao thắng được chúng?

Có nhiều người bảo rằng cộng sản tàn ác như thế đấu tranh bất bạo động là sao thắng được chúng? Chỉ có khủng bố, ám sát, bom xăng... mới làm...

Có nhiều người bảo rằng cộng sản tàn ác như thế đấu tranh bất bạo động là sao thắng được chúng? Chỉ có khủng bố, ám sát, bom xăng... mới làm chúng sợ mà thôi. Nợ máu phải trả bằng máu..



Là con người có một trái tim tôi cũng sục sôi căm giận khi nhìn thấy công an cộng sản đàn áp những phụ nữ tay không, xách các thanh niên chổng bốn chân lên trời như xách lợn, đánh đập vô tội vạ những người biểu tình . Lúc đó tôi tự hỏi nếu là mình không biết mình có giữ  nổi bình tĩnh hay không ?

Nhưng chúng ta phải nhìn xa một chút các bạn ạ. Nếu các bạn chủ động gây ra bạo động và không chứng minh được đó là sự vùng lên thay đổi thể chế chính trị của một dân tộc mà tuyên ngôn nhân quyền cho phép bằng bất bạo động mà thôi thì bạn sẽ không nhận được sự ủng hộ của LHQ.

Khi không có sự ủng hộ của HDBA Liên Hiệp Quốc thì Mỹ cũng sẽ không đứng đằng sau các bạn để hổ trợ vũ khí , huấn luyện quân sự. Lúc đó nếu cộng sản trấn áp bằng cách đưa quân đội, công an đến thì chẳng lẻ bạn dùng tay không chống lại chúng? Khi đó cần phải tổ chức thành quân đội mới đủ sức đương đầu. Và lúc này các bạn mới thấm thía vì sao quân lực VNCH phải giải giáp vào ngày 30/4/1975. Không có vũ khí ,không có ngân sách để nuôi quân đội thì lấy gì đánh? Do đó mọi cuộc chiến tranh phải có tầm nhìn xa nếu không sẽ chỉ là tự sát.

Nhưng nếu bạn tạo ra được các cuộc xuống đường "bất tuân dân sự" như dân Hồng Kông dưới đây được cả thế giới chứng kiến thì cho dù cộng sản Việt Nam và Trung Quốc có dùng quân đội đàn áp thế giới cũng sẽ đứng bên các bạn. Đó là trường hợp của dân Syria hiện nay. Lúc đó các bạn có muốn bạo động cỡ nào tôi cũng không cản.

Do vậy khuyên các bạn không nên bạo động trước chẳng phải thương tiếc gì cộng sản mà chỉ nhằm làm sao lịch sử đừng lặp lại khiến phong trào đấu tranh dân chủ rơi vào tình cảnh của VNCH trước kia. Tất nhiên là ngoại trừ các bạn chứng  minh được cộng sản ra tay trước và bạn bạo động chỉ là tự vệ.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo