Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Will Nguyen,công dân Mỹ gốc Việt, bị đánh & bị bắt trong cuộc biểu tình tại Saigon khi hoà mình vào dòng người.

Will Nguyen,công dân Mỹ gốc Việt, bị đánh & bị bắt trong cuộc biểu tình tại Saigon khi hoà mình vào dòng người. Theo lời của mẹ anh (cli...

Will Nguyen,công dân Mỹ gốc Việt, bị đánh & bị bắt trong cuộc biểu tình tại Saigon khi hoà mình vào dòng người. Theo lời của mẹ anh (clip pv dưới), thì Will chỉ đến VN du lịch & tìm cơ hội làm việc giúp người Việt sau khi anh học xong, và rằng anh rất quan tâm & thương VN. 

Will Nguyen  tốt nghiệp Đại Học Yale và vừa hoàn tất chương trình thạc sỹ tại Lee Kwan Yew School of Public Policy Singapore. 

Will không liên quan gì Việt Tân cả (dù VT không hề làm gì hại dân hại nuớc VN) như một số DLV đang vu khống. Nó đụng nhầm người rồi, Will học trường Yale, bạn bè của ảnh người Mỹ rất đông. Hội sinh viên Yale đã biết tin này , toàn trường biết. Vụ anh này bị đánh & bắt có thể lên CNN, báo Mỹ & cả thế giới biết. 

Cập nhật: Will vẫn còn đang bị giam giữ trong đồn.
Cập nhật từ bạn của anh Will: Hi all. Will is still being detained by the police even though we have paid the fine and finished all the processes. Please call the police station at +842839317586 to demand them to let us talk to him and to release him immediately. They have no grounds to hold him!

Mọi người thân mến, anh Will vẫn bị công an phường 13 quận 3 giữ mặc dù chúng tôi đã nộp phat và làm xong thủ tục để anh được trả tự do. Họ không có lý do gì để giữ anh ấy, mọi người hãy gọi điện thoại cho công an phường 13 ở số +842839317586 yêu cầu được nói chuyện với anh Will và đòi họ thả người ngay lập tức. Cảm ơn mọi người.

Tin từ bạn của anh Will cho biết. Tôi chỉ là người chia sẻ.
Xin đọc thêm những lời công đạo sau.
Từ FB Janet Tran 6 hours ago

Will Nguyễn.

Người đàn ông ấn tượng đối với mình trong đoàn biểu tình ngày 10.6 tại Sài Gòn đúng là một Việt Kiều! Có lẽ chính xác hơn là một người Mỹ gốc Việt. Anh ấy là Will Nguyễn.

Xuất hiện trong đoàn biểu tình, Will rất năng nổ. Anh ấy luôn tiên phong trong việc "dọn đường" cho đoàn biểu tình. Đứng trước hàng rào công an cùng mọi người phá rào. Những chỗ khó đi sau khi cscđ bất lực, chỉ còn lại xe buyt...anh ấy cũng ra hiệu cho công an "nên" đứng gọn để đoàn đi qua!

Đến đoạn đường "quyết định" của an ninh, sau khi đã không thể dùng người làm hàng rào, xe công an, xe 4 bánh được đưa ra chắn ngang đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để chặn đoàn biểu tình, Will là người tiên phong nhảy lên xe công an, dắt tay từng người trèo qua! 😀 Có lẽ, ý anh ấy cho rằng, nếu công an dùng xe chặn đường, thì ta cứ đi trên đường của ta băng cách trèo qua xe! 😃

Khi Will qua hàng rào xe 4 bánh tiến sang phía bên kia...chừng 3'-5'. Anh ấy bất ngờ bị cả chục tên an thường phục lôi "sềnh sệch" lên xe! Trước đó, máu trên đầu đã đổ!
Đó cũng là lúc mình chụp được hình ảnh, anh ấy với tay, kêu mọi người hãy tiếp tục tiến lên! 😞 . Chừng 2' sau, Will bị xe công an chở đi cùng 3-4 người nữa! 

Hình ảnh của Will Nguyễn trên hành trình biểu tình, khiến mình nhận ra, anh ấy có vẻ là một Việt Kiều! Chẳng hiểu sao, người Việt mình lại không có "thần thái" như thế! 😞 
Biểu hiện của Will rất bản lĩnh, tự tin và cũng rất dễ thương! Không biết, anh ấy có nghiên cứu về đản csvn trước kia không, mà sao bình tĩnh thật! Hay anh ấy quen với việc biểu tình ở nước tư bản, và cứ nghĩ VN cũng thế? 😀 

Thật ra, "Will là con trai, là cháu trong gia đình được biết đến của nhiều người tại cộng đồng Houston. Will Nguyễn tốt nghiệp đại học Yale Hoa Kỳ. Will được học bổng mang tên Lý Quang Diệu tại Singapore cho văn bằng Master. Trong khi chờ đợi ra trường vào tháng 7 tới, Will có về Việt Nam và có mặt trong đoàn biểu tình tại Sài Gòn"

Điều này, khiến mình rất có cảm xúc! Một người Mỹ gốc Việt, cũng rất quan tâm đến hiện tình Việt Nam - cội nguồn của Will. Anh ấy đã thể hiện được sự quan tâm của mình đối với đất nước là tổ tiên mình...Trong khi hầu hết ngườiViệt Nam trong nước, vẫn rất nhiều thờ ơ?! 😞 

Chiều qua, người quen đã đi đóng phạt cho Will vì tội "gây rối trật tự công cộng"! 😛 Hiện tại, vẫn chưa được thả tự do (có lẽ do Will là người nước ngoài)

PS: Trên hành trình biểu tình đó, còn có một anh chàng khác, cũng rất tuyệt vời trong việc làm dịu căng thẳng giữa hai bên khi cscđ làm hàng rào chắn đoàn biểu tình, còn đoàn người biểu tình thì bằng cách phá hàng rào cscđ! Anh ấy mặc cái áo màu xanh!
Hiển nhiên, và tất cả những người trong đoàn biểu tình...đều là những người tuyệt vời!

MNC












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo