Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

David Văn lật tẩy cái trò con buôn của NHNN VN mà ít ai chú ý

😎 Tôi thì lật tẩy cái trò con buôn của NHNN VN mà ít ai chú ý và thấy ra. Có thể ở VN học tài chính ngân hàng là để đi làm nhân viên đếm ti...

😎 Tôi thì lật tẩy cái trò con buôn của NHNN VN mà ít ai chú ý và thấy ra. Có thể ở VN học tài chính ngân hàng là để đi làm nhân viên đếm tiền gửi và lãnh lương nên không quen chuyện đầu tư tài chính ngân hàng, kể cả tiến sĩ ngân hàng quốc doanh cũng vậy, họ quen lý thuyết dạy học nên cứ đổ lỗi cho FED làm tăng giảm đồng nội tệ và thị trường chứng khoán.

Tôi thì nói gọn thế này. Hiện nay và trước đây cái NHNN VN họ nghĩ ra phát minh sáng chế ăn cắp kiểu đầu tư đóng chốt hai đầu kiểu đầu tư của quỹ đầu cơ Hedge Funds nổi danh của Mỹ, đó là việc cái NHNN VN chơi đòn độc quyền vàng qua thương hiệu vàng miếng và vàng thương hiệu SJC  do nhà nước và ngân hàng nhà nước chủ sở hữu 100% bất chấp hủy hoại nền công nghiệp gia công chế tác vàng ở VN của tư nhân có hàng bao thế kỷ nay.

Đó là đòn rất hiểm độc và vơ vét tiền của người dân các bác ạ. Ở VN thì có 3 tài sản được người dân cất giữ hàng ngày là tiền VND-Vàng-USD. Trong cái tam giác kim cương này thì duy nhất là USD thì Ngân hàng Nhà nước VN không thể in ra được. Và chỉ còn 2 công cụ tài sản là VND-Vàng nó độc quyền rất tinh vi thì còn hai công cụ Vàng-VND thì NHNN nó có thể in tiền VND ra được, vàng nó giữ cái dấu mộc đóng vào đó để định giá chênh lệch thì tha hồ kiếm lời.

Ví dụ đối với lãi suất tiền VND thì nó tăng giảm hay làm giảm giá đồng tiền do in tiền cướp sức lao động người dân thì người ta nhảy qua mua vàng tích trữ thì bị chặn lại bởi thị trường vàng miếng do nhà nước độc quyền chi phối và sản xuất cũng như định giá chênh lệch cả mấy triệu đồng cho 1 lượng vàng thì nếu người dân mua vàng thì đang phải trả chi phí rất cao như hình thức trưng thu trả thuế còn cao hơn bất cứ sắc thuế nào, diều đó người dân VN mua vàng hay giữ tiền VND đều bị boc lột tàn tạ về thuế phí ẩn mình.

Còn chuyện mà đầu tư vào USD mà NHNN VN hay ghép là đầu cơ đô la thì bị bóc lọt về lãi suất 0%, trong khi cái NHNN VN này mà phát hành trái phiếu đi vay đô la của thiên hạ thì trả lãi nhẹ nhất cũng trên 7%. Đó là chuyện xứ thần tiên mà người ta chỉ giỏi nghĩ ra cách bóc lột sắc thuế khá tinh vi mà ngay cả bác học nhận Giải thưởng Nobel Kinh tế học cũng khó nghĩ ra.

Vì mới đây cái thị trường chứng khoán VN bị xì bóng thì để khuyến khích dòng tiền bơm vào thị trường cổ phiếu thì các ngân hàng tay chân của nhà nước và ngay chính nó như các ngân hàng lớn đang sụt giá cổ phiếu thì nó hạ lãi suất ký thác tiền gửi để trừ khoản lỗ hoặc nó muốn lùa tiền của người dân và nhà đầu tư mua cổ phiếu để làm tăng giá chứng khoán vì nó nghĩ rằng gửi tiền ngân hàng thấp hơn lạm phát không có lời thì người ta sẽ lấy tiền đi mua cổ phiếu để cứu dỗi sự sụt giá chứng khoán, vì chứng khoán ngân hàng nó cũng sụt giá rất mạnh và còn cháy sang chứng khoán bất động sản sụt giá nữa, mà cái ngân hàng nó lại cho vay quá nhiều vào bất động sản, nên cách hạ lãi suất đó để lùa tiền bơm vao chứng khoán là khả thi nhất, đó là thủ đoạn bắt chước y nghiệp vụ ngân hàng trung ương TQ là People's Bank of China bên Tàu nó làm trước đây khi trái bóng cổ phiếu của Tàu sụt giá nặng vào giữa năm 2015.

Cái này ai tinh ý sẽ thấy ra cả, vì hiện nay áp lực tỷ giá đồng tiền VND mất giá mà người ta còn hạ lãi suất thì quả là dễ bị nghi ngờ. Vì hầu như tất cả các ngân hàng trung ương các nước hiện nay đều tăng lãi suất, nhất là ở Châu Á thì người ta tăng lãi suất dồn dập thì ở VN đi ngược lại là giảm lãi suất. Họ giảm lãi suất như vậy không cần sợ là vì họ tự tin là nếu đồng tiền VND mất giá thì người dân sẽ quay sang mua vàng thì nhà nước cũng lấy được cái lời này đắp vào cái lỗ kia, thậm chí còn lời hơn do mua vàng thì phải mua vàng miếng của NHNN độc quyền mà….

Kết luận của tôi là lãnh đạo ở VN quả là kỳ tài mà còn là thiên tài đầu tư là chỉ giỏi bóp cổ người dân họ thôi chứ mà vác bao tiền ra quốc tế mà đầu tư kiểu này thì thằng David này lấy sạch tiền nhá. Cái trò đầu tư của NHNN này mà cái đầu của họ chỉ là hạng tôm tép và chỉ đứng tới cái mông thằng David này thôi.😌

David Văn 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo