Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VENEZUELA SA LẦY TRONG KHỦNG HOẢNG!

Venezuela ... sa lầy trong khủng hoảng ! Thời gian 8 ngày để Venezuela tổ chức một cuộc Bầu Cử Toàn Dân Công Khai - Minh Bạch trong “tối hậu...

Venezuela ... sa lầy trong khủng hoảng !

Thời gian 8 ngày để Venezuela tổ chức một cuộc Bầu Cử Toàn Dân Công Khai - Minh Bạch trong “tối hậu thư” mà Liên Minh Châu Âu đặt ra với chính quyền của tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro... sắp hết !

Trong khi tổng thống Nicolas Maduro - một “đệ tử lái xe buýt” được Hugo Chavez chọn “nối nghiệp” ... vẫn cương quyết không chịu bãi nhiệm - sau khi đã nhận chức tổng thống Venezuela thêm một nhiệm kỳ 6 năm, trong một cuộc bầu cử “có vấn đề” vào ngày 20/5/2018 ... càng khiến cho quốc gia Venezuela lún sâu vào một thảm cảnh Hỗn Loạn, Đói Nghèo ... sau các chính sách Sai Lầm mà Nicolas Maduro vẫn áp dụng như thời của Hugo Chavez ...!

Trong khi người dân phải đi Bới Rác để “tìm kiếm những gì còn ăn được” ... thì tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro lại “vừa hút xì gà vừa tiệc tùng thừa mứa” tại nước ngoài - mà truyền thông phương Tây đã quay được !

Vấn đề nguy hiểm hiện nay của Venezuela là Lực lượng quân đội vẫn hậu thuẫn cho tổng thống Nicolas Maduro bất chấp phản đối dữ dội của người dân ... bởi những vị trí chủ chốt của quân đội nước này đều là người của tổng thống Nicolas Maduro “cài cắm” vào từ trước !

Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho đất nước Venezuela ... nó có thể sẽ đẩy quốc gia trung mỹ này tới Bờ Vực Nội Chiến ... Huynh Đệ Tương Tàn - “nổi da xáo thịt” !

Sau thời hạn 8 ngày trong “tối hậu thư” mà chính quyền của tổng thống Nicolas Maduro vẫn ngoan cố nắm quyền lực không chịu bầu cử tự do - bất chấp sự phản đối của dân chúng ... Liên Minh Châu Âu sẽ quay sang Ủng Hộ cho tổng thống lâm thời Juan Guaido ... một nhân vật mang tư tưởng cấp tiến đã được Hoa Kỳ và mấy chục quốc gia Ủng Hộ từ trước đó !

Hiện Hoa Kỳ đã Cấm Vận và Phong Toả một số tập đoàn nhà nước - trong đó có tập đoàn quan trọng như dầu khí - những “con gà” chuyên “đẻ trứng vàng” cho chính quyền của Nicolas Maduro !

Hoa Kỳ và Anh Quốc cũng đã phong tỏa toàn bộ nguồn tài chính của chính phủ Nicolas Maduro đang gửi ở nước ngoài ... đề phòng chính phủ này tẩu tán dẫn đến Thất Thoát tài sản quốc gia của người dân Venezuela !

Mặc dù được Nga , Trung Quốc (2 nước đầu tư nhiều nhất vào Venezuela) hậu thuẫn rất mạnh ... nhưng chính quyền của Nicolas Maduro vẫn không dám dùng quân đội để tấn công vào hàng triệu người dân biểu tình cũng như phe đối lập của Juan Guaido ... bởi trước đó Hoa Kỳ và đồng minh đã Cảnh Cáo rất rõ ràng về “cái giá phải trả” nếu chính quyền Nicolas Maduro đàn áp biểu tình !
Hơn nữa, chính quyền của Nicolas Maduro cũng thừa hiểu rằng ... nếu họ đàn áp dân chúng thì điều đó sẽ càng khiến cho chính quyền của ông ta Sụp Đổ Nhanh Chóng !

Những Tín Hiệu mới nhất từ Venezuela cho thấy ... quốc gia này SẼ PHẢI THAY ĐỔI TRIỆT ĐỂ !

Vấn đề chỉ là thời gian !

P/s : Nga và Tàu cũng như Mỹ và đồng minh đang “tính toán” gì ở Venezuela !? ... cũng như họ đã và đang sử dụng những chiêu trò gì ở đây !?
 Hoa Kỳ đang là quốc gia nắm giữ Trái Phiếu Venezuela nhiều nhất (Trái Phiếu Venezuela đã từng có lúc mua 1 “ăn” tới 200) ... thì Tàu lại là quốc gia Đầu Tư vào Venezuela nhiều nhất - với gần 70 tỷ USD trong “âm mưu thôn tính nguồn vàng đen khổng lồ” của xứ sở Hoa Hậu này ... Trong khi Nga chỉ đầu tư vào đây khoảng 3 tỷ USD !
Nhưng tại sao Nga ngố lại là kẻ hung hăng nhất !? ... khi ngay lập tức “điều” 400 “lính đánh thuê” qua “bảo vệ” cho Nicolas Maduro ... bất kể Nga ngố đã từng bị “sập bẫy” - khi “chiêu trò - lính đánh thuê” của Nga đã bị quân đội Mỹ phát hiện và “gài bẫy” để Tiêu Diệt Sạch mất mấy trăm Lính Nga “mang mác Lính Đánh Thuê” tại Syria ... khiến Nga ngố “đau như bò đá” nhưng đã phải “cam chịu trong im lặng” !!!
“câu chuyện” Venezuela hiện nay ... đúng ra nó đã phải xảy ra từ hơn một năm về trước ... nhưng bây giờ nó mới xảy ra ... cũng là bởi do chính những tính toán trong “ván bài” của các “ông kẹ” siêu cường ...!!!
Có lẽ phải dành cả một Seri “chém gió” nhiều kỳ ... chúng ta mới “chém gió” hết về “Chiến Trường Venezuela và cuộc chơi của các “ông kẹ” này được ...!!!

Lương Hải.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo