Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÁI TỤC HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 - CON ĐƯỜNG TẤT YẾU CỦA LỊCH SỬ VÀ THỜI ĐẠI ĐỂ VIỆT NAM THÁI BÌNH - THỊNH TRỊ - KHÔNG CỘNG SẢN VÀ THOÁT HỌA TÀU CỘNG

TÁI TỤC HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 - CON ĐƯỜNG TẤT YẾU CỦA LỊCH SỬ VÀ THỜI ĐẠI ĐỂ VIỆT NAM THÁI BÌNH - THỊNH TRỊ - KHÔNG CỘNG SẢN VÀ THOÁT HỌA TÀU...

TÁI TỤC HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 - CON ĐƯỜNG TẤT YẾU CỦA LỊCH SỬ VÀ THỜI ĐẠI ĐỂ VIỆT NAM THÁI BÌNH - THỊNH TRỊ - KHÔNG CỘNG SẢN VÀ THOÁT HỌA TÀU CỘNG

PHẦN II: Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ LIÊN THÀNH CỦA HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973

Hiệp định Ba Lê 1973 là bản văn kế thừa Hiệp định Genève 1954 khi tiếp tục khẳng định:

1.,Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giới tuyến quân sự tạm thời không được coi là biên giới quốc gia. 

2. Việt Nam được thống nhứt bằng giải pháp hòa bình thông qua Hiệp thương Tổng tuyển cử.

3. Để hoàn thành tất cả các điều khoản trong Hiệp định Ba Lê 1973 vốn kề thừa từ Hiệp định Genève 1954 liên quan đến Tổng tuyển cử, Việt Nam dân chủ cộng hòa và Việt Nam Cộng Hòa sẽ tiến hành cuộc Tổng tuyển cử với mốc thời gian vào năm 1976 để thống nhứt hai Miền Nam - Bắc thành một nhà nước Việt Nam dân chủ, độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ trên ý chí và nguyện vọng của toàn dân Việt Nam thông qua lá phiếu bầu cử tự do có sự giám sát của cộng đồng Quốc tế.

Tuy nhiên sau khi Hiệp định Ba Lê 1973 kí chưa ráo mực, một lần nữa cộng sản Bắc Việt lại trắng trợn vi phạm Hiệp định Ba Lê 1973, kết cục là chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa đã bị cộng sản Bắc Việt cướp mất vào ngày 30/4/1975.

Như đã nói, một Hiệp định chỉ hết giá trị khi và chỉ khi:

A. Tất cả các điều khoản trong Hiệp định được các bên tham gia kí kết thực thi hoàn tất;

B. Hoặc do Hiệp định không còn phù hợp hoặc có một hay nhiều bên tham gia kí vào Hiệp định nhưng lại đơn phương vi phạm Hiệp định dẫn đến tất cả các bên có liên quan đến việc kí kết Hiệp định này hội họp và thống nhứt ban hành bản văn hủy bỏ Hiệp định đã kí kết.

Như vậy rất rõ ràng, không thể chối cãi được đó là cho đến tận hôm nay Hiệp định Ba Lê 1973 vẫn còn nguyên vẹn giá trị pháp lý bởi cả hai điểm A và B trên đều chưa thực thi.

Về hiệu lực của một Hiệp định còn gọi là tuổi thọ của một Hiệp định thì:

C. Tuổi thọ của một Hiệp định không nằm trong mốc thời gian thực hiện các điều khoản của Hiệp định được nêu ra trong Hiệp định mà nó phụ thuộc vào việc hoàn tất các cả các điều khoản nêu trong Hiệp định. Hoặc:

D. Sẽ có một Hiệp định mới tiến bộ hơn thay thế Hiệp định đã kí với sự nhứt trí của tất cả các bên tham gia.

Trong bản văn của Hiệp định Ba Lê ở chương IV - VIỆC THỰC HIỆN QUYỀN TỰ QUYẾT CỦA NHÂN DÂN MIỀN NAM VIỆT NAM  tại Điều 9 có ghi rõ: Chính phủ Hoa Kỳ và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa cam kết tôn trọng những nguyên tắc thực hiện quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam sau đây:

a) Quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm và phải được tất cả các nước tôn trọng;
b) Nhân dân miền Nam Việt Nam tự quyết định tương lai chính trị của Miền Nam Việt Nam thông qua tổng tuyển cử thật sự tự do và dân chủ, có giám sát quốc tế;
c) Các nước ngoài sẽ không được áp đặt bất cứ xu hướng chính trị hoăc cá nhân nào đối với nhân dân miền Nam Việt Nam. 

Tại chương V - VẤN ĐỀ THỐNG NHỨT NƯỚC VIỆT NAM VÀ VẤN ĐỀ QUAN HỆ GIỮA MIỀN BẮC VÀ MIỀN NAM VIỆT NAM, phần mở đầu của Điều 15 đã nêu rõ "Việc thống nhứt nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở bàn bạc và thỏa thuận giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào và không có sự can thiệp của nước ngoài. Thời gian thống nhứt sẽ do miền Bắc và miền Nam Việt Nam thỏa thuận. 
...
Nói tóm lại, dù đã trải qua 46 năm nhưng Hiệp định Ba Lê 1973 đến hôm nay vẫn còn nguyên vẹn giá trị pháp lý như đã phân tích trên. Chúng ta phải thừa nhận một điều là CHỈ CÓ TÁI TỤC HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 MỚI LÀ CON ĐƯỜNG NGẮN NHỨT ĐỂ CHỮA LÀNH VĨNH VIỄN VẾT THƯƠNG THÙ HẰN CỦA DÂN TỘC ĐỂ THIẾT LẬP NỀN CỘNG HÒA VẬN HÀNH THEO THỂ CHẾ ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG, TAM QUYỀN PHÂN LẬP. Bởi vì mục đích cuối cùng của Hiệp định Ba Lê 1973 là thống nhứt đất nước bằng TỔNG TUYỂN CỬ TỰ DO mà như quí vị đã biết Tổng tuyển cử tự do có giám sát của Quốc tế là liều độc dược giết chết thể chế độc tài, độc đảng toàn trị. 

Nếu quý vị còn nghi ngờ điều tui nói thì quý vị hãy nhìn sang Venezuela mà xem, tại sao hơn 50 quốc gia ủng hộ Venezuela thiết lập nền hòa bình bằng giải pháp Tổng tuyển cử tự do có giám sát của cộng đồng Quốc tế để phế truất độc tài Maduro, để xóa bỏ cnxh quái thai mà bản thân của tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thiên về giải pháp này.

Việt Nam ta tuy đã bị thống nhứt bởi cộng sản Bắc Việt cùng cộng phỉ miền núi dùng vũ lực cướp đoạt nhưng thực chất chưa hề có HÒA BÌNH và ĐỘC LẬP đúng nghĩa bởi kẻ thù của dân tộc Việt Nam là Tàu cộng vẫn đang cướp đoạt biển đảo, cương thổ của ta với sự ủng hộ của Việt cộng qua công thư 1958. Kẻ thù của Việt cộng vẫn còn đầy rẫy ra đó, có mặt từ hải ngoại lẫn quốc nội mà Việt cộng phỉ báng bằng ngôn từ "thế lực thù địch, phản động". Sẽ thật sự hãi hùng cho dân tộc Việt Nam nếu một lần nữa lại nổ ra thảm cảnh nồi da, xáo thịt chỉ vì hiềm khích, thù hận giữa Việt cộng và hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa mà xô đẩy cả một dân tộc lao vào cảnh phân qua, ly loạn. 

Phải tái tục Hiệp định Ba Lê 1973 vì chỉ có vậy thì Việt Nam mới an hưởng thái bình bởi những điều khoản của Hiệp định Ba Lê là liều thuốc xoa dịu nỗi đau, xóa mờ thù hận, thắt chặt tình đoàn kết dân tộc, phế bỏ độc đảng toàn trị, xây dựng nhà nước tam quyền phân lập, đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên đảng phái, phe nhóm và cuối cùng là lấy lại những cương thổ, cương hải đã bị Tàu cộng cướp đoạt với sự ủng hộ của Việt cộng trong mối quan hệ và sự trao đổi đồng đảng với nhau./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo