Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUẢN LÝ “LON”

QUẢN LÝ “LON” Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch nghe có vẻ rất nhạy cảm với các ngôn từ có tính hình tượng khi viết không dâu: Lon. Hôm trước t...

QUẢN LÝ “LON”

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch nghe có vẻ rất nhạy cảm với các ngôn từ có tính hình tượng khi viết không dâu: Lon.

Hôm trước thì Bộ trưởng bộ này còn muốn quản lý cả thân thể và đòi xử lý cách ăn mặc được cho là táo bạo đối với một cô người mẫu ở liên hoan phim quốc tế tại xứ tự do.

Chẳng lẽ, mọi con đường đều dẫn tới thành Rome trong con mắt của Bộ Văn hoá? Và họ nhạy cảm với cả một áp phích quảng cáo hoàn toàn bằng tiếng Việt, rõ nghĩa và thông thường nhất: “Mở lon Việt Nam”?

Thuần phong mỹ tục là cái gì nếu không định hình nó và nó không đóng góp vào cải thiện sự văn minh của con người và xã hội? Họ chẳng còn việc gì làm để rồi tự quàng vào cổ mình tất cả những vấn đề mà họ đã tự ý suy diễn ra?

Nhưng thử đặt một tình huống, những cá thể trong Bộ Văn hoá lại có thể có chức năng giám định một thông tin, hành vi nào đó trong lĩnh vực của mình và nó có thể được coi là căn cứ để xử phạt hành chính hoặc hình sự. Mà tư duy và với các sự suy diễn chủ quan của họ, mỗi chúng ta đều phạm vào một tội tày đình nào đó. Và họ là cơ quan giám định đóng vai trò quan trọng trong các sự xử lý hay kết tội đối với một ai đó.

Lợn - Lon - Lộn hay Bưởi - Buổi - Bươi có khiến các thành viên của Bộ Văn hoá ngày đêm mất ngủ và nhức đầu để liên hệ tới cái mà nó hình dung ra không?

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo