Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON BÀI ĐÃ CHÁY

CON BÀI ĐÃ CHÁY Tụi cs đã dành rất nhiều tiền và công sức để tạo ra mhững "mole", điệp viên trung cấp, điệp viên chiến lược ... Rấ...

CON BÀI ĐÃ CHÁY

Tụi cs đã dành rất nhiều tiền và công sức để tạo ra mhững "mole", điệp viên trung cấp, điệp viên chiến lược ... Rất nhiều người dể tánh, dể tin, để rồi sau này vừa luyến tiếc, ân hận hay thán phục ..."nó gài ngưới  lâu năm, hay quá mà mình không biết ..." Hai cố vấn an ninh của TT Thiệu là người của cs. Thượng nghị sĩ Nguyễn Văn Huyền, chủ tich thương viện VNCH, một người công giáo, thì có ai ngờ được là điệp viên của cs đâu! Tất cả các mole, điệp viên , cs nằm vùng, đang ở trong nước hoặc đã gửi ra nước ngoài đều phải kinh qua một giai đoạn chịu đấm ăn xôi, ngậm bồ hòn để tạo cho mình một uy tín để lấy lòng độc giả, khán thính giả.  Cù Huy Hà Vũ, với cái màn “bao cao su”, rồi khi vào “tù” vẫn được tuyên bố om sòm, ở tù nhưng ngon lành lắm.  Hai (?) tháng trước khi CHHV qua Mỹ, vợ ông ta đã qua trước. Một số đại diện báo chi hải ngoại biết tin và  nghênh đón bà này tại phi trường nhưng đã chưng hững vì bà tránh né và không cho tiếp xúc. CHHV sau khi qua Mỹ, cũng tuyên bố ủng hộ tranh đấu của cộng đồng VN ở San Jose, California,  … để rồi con chồn đã lòi đuôi ngay sau vụ Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ở Đức.  
NNNQuỳnh là một người đã được cộng đồng hải ngoại ủng hộ rất nhiều, rất lâu dài, tranh đấu cho sự tự do của cô.  Vá ngay chính cả phu nhân TT Trump nữa. Mạng Lưới Bloggers VN, và rất nhiều tổ chức dân sự, dân chủ khác ở VN,  làm gì mà chẳng có sự xâm nhập của cs nằm vùng?  Rất nhiều người đã bị tù tội, trù dập. Nhưng đây là những hy sinh thật sự hay là những “ngậm bồ hòn” dàn cảnh thì chỉ có những hành vi sau này của họ mới chứng tỏ được   
CHHV đã làm cho mọi người biết rồi, còn NNNQ? Sau khi qua Mỹ, câu tuyên bố đầu tiên của cô đại ý (tôi nói đại ý vì tôi không có cái quote hoàn toàn) là cô không chủ trương lật đổ hay chống đối chính phủ, chính thể csVN! Cả cộng đồng hãi ngoại ngở ngàng trước câu nói này. Sau đó cô có đính chính nhưng một bát nước đổ xuống sàn làm sao hốt lại được. Làm sao có thể lầm lẫn một cách rỏ rệt như thế ? NNNQ nói TT Trump ăn nói bất nhất, còn NNNQ thì sao? “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy”. Thôi được, không nên đánh giá con người chỉ dựa vào một thời điểm nhất định nào đó, Nhưng những bài viết sau đó của NNNQ chỉ nhắm vào những chi tiết nhỏ nhặt trong bộ máy hành chính của cs, chẳng quan trọng và nằm đúng trong định hướng không lật đổ chế độ cs, không chống nhà nước cs.  
… Và cho đến hôm nay, khi mà cả nước Mỹ đang lo lắng chống dịch, TT Trump (dù cho có bất nhất?) cũng đã chứng tỏ sự lo lắng cấp bách, khẩn thiết đối với dân chúng Mỹ. Ở Mỹ, dù cho kiến thức có thấp kém đến mức nào, mọi người đều hiểu rằng ngay cả khi TT Mỹ đề cao một vị thuốc nào đó không có nghĩa là người dân có thể, có quyền mua thuốc đó. Còn ở VN hay Iran chẳng hạn, dân có đi mua thuốc sốt rét để tự chửa trị virus VũHán là do trình độ dân trí thấp, và do cái nhà nước khốn nạn kia không có tiêu chuẩn cho toa thuốc, bán thuốc hoặc xử dụng thuốc. Những chuyện này không liên quan gì đến TT Trump cả. Thì tại sao NNNQ lại chê trách TT Trump đã đề cao thuốc quinine, rằng nước Mỹ không vĩ đại như ta tưởng…, rằng không nên tin vào lãnh đạo một đất nước…, rằng ông ta là sứ giả của Chúa để làm những điều xấu,…, rằng lời ông Trump đã làm hại dân VN …? Tôi cố gắng tìm một lý do hợp lý khách quan cho những cáo buộc trên nhưng tôi đã không tìm được. Ngoại trừ:
- Ông Trump đang quy tôi  TQ đã dấu nhẹm dịch Vũ Hán từ ban đầu, gây ra rất nhiều người chết trên toàn cầu. Ông Trump nhất quyết tuyên bố đây là dịch VũHán.  TQ không thích điều này. Đây là thời điểm quan trọng TQ cần làm suy giảm uy tín của TT Trump.

- Bầu cử TT cũng không còn xa, cần phải hạ bệ uý tín của Trump. Chắc bạn còn nhớ  năm 2016 đảng Dân Chủ đã thuê rất nhiều ca sĩ,  MC,.. hãi ngoại làm video clip chửi, chê trách, phỉ báng Donald Trump đủ thứ. Video clip này gồm nhiều đứa bưng bô rỏ rệt cho Việt+ (NCKDuyên,,) và nhiều gương mặt “chống cộng” (Ngọc Đan Thanh, Trịnh Hội, …) Họ cáo buộc rất nặng nề, rất ngu xuẫn. Nhiều  người nhất quyết sẽ rời bỏ USA để qua Canada, về VN sống … nếu D. Trump đắc cử. Họ đã muối mặt ở lại USA để bây giờ được lãnh trợ cấp dịch $1200/người và $500/em bé. Nghe nói kỳ này nếu Trump tái đắc cử họ sẽ qua  Iran? Chỉ cần có tiền, xướng ca vô loại là ở chổ này. Thế nhưng còn những người có một quá trình hoạt động, được những giải thưởng quốc tế khó mà trở mặt lắm. Xin thưa là những năm đầu tiên NN Ngạn đặt chân lên đất tự do, ông ta đã viết nhiều truyện ngắn, vô băng cassette, ra sách, vô băng video PB Night chửi cộng sản hết mình,  rất thâm thúy và bây giờ NNN và PBN như thế nào ?  Nếu ai không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng nhiều tiền. Tư cách con người cũng có cái giá của nó.  Mổi người một giá khác nhau. Nếu trả đúng giá bạn sẽ mua được người đó. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bạn không thể mua được  bởi vì giá của người đó là “vô giá”. Một GS danh tiếng với thế giới, chủ nhiệm khoa của trường đại học Harvard mà còn mua được huống gì ..

- Một cái mole nằm vùng đến lúc được activated, thì phải làm cái việc được giao phó. Và sau khi lộ diện, con bài coi như bị cháy. Đây là nhờ  internet quá nhanh chóng, quá phổ biến. Khi nhào nặn được một “mole”, cs đã phải tốn thời gian, tiền bạc, công sức. Thành công hay thất bại cũng tùy vào các “điệp viên” kia làm ngầm được những gì, hay mới ra mặt thì bị cháy ngay. Có lẽ không nên ủng hộ một cá nhân nào quá mức. Chỉ nên ủng hộ từng hành động, từng việc làm của người nào đó thôi.

- Trước mắt, việc làm của NNNQ đã gây ra hại hậu quả quan trọng. Chính phủ Mỹ có thể xét lại việc can thiệp với nhà nước csVN   đối với các tù nhân lương tâm ở VN. Cộng đồng người Việt hải ngoại cũng phân vân, không biết ai thật ai giả đối những người còn đang tranh đấu với cs ở trong nước.  Ai là người hưởng lợi từ hai hậu quả này?  

Võ Tịnh Trí  




2 nhận xét

  1. TThống VNCH Nguyễn văn Thiệu , chả có gì để lại hậu thế , ngoài câu nói bất hủ , ngàn đời không sai :" Đừng nghe những gì cs nói ... mà hãy nhìn những gì cs làm "

    Làm chó gì có đối lập , chống đối ở nhà nước Việt cộng . Đừng mơ nhá , nội việc giữ miếng vải vàng trong người , như ông Nguyễn hữu Tấn , cũng đủ để cho chết trong phòng tạm giam của công an nhân dân .
    Thế mà , trên thế giới , đặc biệt là bọn chính khách salon ,cứ nghe , cứ tin như sấm TKTT , CHHV ,NVH điếu cày ... và nay NNNQ , chưa nói tới những cái loa trong nước .

    Trong đất nước cs , mọi người đều là thằng lính chì , được nấu chảy , đổ vào khuôn ... đúc ra . Một thằng như mọi thằng !!! Mỗi đứa mỗi nhiệm vụ !!!
    Kêu chửi phải chửi . Gọi là chống đối cuội , hệt như kháng chiến giả , sau 1975 tại miền Nam .
    CsVN diễn kịch , ra vẻ có tự do dân chủ , có đối kháng đâý ... chúng tôi đâu bịt mồm hay bắt bớ !!

    Thế giới biết đếch gì , cứ tưởng thật , ôi đau xót cho tù nhân lương tâm ...
    Đâu biết rằng toàn là bọn có license chửi . Họ được Việt cộng bật đèn xanh cho chửi .... để rồi những ai tham gia , tưởng bở chửi theo ... là dắt nhau vào tù

    Mấy thằng có license vẫn phây phây , càng chửi hăng hơn nữa !!! Tội nghiệp những con nhạn lạc đàn .

    ..................

    Thượng nghị sĩ Nguyễn Văn Huyền, chủ tich thương viện VNCH, ông ta chống lại TT Thiệu , tham gia và là tns đối lập chính quyền . Giờ thứ 25 , ông làm phó TThống trong chính phủ Dương văn Minh , đi tù cải tạo và chết trong trại tù Việt cộng .

    Trả lờiXóa
  2. Xin đính chính : Tôi đã nhớ lộn qua ông Trần văn Tuyên ,luật sư kiêm dân biểu , tham gia ký giả đi ăn mày năm 1974 . Thành thật cáo lỗi .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo