Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẢ SỬ.

GIẢ SỬ. Giả sử bây giờ dịch bệnh lây lan toàn thế giới, bất kỳ nước nào cũng phải ban hành lệnh giới nghiêm, cấm dân ở nhà thì kinh...


GIẢ SỬ.

Giả sử bây giờ dịch bệnh lây lan toàn thế giới, bất kỳ nước nào cũng phải ban hành lệnh giới nghiêm, cấm dân ở nhà thì kinh tế đình trệ, hàng hóa không còn sản xuất ra được nữa nên sẽ khan hiếm.

Chính phủ buộc phải sử dụng ngân sách dự trữ ra để cứu đói và cứu nền kinh tế. Nhưng ngân sách dự trữ chỉ có giới hạn, dùng hết tiền nhưng dịch bệnh vẫn chưa hết thì sao?

Chính phủ phải in tiền thêm để phát cho dân cứu đói. Nhưng nếu tiền nhiều mà hàng hóa it thì tiền sẽ bị biến thành giấy lộn. Khi in tiền những nước như Mỹ với đồng USD là tiền bản vị quốc tế mới có thể mua hàng hóa các nước khác. Tiền Việt Nam mà mang sang mua gạo, thực phẩm các nước khác sẽ bị cười vào mũi. Bởi vì người ta lo ngại là khi mang đồng  tiền đó vào Việt Nam để mua lại hàng hóa của nước  Việt thì sẽ chẳng mua được gì. Như Venezuela chẳng hạn.

Do thế nếu đóng cửa tự cung tự cấp thì những nước nghèo như Việt Nam sẽ chết trước. Nhưng dân Việt lại có truyền thống thắt lưng buộc bụng như thời đánh  Mỹ ở miền Bắc (1954-1975) hay thời bao cấp (1975-1986) quen rồi. Nếu đồng  tiền lạm phát Việt Nam có thể đổi tiền, sau đó ăn bo bo, sắn luộc vẫn sống tốt nếu bộ máy truyền thông vận hết công suất tuyên truyền cho thật giỏi. Cái quan trọng là dân có dám đứng lên làm một cuộc cách mạng như năm 1945 hay không ? CS tin tưởng là không vì dân Việt vốn dễ dụ dỗ.

Trong  khi đó so giữa Mỹ và châu Âu thì tiền Mỹ có giá và lưu hành rộng rãi hơn.Dự trữ tài sản của Mỹ rất lớn nên làm cho đồng  USD lạm phát cũng phải mất một thời gian khá lâu. Đồng USD sẽ chỉ lạm phát khi tất cả các đồng tiền khác trên thế giới đều đã lạm phát trước đó.

Tuy nhiên với quy mô lớn nhất thế giới nền kinh tế Mỹ khi đã  suy thoái là sẽ kéo cả thế giới suy thoái theo và dẫn đến  đại khủng khoảng như giai đoạn 1929-1933. Khi đó  những nước kiếm lợi trong cuộc suy thoái này sẽ ngóc đầu dậy và biến thành một đế  chế độc tài gây chiến tranh theo chủ nghĩa sô vanh để  bá chủ thế giới.

Và Trung Quốc sẽ đi theo đường của Đức, Ý , Nhật của gần 100 năm trước.

Dương Hoài Linh




1 nhận xét

  1. Té ra DHL cũng là thành phần chống Trump,không biết câu nói của Nấm Độc Như Quỳnh làm dư luận viên DHL nghĩ thế nào theo tôi nghĩ nên trục xuất con này về VN vcung2 đám dân chủ cuội và lũ bưng bô

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo