Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÀNH VI TUNG THƠ BOMBSHELL CỦA CHỈ HUY HKMH USS THEODORE ROOSEVELT LÀ TÊN ĐẠI ÚY BRETT CROZIER CHÍNH LÀ HÀNH VI PHÁ HOẠI NƯỚC MỸ

HÀNH VI TUNG THƠ BOMBSHELL CỦA CHỈ HUY HKMH USS THEODORE ROOSEVELT LÀ TÊN ĐẠI ÚY BRETT CROZIER CHÍNH LÀ HÀNH VI PHÁ HOẠI NƯỚC MỸ Những...

HÀNH VI TUNG THƠ BOMBSHELL CỦA CHỈ HUY HKMH USS THEODORE ROOSEVELT LÀ TÊN ĐẠI ÚY BRETT CROZIER CHÍNH LÀ HÀNH VI PHÁ HOẠI NƯỚC MỸ

Những ngày qua dư luận của Nước Mỹ nói riêng và cư dân mạng xã hội toàn cầu nói chung đang xôn xao về câu chuyện liên quan đến bức thơ Bombshell của đại úy Brett Crozier, chỉ huy của HKMH USS Theodore Roosevelt và sau khi bức thư này đã bị rò rỉ cho tờ San Francisco Chronicle , nơi đã xuất bản nó vào ngày 31/3/2020 thì ngày 02/4/2020 Crozier đã bị cach chức chỉ huy bởi quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly.

Sở dĩ hôm nay cá nhơn có hứng với với bài viết này mặc dù đang rất bận rộn với nhiều công việc cũng như đang tập trung vào chủ đề quan trọng hơn chủ đề này. Nhưng vì có những người bạn hỏi về chuyện này cũng như họ cho biết có nhiều tên Vẹm kiều rác thải hạng ba mà điển hình là tên Hán nô Khách Huyền Đao đang bị thụt lưỡi ở chủ đề phỉ báng tổng thống Trump và phán xét những ai đưa tin thuốc trị sốt rét có thể trị bịnh cúm Tàu cộng đều mắc phải tội "giết người hàng loạt" thì nay nó quay qua chủ đề của tay Đại úy Brett Crozier với lá thơ Bombshell để tiếp tục dụ dỗ nhiều người hiền lương sa vào căn bịnh "Hội chứng loạn trí Trump" của nó. 

Thực nực cười khi Hán nô - Vẹm kiều rác thải hạng ba Khách Huyền Đao đem bức thơ Bombshell của tay Đại úy Brett Crozier viết trong mủa đại dịch cúm Tàu cộng so sánh với bức thơ khét tiếng Round-Robin của Đại tá Theodore Roosevelt, chỉ huy Lữ đoàn kỵ binh thứ hai trong giai đoạn hậu chiến Mỹ -Tây Ban Nha vào mùa hè năm 1898 khi Quân đoàn thứ năm của Quân đội Hoa Kỳ đóng tại Santiago de Cuba gặp phải một trong những thách thức khó khăn nhứt bởi dịch bịnh Malaria và sốt vàng da mà bên Việt Nam thường gọi là sốt rét chối nước, ngã nước,...

Nói sơ về lá thơ khét tiếng Round-Robin của Đại tá Theodore Roosevelt, chỉ huy Lữ đoàn kỵ binh thứ hai trong giai đoạn hậu chiến Mỹ -Tây Ban Nha vào mùa hè năm 1898. Thời điểm này là lúc tổng thống Hoa Kỳ William McKinley đã gần kết thúc các cuộc đàm phán hòa bình với Tây Ban Nha và tìm cách duy trì sự hiện diện quân sự ở Cuba cho đến khi kết thúc đó đạt được thì văn bịnh quái ác Malaria và sốt vàng da lại ập Quân đoàn thứ Năm của Mỹ đang đóng quân tại Santiago de Cuba. Tổng cộng, gần 4.000 trong số 4.270 người trong Quân đoàn thứ năm sẽ mắc các bịnh nặng. Nhiều người đang trên bờ vực của cái chết.

Trước tình hình trên, tám chỉ huy sư đoàn, bao gồm Đại tá Roosevelt, đã bị thuyết phục rằng nếu họ ở lại Cuba, Quân đoàn thứ năm sẽ bị xóa sổ. Tình hình thảm khốc đã khiến các sĩ quan cao cấp gặp Thiếu tướng William R. Shafter, chỉ huy của Quân đoàn thứ năm, đề nghị quân đội sớm rút quân khỏi Cuba để né dịch. Và Kết quả của cuộc họp đó chưa chắc đi về đâu thì các chỉ huy đã buộc phải đưa yêu cầu của họ vào việc viết ra một bộ phận, một nhiệm vụ thuộc về Đại tá Roosevelt bởi vì Đại tá Theodore Roosevelt không phải là tướng duy nhứt trong nhóm sĩ quan cao cấp, ít phải mất đi sự nghiệp sau khi phát hành bức thơ khét tiếng Round-Robin.

Đại tá Theodore Roosevelt là người ký chính trong bức thơ Round-Robin, bên cạnh đó còn có chữ ký của tất cả các sĩ quan, bức thư đã được chuyển đến Thiếu tướng William R. Shafter, chỉ huy của Quân đoàn thứ năm và có nghĩa là để chuyển đến Trụ sở Quân đội ở Washington. Có lẽ vì sợ bức thơ này bị Thiếu tướng Shafter ém nhẹm nên phía ông Đại tá Theodore Roosevelt và các sĩ quan đã gởi một bản sao của bức thơ đến một phóng viên của Associated Press - AP và sau đó đã được chuyển đến trụ sở AP, sau đó hãng tin AP đã công bố nội dung bức thơ vào ngày 04/8/1898.

Khi tin tức này nổ ra, Tổng thống William McKinley đã phẫn nộ,  yêu cầu  rằng mọi nỗ lực có thể được thực hiện để xác định tên của người chịu trách nhiệm xuất bản bức thơ  Round-Robin kia. Bởi vì theo tổng thống William McKinley thì sự xuất hiện của bức thơ Round-Robin kia sẽ phá sản mọi nỗ lực đàm phán hòa bình với Tây Ban Nha khi Tây Ban Nha nhận ra Quân đoàn thứ năm của Mỹ đã rút khỏi Cuba.

Tuy nhiên, nếu tổng thống William McKinley vẫn cố giữ Quân đoàn thứ năm ở lại Cuba thì tình cảm công khai này sẽ quay lưng lại với ông ta. Để chống lại tác dụng của Thư Round-Robin, những người đàn ông của Quân đoàn thứ năm đã phải dùng đến đấu pháp phản tuyên truyền chống lại lá thơ khét tiếng und-Robin. Cụ thể, Bộ trưởng Chiến tranh Russell A. Alger khẳng định bức thơ không liên quan gì đến sự trở lại của Quân đoàn thứ năm, tuy nhiên, Alger đã được ghi nhận vì trước đó đã khẳng định rằng không có tàu nào có sẵn để vận chuyển những người đàn ông trở về từ Cuba. Về phần mình, Thiếu tướng William R. Shafter, chỉ huy của Quân đoàn thứ năm đã giải quyết vụ rò rỉ của lá thơ Round Robin, ông này nói rằng, không thể phóng đại những hiệu ứng tinh quái và xấu xa của "Round Robin" vì nó làm cho đất nước đau khổ và sợ hãi.

Trở lại lá thơ "Bombshell" của tay đại úy Brett Crozier, chỉ huy của HKMH USS Theodore Roosevelt đã rò rỉ trong mùa đại dịch cúm Tàu cộng. Không khó nhận ra những điều bất hợp lý sau đây:

1. Với tư cách là chỉ huy của HKMH USS Theodore Roosevelt, tại sao Đại úy Brett Crozier lại cho HKMH này cặp vào Đà Nẵng khi Việt Nam đang có những ca mắc dịch cúm Tàu cộng, Tàu cộng đang là tâm điểm của dịch bịnh và Việt Nam thì không đóng cửa biên giới với Tàu cộng trong khi đó tổng thống Trump đã ban bố lịnh cấm nhập cảnh từ Tàu cộng vào Mỹ và khuyến cáo công dân Mỹ hạn chế du lịch tới Tàu cộng bắt đầu từ ngày 31/01/2020. 

Với câu hỏi trên chắc chắn sẽ có những phản biện theo lối ngụy biện để bảo vệ cho tay đại úy Crozier rằng "việc cho HKMH USS Theodore Roosevelt thăm Đà Nẵng vào ngày 05/3/2020 là theo lịnh của cấp trên mà chỉ huy HKMH Theodore Roosevelt như đại úy Crozier chỉ là cấp thừa hành mà thôi".

Đúng, đại úy Crozier chỉ là cấp thừa hành vậy tại sao hắn không kháng lịnh mà vẫn cúc cung phụng sự để rồi sau đó binh sĩ trên HKMH này mắc dịch cúm Tàu cộng mà nguồn gốc là do virus cúm Tàu cộng lây nhiễm trong lúc lính tráng trên HKMH USS Theodore Roosevelt lên Đà Nẵng ăn chơi bị lọt ổ phục kích của virus cúm Tàu cộng nằm chờ trên bờ. Không kháng lịnh để ngăn HKMH cặp Đà Nẵng khi dịch cúm Tàu cộng đang bùng phát nhưng lại dám tự ý vi phạm quân giai khi đơn phương viết thư có nội dung cầu cứu cấp trên mà lại rò rỉ, phát tán ra ngoài, vượt cả giới hạn tối thiểu của quy định "bảo mật thông tin quân sự" là ý gì ?

2. Hành vi của đại úy Brett Crozier tại bức thơ Bombshell có ý nghĩa đối lập hoàn toàn với bức thơ khét tiếng Round-Robin của Đại tá Theodore Roosevelt:

Ở bức thơ khét tiếng Round-Robin của Đại tá Theodore Roosevelt, bối cảnh hoàn toàn khác biệt với thời đại hôm nay. Thời đại của ông Đại tá Theodore Roosevelt là thời đại năm 1898 không phải thời đại kỷ nguyên số mà đại úy Brett Crozier đang sống. Vì vậy để chống lại khả năng ém nhẹm từ cấp trên buộc lòng Đại tá Theodore Roosevelt phải rò rỉ cho hãng truyền thông AP nội dung bức thơ Round-Robin với mục đích gây áp lực cho tổng thống William McKinley sớm giải cứu cho Quân đoàn thứ năm trước dịch Malaria và sốt vàng da đang hoành hành ở Cuba. 

Và trong lúc này, bịnh Malaria và sốt vàng da không phải là đại dịch ở Châu Mỹ mà chỉ là dịch bịnh ở Cuba nên Nước Mỹ chưa rõ sự nguyên của căn bịnh này vì vậy việc tự ý bước qua quân giai của Đại tá Theodore Roosevelt cùng các sĩ quan trong Quân đoàn thứ năm qua bức thơ Round-Robin là hành động đáng ghi nhận để chống lại hành vi quan liêu (nếu có), bỏ mặc sự sống chết của binh sĩ Mỹ ở nước ngoài trong thời đại tốc độ thông tin rùa bò vào lúc đó.

Ngược lại, ở bức thơ Bombshell của tay đại úy Brett Crozier thì khác biệt hoàn toàn. Mối nguy hiểm của đại dịch cúm Tàu cộng đã được tổng thống Trump báo động từ ngày 31/01/2020. Thời đại mà đại úy Brett Crozier đang sống là thời đại kỹ thuật số với tốc độ siêu phân luồng, là thời đại mà gián điệp mạng đang là nỗi nhứt nhối của Ngũ Giác Đài trước những đòn tấn công liên tục hòng ăn cắp thông tin từ kẻ thù của Nước Mỹ là Nga, Bắc Hàn và đặc biệt là Tàu cộng thì tại sao đại úy Brett Crozier lại dám công khai rò rỉ thông tin HKMH USS Theodore Roosevelt đang dính đòn đầu độc virus cúm Tàu cộng khi HKMH này cặp Đà Nẵng ? 

Tại sao đại úy Brett Crozier không gởi thơ kêu cứu chỉ riêng cho cấp trên và riêng cho Tổng Tư lịnh Donald Trump mà lại rò ra cho tờ San Francisco Chronicle, đại úy Crozier còn gởi thơ qua email của một người không an toàn, không được phân loại, bao gồm ít nhất là 20 đến 30 người nhận khác ?

Suy cho cùng thì hành động của đại úy Brett Crozier qua bức thơ Bombshell không đơn thuần chỉ là hành động cứu người như Đại tá Theodore Roosevelt qua bức thơ khét tiếng Round-Robin. Bởi vì thời đại của ông Theodore Roosevelt khác hoàn toàn với thời đại của Crozier. Kẻ thù của Nước Mỹ thời ông Theodore Roosevelt khác hoàn toàn với thời đại của Crozier.

Hãy hình dung ra hậu quả khôn lường nếu chẳng may kẻ thù của Nước Mỹ là Tàu cộng hay tin HKMH USS Theodore Roosevelt đang phải tập trung đối phó với virus cúm Tàu cộng qua thông tin rò rỉ của đại úy Crozier rồi tranh thủ đánh đòn phủ đầu vào các quốc gia, vùng lãnh thổ ở Tây Thái Bình Dương có sự bảo vệ của quân đội Mỹ thì hậu quả này đại úy Crozier có nhận hết không? Chưa kể tới tình huống xấu nhứt là khi kẻ thù của Nước Mỹ hay tin HKMH USS Theodore Roosevelt bị mắc dịch cúm Tàu cộng phải di tản binh sĩ lên bờ chỉ duy trì lực lượng túc trực rất hạn chế để vận hành các lò phản ứng hạch tâm rồi chúng tấn công đánh úp như trận Trân Châu Cảng trong Đệ Nhị Thế Chiến thì hậu quả sẽ ra sao hả đại úy Crozier? 

Sẽ không oan ức cho đại úy Crozier khi tay này bị cách chức, bị lên án bởi hành vi vô phép, vô tắc, có mục đích nối giáo cho giặc để phá hoại Nước Mỹ. Những chỉ trích sau đây có thể vẫn chưa xứng với hậu quả tiềm năng mà tay đại úy Crozier đã "vô tình" gây ra bởi thói vô phép, vô tắc cộng với "nhiệt tình và ngu dốt" của hắn ta, cụ thể:

1. Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly:

- Hành vi của Crozier "gióng lên hồi chuông báo động không cần thiết". 

- Và điều đó, với tôi, chỉ đại diện cho sự phán xét cực kỳ tồi tệ, bởi vì một khi bạn làm điều đó trong kỷ nguyên số này, bạn biết rằng không có cách nào bạn có thể kiểm soát thông tin đó sẽ đi đến đâu.

2. Tuyên bố chung của bốn đảng Dân chủ trong Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện:

Đại úy Crozier quan tâm chính đáng đến sức khỏe và sự an toàn của phi hành đoàn của anh ta, nhưng anh ta đã không xử lý áp lực to lớn một cách thích hợp.

3. Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích bức thơ Bombshell của Crozier vào ngày 04/4/2020 rằng:

Tôi nghĩ nó thật tồi tệ, những gì ông đã làm, để viết một lá thơ. Đây không phải là một lớp học về văn học. Đây là một thuyền trưởng của một con tàu năng lượng hạch tâm lớn của quân đội Hoa Kỳ.

Hành động quả cảm của Đại tá sau này là tổng thống Theodore Roosevelt đã được tổng thống Bill Clinton vinh danh vào ngày 16/01/2001. Tên của ông đã được đặt tên cho HKMH vào ngày 30/9/1980 để sau đó HKMH USS Theodore Roosevelt được ra mắt vào ngày 27/10/1984. Ngược lại, hành động của đại úy Brett Crozier qua bức thơ Bombshell khi dịch cúm Tàu cộng phát tán trên HKMH USS Theodore Roosevelt là hành vi phá hoại quân đội Mỹ, phá hoại Nước Mỹ.

Hành vi phá hoại của đại úy Brett Crozier đã được tổng thống Trump lên án tuy có phần nhẹ nhàng nhưng sẽ không ngạc nhiên khi có không ít kẻ mắc dịch "Hội chứng loạn trí Trump - TDS" lấy đó làm chủ đề đề vinh danh tên đại úy vô phép, vô tắc Crozier và quay lại chỉ trích những ai đã phê phán tên đại úy phá hoại này trong đó có cả tổng thống Trump. Bởi vì chúng nó là lũ Hán nô ngậm tiền Tàu cộng để sủa theo Tàu cộng. Một trong số những kẻ mà tui nói ở đây đó là tên Hán nô - Vẹm kiều rác thải hạng ba Khách Huyền Đao, một tên dốt đặc cán mai mà tỏ ra nguy hiểm khi đưa ra sự so sánh khập khiễng giữa lá thơ khét tiếng Round-Robin của Đại tá Theodore Roosevelt với lá thơ Bombshell của tên đại úy vô phép, vô tắc, nối giáo cho giặc, phá hoại Nước Mỹ là tên Crozier.

Hậu quả do tên Crozier đã xảy ra chưa ? Xin thưa nó đã xảy ra sau khi HKMH USS Theodore Roosevelt phải nằm cảng, di tản binh sĩ lên bờ thì Tàu cộng cho HKMH Liêu Ninh diễu võ giương oai ở eo biển Đài Loan và khi tờ Global Times của Tàu cộng thì tuyên bố rằng " PLA là lực lượng quân sự của Tàu cộng mạnh nhứt trên thế giới, với mức độ sẵn sàng chiến đấu cao nhứt, quân đội Hoa Kỳ đã gây thất vọng khi không thể kiềm chế được vcoronavirus".

Rõ ràng, uy tín của Hải quân Mỹ nói riêng và quân đội Mỹ nói chung đã bị Tàu cộng tranh thủ hạ thấp khi tên đại úy Brett Crozier đã vượt qua quy định của quân giai để rò rỉ thông tin HKMH USS Theodore Roosevelt nhiễm virus cúm Tàu cộng. Dĩ nhiên sanh mạng của con người là vô giá nhưng uy tín của Hải quân Mỹ, của Quân đội Mỹ cũng có giá rất lớn so với chi phí đào tạo binh sĩ trên HKMH USS Theodore Roosevelt.

Hành động vượt quân giai của đại úy Crozier chỉ có ý nghĩa tích cực, được vinh danh nếu như ngay trong lúc này Tổng Tư lịnh Donald Trump bỏ mặc, phớt lờ tất cả mọi khuyến cáo trước đại dịch cúm Tàu cộng, đằng này tổng thống Trump đã ra lịnh cấm nhập cảnh vào Nước Mỹ từ Tàu cộng. Ngày 13/3/2020 tổng thống Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia thì hà cớ gì tới ngày 30/3/2020 đại úy Brett Crozier lại viết thơ Bombshell để rò rỉ ra ngoài hòng gởi tin tới kẻ thù của Nước Mỹ? 

Cũng như tên trung tá Alexander Vindman, kẻ đã đâm sau lưng tổng thống Trump khi đã ra làm chứng trước Hạ viện vu cáo cuộc gọi điện thoại giữa tổng thống Trump với tổng thống Zelensky của Ukraine nhằm góp gió cho đảng Dân chủ luận tội tổng thống thì tên đại úy Crozier cũng khốn nạn, nguy hiểm không kém khi tung ra lá thơ Bombshell để "phóng đại những hiệu ứng tinh quái và xấu xa của Bombshell vì nó làm cho đất nước đau khổ và sợ hãi. Vì nó giúp cho kẻ thù của Nước Mỹ tranh thủ tấn công vào Nước Mỹ từ truyền thông tới thực tế địa chánh trị kể cả khả năng đánh úp Nước Mỹ như trận Trân Châu Cảng năm xưa". 

Những kẻ như tên đại úy Ctrozier và những kẻ ủng hộ lá thơ Bombshell của Crozier tất thảy đều là kẻ thù của Nước Mỹ./.

Tran Hung.







1 nhận xét

  1. Mến gởi anh Trần Hùng: Xin góp ý với anh , sửa lại cho đúng là CAPTAIN của Ú Navy là hàm Đại Tá ngang hàng với Colonel của US Army và USAF.!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo