Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU KIM CHÁNH ÂN QUA ĐỜI, AI LÃNH ĐẠO TRIỀU TIÊN?

NẾU KIM CHÁNH ÂN QUA ĐỜI, AI LÃNH ĐẠO TRIỀU TIÊN? Hôm nay 21/4/2020 trên nhiều tờ báo quốc tế đều đăng tin ầm ầm về bệnh tình của Ki...

NẾU KIM CHÁNH ÂN QUA ĐỜI, AI LÃNH ĐẠO TRIỀU TIÊN?

Hôm nay 21/4/2020 trên nhiều tờ báo quốc tế đều đăng tin ầm ầm về bệnh tình của Kim Chánh Ân (Kim Jong Un). Họ Kim, 36 tuổi, còn sống hay đã qua đời? Báo thì nói chắc là "die" rồi, nhưng nhiều báo khác thận trọng hơn nói họ Kim vẫn đang tịnh dưỡng sau cuộc phẫu thuật tim mạch, và sức khỏe đang bất ổn.
Rồi, có báo còn đặt ra câu hỏi ai sẽ lãnh đạo Triều Tiên NẾU Kim Chánh Ân đột tử?
Có thể là ông Thôi Long Hải (Choe Ryong Hae), Chủ tịch Quốc hội, nhưng như vậy quyền lực vuột khỏi gia tộc họ Kim hay sao? Cách nào đó thì vẫn có ... "dây mơ rễ má", vì ông Thôi là cha chồng của cô Kim Dự Chánh (Kim Yo Jong) - em gái ruột của Kim Chánh Ân.

Một sự kế nhiệm khác, chính là cô Kim Dự Chánh, được xem là "người phụ nữ quyền lực nhứt ở Triều Tiên". Cô em họ Kim này là người cùng với Kim Chánh Ân đi phó hội thượng đỉnh gặp gỡ TT Donald Trump tại Tân Gia Ba (Singapore). Cuộc họp kín, về phía Mỹ có thêm Ngoại trưởng Mike Pompeo (cựu giám đốc CIA) dự và phía Triều Tiên thêm Kim Dự Chánh.

Những lần khác, chẳng hạn dự Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc, khách mời Mỹ và Triều Tiên có Phó Tổng thống Mike Pence và Kim Dự Chánh cùng dự khán. Rồi, tham dự thượng định Hàn - Triều, cô Kim tháp tùng ông anh để gặp Tổng thống Văn Tại Dần (Moon Jae In) của Hàn Quốc. 

Hai anh em Kim Chánh Ân và Kim Dự Chánh, không như nhiều người tưởng, cả hai giao du với Bắc Kinh "bằng mặt mà không bằng lòng". Mà theo một đồn đoán là cha của họ, cố chủ tịch Kim Chánh Nhựt (Kim Jong Il), qua đời vì trúng độc của Bắc Kinh.
----------------------------------------------------------------
Ồ, nếu Kim Chánh Ân qua đời, không lẽ lời tiên đoán của thầy Ba... bên Anh quốc hồi cuối năm 2019 là họ Kim sẽ qua đời trong năm 2020, trúng phóc ớn lạnh vậy sao?

Nguyễn Chương MT




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo