Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÊM MỘT GỢI Ý TRƯỚC KH CHÍNH THỨC GIẢI MẬT CỘNG PHỈ Trương Quốc Huy

THÊM MỘT GỢI Ý TRƯỚC KH CHÍNH THỨC GIẢI MẬT CỘNG PHỈ Trương Quốc Huy  Hôm qua đã viết sơ sơ về lai lịch của cộng phỉ con Trương Quốc Huy, vậ...

THÊM MỘT GỢI Ý TRƯỚC KH CHÍNH THỨC GIẢI MẬT CỘNG PHỈ Trương Quốc Huy 

Hôm qua đã viết sơ sơ về lai lịch của cộng phỉ con Trương Quốc Huy, vậy mà bò đỏ, bò vàng ào ào chui vào nhà người viết và cả những bạn đã share lại để giở thói côn đồ đúng bản chất red Bull, yellow Bull hòng bảo vệ cho thần tượng Trương Quốc Huy và chụp lại người viết và những bạn đã đăng lại bài viết đó. Điều này củng cố thêm rằng Trương Quốc Huy là một tên Việt cộng nằm vùng thứ thiệt, là đồng rận của NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, là lính tiên phuông của Việt cộng Nguyễn Công Khế, cựu Tổng biên tập báo Thanh niên Vẹm và là một cẩu nô tài của Việt cộng nằm vùng là tên trọc phú Hoàng Kiều.

Ở bài viết hôm qua, tui có nhắc tới tên cô Lisa Phạm, tức Phạm Thị Anh Đào, một người đang được dân Việt Nam mình yêu mến với chủ đề Khai dân trí nhưng lại được Việt cộng tặng cho cái tội danh khủng bố và nghe đâu Việt cộng nhiều lần phát lịnh truy nã cũng như vào năm ngoái tên Việt cộng nằm vùng ở Houston, Texas có phụ họa rằng Việt cộng có thể dẫn độ cô Lisa Phạm về Việt Nam để phán xử tội danh khủng bố.

Ở bài viết này, người viết không có mục đích bôi xấu cô Lisa Phạm, vì vậy trước tiên xin gởi đến cô Lisa Phạm và những người yêu quý Lisa Phạm lời xin lỗi mang tính "đắp bờ con" vì đã tùy tiện nhắc đến tên Lisa Phạm. Mong tất cả bình tĩnh, đừng có giở thói biến trắng thành đen để tiếp tục chụp mũ người viết. Sở dĩ tui nhắc đến tên của Lisa Phạm là vì nhiều người vẫn thắc mắc tại sao tui dám nói Lisa Phạm là "vị hôn thê" của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn, anh trai của cộng phỉ con Trương Quốc Huy.

Căn cứ để tui nói Lisa Phạm trước đây là "vị" hôn thê của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn, chị dâu tương lai của cộng phỉ con Trương Quốc Huy không phải dựa theo nguồn của báo Vẹm mà dựa theo nguồn của VOA và từ thông tin của phái viên Deutsche Presse-Agentur GmbH - Thông tấn xã Đức, viết tắt DPA. Cụ thể:

Theo báo VOA đăng ngày 21/8/2006 với tựa đề "Anh Trương Quốc Huy và Trương Quốc Tuấn bị cảnh sát TPHCM bắt lại", xin đăng lại nguyên vẹn bài báo này như sau:

Hai thanh niên Việt Nam vừa được thả sau 9 tháng bị giam vì tham gia một diễn đàn trên mạng bàn về vấn đề dân chủ đã bị cảnh sát ở thành phố Hồ Chí Minh bắt lại.
Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời người mẹ của ông Trương Quốc Huy, 25 tuổi, và Trương Quốc Tuấn, 28 tuổi, cho biết rằng cảnh sát đã câu lưu hai người con của bà trong lúc đột kích một quán cà phê internet hôm thứ sáu.

Bà Hoàng Thị Châu nói thêm rằng Trương Quốc Tuấn đã được thả vào sáng thứ bảy nhưng Trương Quốc Huy vẫn còn bị giam tính đến chiều ngày thứ hai.

Ông Trương Quốc Tuấn cho biết em ông có thể bị bắt giam vì sau khi được thả ông này đã tham gia Khối 8406, là một phong trào được hình thành hôm 8 tháng tư năm nay để tranh đấu cho dân chủ ở Việt Nam.

Theo phái viên của DPA, chính quyền Việt Nam chưa hề xác nhận về vụ bắt giữ trước đây đối với hai ông Trương Quốc Tuấn, Trương Quốc Huy cùng với vị hôn thê của ông Huy là cô Lisa Phạm, và hôm thứ hai, một phát ngôn viên chính phủ ở Hà Nội đã từ chối bình luận về vụ bắt giữ mới này. "HẾT".

Như vậy, theo nội dung của bài báo do VOA đăng ngày 21/8/2006 thì:

1. Anh em của cộng phỉ con Trương Quốc Huy đã tham gia Khối 8406;

2. Lisa Phạm là "hôn thê" của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn, anh trai của cộng phỉ con Trương Quốc Huy.

Khối 8406 là gì ? Quý vị có thể tự tìm hiểu trên Google, trên các trang mạng xã hội, ở đây chỉ nêu ra những điểm căn bản là: Khối 8406 được thành lập vào năm 2006, ban đầu có 118 thành viên là người Việt quốc nội. Đến năm 2006, tại bản công bố danh sách lần thứ 10 vào ngày 22/8/2006 thì số thành viên công khai đã lên đến 1951 thành viên là người Việt quốc nội. Ngoài ra, Khối 8406 cũng công bố là đã có 3881 thành viên công khai là người Việt hải ngoại cùng với 139 chánh khách quốc tế bao gồm đại diện các tổ chức, 50 nhân sĩ thuộc Hiến chương 77 Tiệp Khắc và 50 dân biểu, nghị sĩ Hoa Kỳ, đồng thời họ tuyên bố rằng có "đến hàng vạn người ủng hộ" khối 8406 này.

Theo nội dung bài báo đăng trên trang RFA ngày 13/03/2016 với tựa đề "Khối 8406: Một chặng đường 10 năm" tường thuật lại buổi phỏng vấn của Hỏa Ái với Vũ Hoàng Hải, thành viên chủ chốt của Khối 8406 thì: 

- Từ cuối tháng 8/2006, Việt cộng bắt Trương Quốc Huy, sau đó bắt bản thân tôi là Vũ Hoàng Hải rồi một số anh em khác. Đến 2007, họ đã bắt Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thị Công Nhân.

- Cho đến ngày hôm nay (ngày 13/3/2016), tổng kết thì Khối 8406 có 50 vị thành viên bị đi tù, trong đó nặng nhứt là Linh mục Nguyễn Văn Lý, Mục sư Nguyễn Công Chính và anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Mới đây là luật sư Nguyễn Văn Đài và trung tá Quân đội nhân dân của cộng sản, đó là Trần Anh Kim.

- Thành công của Khối 8406 là gì? Tính đến ngày 13/3/2016, Khối 8406 đã nhận được 37 giải Nhơn quyền do Mạng lưới Nhân quyền trao; 24 giải của Human Rights Watch trao, trong đó có một số giải Hellman-Hammett. Liên tục trong 10 năm, Khối 8406 đã cho ra đời bản “Bán Nguyệt san Tự do Dân chủ”, được 238 số. Kể từ 2007 đến giờ, tại Hoa Kỳ chúng tôi có chương trình phát thanh cũng như có diễn đàn Paltalk hàng tuần. Từ năm 2008 đến nay, chúng tôi có nhiều cuốn sách về vấn đề tranh đấu. Đặc biệt năm 2013, chúng tôi đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và Quốc hội Hoa Kỳ vận động thả Linh mục Nguyễn Văn Lý và 12 thành viên của Khối 8406.

- Khối 8406 liên kết tất cả các tổ chức quốc tế về vấn đề phụ nữ nhơn quyền cũng như các vấn đề về “human rights”. Hiện nay, Khối 8406 được đông đảo quần chúng trong và ngoài nước ủng hộ. Một số mấy chục Dân biểu của Hoa Kỳ, một số ở Châu Âu và rất nhiều các tổ chức quốc tế ủng hộ. Đó là niềm kiêu hãnh của Khối 8406. Và Khối 8406 luôn luôn đồng hành với dân tộc, tức là trong mọi biến động ở Việt Nam chúng tôi đều tham gia; ví dụ như vừa rồi có cuộc vận động “Quốc tế đồng hành với dân oan”, “We are one” hay “Vinh danh tù nhơn lương tâm”… Đó là những thành quả mà Khối 8406 đồng hành với dân tộc, với tất cả đoàn thể đấu tranh ở trong nước. HẾT TRÍCH.

Như vậy quý vị đã rõ sợi dây liên kết của những nhơn vật "nổi tiếng" vốn dĩ là những "tù nhơn lương tâm" như tự bạch của Vũ Hoàng Hải với ký giả Hòa Ái của RFA. Riêng việc tờ VOA khẳng định Lisa Phạm là "hôn thê" của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn, anh trai của Trương Quốc Huy vào thời điểm Lisa Phạm và hai anh em Tuấn, Huy được Việt cộng đọc lịnh bắt tại nhà riêng của cộng phỉ con Trương Quốc Huy thì tui xin sửa lưng thông tin của VOA lại như sau:

Vào thời điểm Lisa Phạm được Việt cộng bắt tại nhà của cộng phỉ con Trương Quốc Huy thì Lisa Phạm chỉ mới là "vị hôn thê" của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn tức là Lisa Phạm lúc đó chưa chánh tức là vợ của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn vì vậy việc tờ báo VOA cho rằng Lisa Phạm là "hôn thê" của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn vào thời điểm đó là SAI TRẬT.

Sở dĩ VOA đã SAI TRẬT khi cho rằng lúc Lisa Phạm bị bắt tại nhà của cộng phỉ con Trương Quốc Huy thì cô ta đã là "HÔN THÊ" của cộng phỉ con Trương Quốc Tuấn là vì VOA đã "sai căn bản" khi không phân biệt được sự khác biệt giữa "HÔN THÊ" với "VỊ HÔN THÊ". Nghĩa là, HÔN THÊ hay HÔN PHU chỉ xài khi chỉ đến các cặp vợ chồng đã có hôn thú, còn giữa họ chỉ mới dừng lại ở việc HỨA HÔN, tức mới chỉ làm lễ ĐÍNH HÔN thì chỉ được gọi là VỊ HÔN THÊ, VỊ HÔN PHU mà không phải là HÔN THÊ, HÔN PHU.

Bởi vì đó là những nhóm chữ Hán Việt, chỉ cần bớt hoặc thêm một từ thì ý nghĩa sẽ đối lập hoàn toàn. Chữ VỊ được sửa dụng trong nhóm chữ  HÔN THÊ, VỊ HÔN PHU có nghĩa là CHƯA, kiểu như VỊ THÀNH NIÊN được hiểu là chưa trưởng thành. Nhưng VỊ cũng có nghĩa là VÌ nếu ta cho nó đứng chung với VỊ QUỐC, VỊ THA,... Những người muốn định cư ở Mỹ để trở thành công dân Huê Kỳ theo diện K - 1, tức diện HÔN THÊ, HÔN PHU sẽ nắm rất rõ thế nào là HÔN THÊ, HÔN PHU và thế nào là HÔN THÊ, VỊ HÔN PHU. Sẽ viết tiếp./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.voatiengviet.com/a/a-19-2006-08-21-voa24-81850442/825375.html&ved=2ahUKEwiduo3p_I3pAhUPHc0KHSH5CqQQFjAEegQIAxAC&usg=AOvVaw2dZnrSmM5UuJ6dZ6M9nn4S&cshid=1588205768055

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/InterviewMotherOfArrestedPaltalkPeople_VHung-20051215.html&ved=2ahUKEwiduo3p_I3pAhUPHc0KHSH5CqQQFjACegQIAhAC&usg=AOvVaw2jHsCsDxJXapl2daKTpLLd&cshid=1588205814791

3.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/blog8406-10-yrs-established-anni-ha-03132016120901.html&ved=2ahUKEwjegb7F5Y7pAhUBXM0KHSjeCeoQFjAMegQICBAB&usg=AOvVaw3-hmC0MoVuvjbsHrji0daM&cshid=1588205840005










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo