Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ MỘT TẤM PANEL.

TỪ MỘT TẤM PANEL. Tôi thật sự ngạc nhiên khi nhìn thấy tấm panel với hàng chữ BLACK LIVES MATTER , STOP RACISM, kèm theo hàng chữ bằng tiếng...

TỪ MỘT TẤM PANEL.

Tôi thật sự ngạc nhiên khi nhìn thấy tấm panel với hàng chữ BLACK LIVES MATTER , STOP RACISM, kèm theo hàng chữ bằng tiếng Việt NGỪNG KỲ THỊ CHỦNG TỘC , được trưng bày ngay trong khu thị tứ Bellaire, đông người Việt của thành phố Houston, TX, nơi tôi đang sống.
Tôi tự hỏi , Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston có biết rõ chương trình phổ biến tư tưởng BLM này trước khi nó được treo lên hay không ?
 Nếu BĐD cộng đồng biết trước mà vẫn để nó được công khai phổ biến thì , theo tôi , thật là quá non nớt. 
Trước hết, cho tôi đặt một câu hỏi . TẠI MỸ THỰC SỰ CÓ KỲ THỊ CHỦNG TỘC HAY KHÔNG ? 
Xin thưa : CÓ. Nhưng đó là thời kỳ trước 1965. 
 Nội chiến Mỹ thực sự chấm dứt vào năm 1865 ; và TT Abraham Lincoln đã ban hành đạo luật bãi bỏ CHẾ ĐỘ NÔ LỆ. 
 Trong suốt 100 năm sau đó, người da đen vẫn chưa được chính thức công nhận, có đủ mọi quyền công dân bình đẳng như một người da trắng . Chuyện đó bình thường . Đổi thay nào cũng cần có thời gian .
 Từ năm 1965, Hiến Pháp Mỹ ghi rõ , mọi công dân bình đẳng trước pháp luật ; có nghĩa hành động KỲ THỊ CHỦNG TỘC là vi phạm pháp luật và bị pháp luật trừng trị . 
 Như vậy, làm gì còn Kỳ Thị Chủng Tộc mà than phiền ?
 Trong đời sống thực tế thì như thế nào ?
Thưa các bạn,
 Tôi sống ở Mỹ gần 40 năm , và tôi chưa bao giờ chứng kiến một người da trắng KỲ THỊ người da đen . Có thể người da trắng không thích " những biểu hiện " của người da đen , nhưng họ để trong lòng , không bao giờ lộ ra công khai. Tôi chứng kiến người Mỹ trắng, nói chuyện trời trăng mây nước, với người da đen một cách hết sức tự nhiên mà cảm thấy ngạc nhiên . 
 Có thể người Mỹ trắng họ biết rõ bản chất của người da đen , nên không ngạc nhiên, không khó chịu. 
 Còn cộng đồng VN qua Mỹ sống, hầu như ai cũng cố gắng làm việc, xây dựng tương lai, gia đình , con cháu . Từ con số KHÔNG, người Việt từ từ tích cóp và phát triển . Với bản chất làm 8 đồng thì chỉ tiêu 3 đồng , để dành 5 đồng , người Việt hẳn không thích cái lối sống làm biếng, làm đồng nào thì xào đồng nấy của người da đen . Người da đen được chính phủ trợ cấp đủ thứ, miễn sinh con nhiều nhiều là có tiền sống tành tành , chả thèm để ý chuyện đi làm. Thanh niên nam nữ da đen thì chỉ có thiểu số cố gắng vươn lên bằng học vấn ; phần đông làm việc bằng đồng lương căn bản , hoặc tham gia các băng nhóm tội phạm .Tình trạng đó ngày càng đỡ hơn vì số Mỹ đen thay đổi cách sống , có thiện chí vì tương lai ,đã nhiều hơn trước. Nhưng bất cập xã hội từ bản chất trời sinh của họ thì vẫn còn . Chính những biểu hiện HƠI BỰA có tính cách đa số của người da đen đã khiến họ bị nhiều sắc dân khác  không ưa .
 Nếu nói sự KHÔNG ƯA đó là KỲ THỊ CHỦNG TỘC thì quá gượng ép, không chính xác. 
 Định nghĩa như vậy thì KỶ THỊ CHỦNG TỘC sẽ muôn đời hiện hữu tại Mỹ , không bao giờ dứt, vì bản chất của người da đen muôn đời là như thế . 
 Khi vụ George Floyd bùng nổ , thực ra đó chỉ là sự vi phạm pháp luật của một anh cảnh sát , và anh ta chịu sự chế tài của pháp luật , vậy thôi. Và với tình trạng tội phạm hung bạo với súng đạn ì xèo, thì thỉnh thoảng lại xảy ra một vụ như vậy , rất bình thường . 
 Nhưng vì hoàn cảnh đặc biệt của thời điểm gần đến ngày bầu cử tổng thống , phe DC và truyền thông bẩn , đã cố ý tung hê vụ  George Floyd lên thành phong trào BLACK LIVES MATTER . Những thành phần nòng cốt của DC và PHE TẢ như Barack Obama, Joe Biden, Nancy Pelosi v.v.  liên tục đổ dầu vào lửa để cố " thiêu chết " TT Donald J. Trump ; bằng mọi cách ngăn không cho ông tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai.
 Nhưng phe DC đã bị ép phê ngược, càng cổ động thành phần quá khích xuống đường , bạo động, thì lại khiến cho dân Mỹ ghét DC và truyền thông thiên tả thêm . 
 Người tinh ý sẽ thấy, ở vụ George Floyd ở Minneapolis , MN thì DC tung hê dữ lắm ; đến vụ Raychard Brooks ở Atlanta, GA thì DC và truyền thông bựa xìu xuống thấy rõ , vì họ không dám làm cho dân Mỹ ghét thêm !
 Tôi diễn giải tất cả như thế để nói rằng , việc BLACK LIVES MATTER thực ra chẳng có gì ầm ỉ ; nó chỉ là một đóm lửa bị người ta lợi dụng, thổi gió, tưới xăng vô cho thành trận hỏa hoạn , gây náo loạn để lợi dụng, vậy thôi !
 Thế mà ai đã chủ trương làm cái PANEL treo ở Bellaire, Houston với hàng chữ BLACK LIVES MATTER , STOP RACISM , phụ đề Việt Ngữ , NGƯNG KỲ THỊ CHỦNG TỘC như thế ? 
Theo tôi, rất là không bình thường . Đây rõ ràng là có kẻ lợi dụng , âm mưu nuôi dưỡng ngọn lửa bạo loạn với ý đồ riêng .
Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và phụ cận chả lẽ lại không biết ?
 Trong FB của tên bán bảo hiểm LÊ HOÀNG NGUYÊN , tôi còn đọc được đoạn văn :
 " Additionally, if it wasn't for the generations of African Americans fighting for their rights before most of us ever arrived , it is possible that Asian Americans would not have been as easily accepted here as well. In many ways African Americans laid the path for other ethnic minorities to come to America too. "
 Tạm dịch :"  Hơn nữa , nếu không phải nhiều thế hệ người Mỹ gốc Châu Phi  đã từng tranh đấu cho quyền của họ trước khi  chúng ta đến đây, có thể người Mỹ gốc Châu Á sẽ không được chấp nhận dễ dàng như vậy ở đây . Trong nhiều hoàn cảnh, người Mỹ gốc Châu Phi đã đặt nền tảng cho những nhóm thiểu số đặt chân tới nước Mỹ . " 
 Như tôi trình bày ở trên , sự phát triển của nước Mỹ từ chế độ NÔ LỆ cho đến mọi sắc dân được bình đẳng trước pháp luật hiện nay LÀ MỘT SỰ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN BẮT BUỘC. Một vài vi phạm pháp luật không tượng trưng cho cái gọi là KỲ THỊ CHỦNG TỘC. Tên LÊ HOÀNG NGUYÊN này cố ý cường điệu để lôi kéo người VN , vì biết ơn người da đen , phải tham gia vào phong trào BLM  . Khi vụ George Floyd bùng lên , tôi từng nghe luận điệu này đâu đó , cũng thuộc cái nhóm DC người Việt thổ tả .  Mục đích của Lê hoàng Nguyên là gì ? Bạn tự trả lời nhé .

Huỳnh Hậu.



1 nhận xét

  1. Người da đen là ông tổ kỳ thị . Họ kỳ thị người Á đông thậm tệ , gấp bội người da trắng .
    Hình như tổ tiên họ bị đì , nên bây giờ người Á đông sang nhiều ,là một cách để họ trả thù , giải toả hận thù , giải toả ấm ức ..... bằng cách kỳ thị ra mặt người Á đ̀ông .
    Thậm chí họ còn được rao giảng rằng : VN qua đây cướp job của họ , VN lãnh check không phải trừ thué ....

    Những kẻ dựng cái panel trên , không phải Hoàng duy Hùng , thì cũng cùng một giuộc !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo