Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GÓP VÀI Ý VỚI ÔNG NGUYÊN NGỌC.

GÓP VÀI Ý VỚI ÔNG NGUYÊN NGỌC. Huỳnh Hậu. Ông Nguyên Ngọc, Tôi còn nhớ, trong những bài thơ DI CẢO của Chế Lan Viên , có một bài ông ấy viết...

GÓP VÀI Ý VỚI ÔNG NGUYÊN NGỌC.

GÓP VÀI Ý VỚI ÔNG NGUYÊN NGỌC.
Huỳnh Hậu.

Ông Nguyên Ngọc,
Tôi còn nhớ, trong những bài thơ DI CẢO của Chế Lan Viên , có một bài ông ấy viết về tâm tình của mình, trong cái mà các ông gọi là TỔNG CÔNG KÍCH  XUÂN MẬU THÂN 1968 . Bài thơ đó, theo tôi , rất chân thành. Bài thơ đó hẳn ông Nguyên Ngọc cũng biết :
... Mậu Thân ,2000 người xuống đồng bằng
Chỉ một đêm còn sống sót có 30
Ai chịu trách nhiệm vì cái chết 2000 người đó ?
Tôi !
Tôi, người viết những câu thơ cổ võ
Ca tụng người không tiếc mạng mình 
Trong mọi lúc xung phong
Một trong 30 người khi ở mặt trận 
Về sau mười năm 
Ngồi bán quần nuôi đàn con nhỏ
Quán treo huân chương đầy mọi chỗ
Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ !
Ai chịu trách nhiệm vậy ?
Lại chính tôi !
Ông Nguyên Ngọc,
Chế Lan Viên là một trong những tên nô tài của chế độ CS miền bắc mà tôi ghét nhất , vì tên ấy đội trên đạp dưới , a dua với thằng cẩu tặc Tố Hữu, vì quyền lợi riêng tư mà hãm hại chẳng biết bao nhiêu người .
 Thế nhưng , với những bài thơ DI CẢO, tôi sẵn sàng tha thứ cho ông ấy. Ông ta có đủ can đảm để vứt bỏ cái quá khứ tồi tệ của mình, mở toạc bức màn che, cho tất cả thấy được cái bộ mặt ghê tởm của chế độ Hồ Chí Minh.
 Còn ông Nguyên Ngọc thì sao ?
Trong những năm qua, tôi theo dõi ông qua các hoạt động của VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP, rồi tới TRUNG TÂM PHAN CHU TRINH v.v. mà chẳng thấy ông làm nên cái trò trống gì !
Ông lẩn quẩn với những hoạt động kiểu tương thân tương ái, hỗ trợ nhau sáng tác , trao giải thưởng văn hoc̣ v.v. Tôi đã sửng sốt khi ông trao giải thưởng thơ cho mấy bài thơ kiểu HÁI SAO TRÊN TRỜI, chả ai hiểu chúng muốn nói cái gì ?
 Ông lập nên Trung Tâm Phan Chu Trinh , có lẽ có ý hướng KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH như cụ Phan Chu Trinh ? Nhưng mà lúc đó ông vẫn chưa từ bỏ đảng tịch của đảng CSVN, thì đúng là chuyện hài hước ! Đảng viên CSVN mà đòi khai dân trí cho dân ư ?  Đảng không ngu dân, nhồi sọ dân là đã may mắn rồi, làm gì mà có khai trí cho dân ? 
 Nhưng thôi, hãy bỏ qua mấy chuyện vặt đó đi . 
Hôm nay tôi đọc được một HỒI KÝ ĐỒNG BẰNG của ông Nguyên Ngọc , do thằng " trôi sông lạc chợ " Võ Văn Tạo post lên trang của nó .
Ông Nguyên Ngọc à,
Tôi từng đọc khá nhiều sách của ông sau năm 1975. Và tôi phải công nhận lối viết KÝ của ông rất điêu luyện, rất hay, thu hút người đọc.
 Và cũng chính vì ông là cây bút có tài, nên cái TỘI CỦA ÔNG NGUYÊN NGỌC ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC NÀY, DÂN TỘC NÀY cực kỳ lớn, hơn gấp mấy lần so với những câu thơ cổ võ của Chế Lan Viên . Có bao giờ , ông Nguyên Ngọc tự hỏi , những ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN , ANH HÙNG NÚP, RỪNG XÀ NU v.v. đã đẩy bao nhiêu thanh niên nam  nữ hai miền nam bắc VN vào lò xay  thịt của chiến tranh ?
 Chẳng lẽ , ông sống và chiêm nghiệm bao nhiêu năm , thấy chế độ khốn kiếp CSVN với vô vàn tội ác của nó , mà ông chẳng mảy may xúc động , hối hận ? Không thấy bàn tay của ông đã dính máu vì đã góp công xây dựng nên chế độ ma quỷ này ?
 Lại nghe thằng " trôi sông lạc chợ " VÕ VĂN TẠO , nịnh bợ ông , ca ngợi nào là đại lão khai quốc công thần , vì dân vì nước v.v.
 Tôi đọc HỒI KÝ ̣ĐỒNG BẰNG của ông , và quả thật trong đó, tôi thấy ông ngấm ngầm tự hào về quá khứ của mình . 
Điều này , đối với tôi , cũng không lạ . Tôi đã từng nghe Bùi Minh Quốc tự vái mình là NGƯỜI CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH ; nghe bà Kim Chi tự hào về những ngày chống Mỹ ; nghe Mạc Văn Trang hở ra là trích dẫn bác Hồ thế này, thế nọ v.v. 
Các vị không thấy xấu hổ gì ư ? Dù cho các vị có trải qua trùng trùng máu lửa chiến tranh , và đã hy sinh ghê gớm cỡ nào đi nữa , thì ngày nay đã quá rõ ràng . Các vị chỉ là những con lừa đần độn bị đảng chăn dắt và đẩy ra phía trước, hy sinh xương máu cho tham vọng điên cuồng của đảng . 
 Ngay trong HỒI KÝ ĐỒNG BẰNG , chính ông Nguyên Ngọc cũng đã kể lại , được chính ủy tuyên truyền , khi tấn công vào thành thị miền nam VN thì đồng bào trong đó sẽ nổi dậy , nhưng có thấy nổi dậy gì đâu ? 
 Tất cả các vị đã bị lừa bịp một cách có hệ thống và lâu dài . Thế thì các vị có cái con mẹ gì để mà HÃNH DIỆN ? 
 Ông Nguyên Ngọc à,
Các ông chẳng có gì đáng hãnh diện , mà là tủi nhục !  Các ông đã góp phần tạo dựng nên chế độ khốn kiếp này . Cái chế độ mà người có lương tâm , có nhiệt huyết như TRẦN ĐỘ thì bị đày đọa, bị cô lập, đến nỗi đám tang của ông ấy cũng bị quấy rối , làm phiền ; còn kẻ mê gái Tàu , đem giang sơn ra đổi như thằng cẩu tặc LÊ KHẢ PHIÊU thì lại được quốc tang trang trọng . 
 Các vị còn thấy hãnh diện nữa không hở ?

Huỳnh Hậu.



2 nhận xét

  1. Xin cám ơn bài viết của ông Huỳnh Hậu .
    Ông đã cho mọi người thấy tội ác của những tên đĩ mồm , đĩ bút . Chúng hèn hạ đốn mạt, vô liêm sỉ .... chúng tự ca tụng nhau, tự vái nhau thôi .

    Tôi phục có một mình ông Tô Hải . Ông dám tự xỉ vả , hài tội mình qua cuốn hồi ký : Tôi là một thằng hèn .
    Hết ! Chẳng có người thứ hai , toàn áo thụng vái nhau , đả phá một vài chuyện ... cho có vẻ ; nhưng mình thì trong trắng , ngây thơ , vô tội . Toàn chó cả .

    Chế lan Viên cũng chỉ có mỗi bài thơ trên là hết . Chỉ khi nào , bọn họ tìm lại liêm sỉ và lương tâm thì đất Việt mới hy vọng phục hoạt ông ơi .
    Như tôi posted : Người cs tốt là người cs bất động hoặc đã chết !

    Trả lờiXóa
  2. Khi chủ còn quăng xương thì vẫy đuôi ca ngợi. Khi chanh đã vắt xong, vứt rác rồi thì quay sang sủa chủ mà thôi. Nhưng điều nực cười nhất là những kẻ như thế này luôn được rất nhiều người tung hô là dân chủ. Thử hỏi có người nào trong đám này sủa càn khi còn nhận bổng lộc không? Dạng người này hiện đông như quân nguyên.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo