Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN SÉT ĐÁNH: CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG TRUMP DÁN NHÃN TÀU CỘNG TỘI DIỆT CHỦNG Ở TÂN CƯƠNG DẪN ĐẾN KHẢ NĂNG TẬP CẬN BÌNH BỊ BẮT VÀ DẪN ĐỘ VỀ MỸ XÉT XỬ

TIN SÉT ĐÁNH: CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG TRUMP DÁN NHÃN TÀU CỘNG TỘI DIỆT CHỦNG Ở TÂN CƯƠNG DẪN ĐẾN KHẢ NĂNG TẬP CẬN BÌNH BỊ BẮT VÀ DẪN ĐỘ VỀ MỸ...




TIN SÉT ĐÁNH: CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG TRUMP DÁN NHÃN TÀU CỘNG TỘI DIỆT CHỦNG Ở TÂN CƯƠNG DẪN ĐẾN KHẢ NĂNG TẬP CẬN BÌNH BỊ BẮT VÀ DẪN ĐỘ VỀ MỸ XÉT XỬ

John Ullyot, phát ngôn nhơn của Hội đồng An ninh Quốc gia Bạch Cung đã lên án các hành động của Tàu cộng ở tỉnh Tân Cương hôm thứ Ba rằng:

- Các hành động tàn bạo của Tàu cộng đối với người Duy Ngô Nhĩ bao gồm các hành động khủng khiếp đối với phụ nữ bao gồm phá thai cưỡng bức, triệt sản cưỡng bức và các biện pháp kiểm soát sanh sản cưỡng bức khác, lao động cưỡng bức do nhà nước bảo trợ, bạo lực tình dục bao gồm cưỡng hiếp trong trại giam, bắt buộc ở nhà bởi các quan chức người Hán và cưỡng ép hôn nhơn.
 - Những hành động tàn ác của Tàu cộng cũng bao gồm việc giam giữ một người dân tộc thiểu số lớn nhứt kể từ Đệ Nhị Thế chiến.

Mặc dù Hoa Kỳ hiện là nước đi đầu quốc tế trong cuộc chiến chống lại nạn diệt chủng và vi phạm nhơn quyền, nhưng nước này chỉ mới phê chuẩn Công ước về Ngăn ngừa và Trừng phạt Tội ác Diệt chủng, việc không phê chuẩn Công ước Diệt chủng chủ yếu xuất phát từ nỗi sợ rằng các công ước quốc tế là mối đe dọa đối với chủ quyền của Hoa Kỳ. Ví dụ như khả năng các quan chức Tòa Hình sự Quốc tế lạm dụng Công ước để điều tra, vu cáo Mỹ tội diệt chủng khi quân đội Hoa Kỳ tham gia chiến tranh bên ngoài Nước Mỹ và điều này Hoa Kỳ đã vấp phải khi bị cáo buộc tội diệt chủng trong việc ném bom ở Bắc Việt và chiến tranh Afghanistan,...

Vì vậy nên tại Nghị quyết phê chuẩn Công ước về Ngăn ngừa và Trừng phạt Tội ác Diệt chủng được Thượng viện ban hành tại Văn kiện Hiệp ước 81-15 ngày 19/02/1986, tại mục II. Lời khuyên và sự đồng ý của Thượng viện phụ thuộc vào những cách hiểu sau, áp dụng cho các nghĩa vụ của Hoa Kỳ theo Công ước này có quy định rằng: (4) - Những hành động trong quá trình xung đột võ trang được thực hiện mà không có mục đích cụ thể theo yêu cầu của Điều II không đủ để cấu thành tội diệt chủng theo định nghĩa của Công ước này. 

Đây là cơ sở để vào hồi tháng 6/2020 vừa qua, Tổng thống Trump đã ký sắc lịnh trừng phạt, hạn chế thị thực những quan chức Tòa Hình sự Quốc tế điều tra khả năng quân đội Mỹ phạm tội ác chiến tranh. Cụ thể, theo sắc lịnh hành pháp mới của Tổng thống Donald Trump, nước này có thể trừng phạt những cá nhơn "trực tiếp tham gia mọi nỗ lực của Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) để điều tra, bắt, giam giữ hoặc truy tố quan chức Hoa Kỳ và đồng minh mà không có sự đồng ý của Mỹ hoặc quốc gia đó".

Nhưng hôm nay phía chánh quyền của Tổng thống Donald Trump lại dán nhãn Tàu cộng tội diệt chủng ở Tân Cương thì liệu nó có tác dụng và hợp lý không? Dĩ nhiên là hoàn toàn hợp lý vì với những bằng chứng không có chối cãi ở tội danh thu hoạch nội tạng, Tàu cộng đã bị buộc phải tội ác chống lại loài người và nay với những gì đã và đang diễn ra ở Tân Cương thì tội diệt chủng của Tàu cộng hoàn toàn phù hợp với định dạng tại Công ước của Liên Hợp quốc.

Vì Mỹ là quốc gia chưa tham gia Công ước Công ước về Ngăn ngừa và Trừng phạt Tội ác Diệt chủng mà chỉ mới phê duyệt Công ước này nên việc chánh quyền của Tổng thống Donald Trump kết tội Tàu cộng vi phạm tội ác diệt chủng ở Tân Cương chỉ là hành động đơn phương của Hoa Kỳ. 

Vì là hành động đơn phương nên Hoa Kỳ phải hết sức thận trọng tránh bị Tàu cộng tố ngược lại tội xâm phạm chủ quyền quốc gia của Tàu cộng được các Công ước của Liên Hợp quốc bảo vệ. Bởi vì khả năng ngăn ngừa và trừng phạt tội ác diệt chủng còn bị hạn chế bới khái niệm chủ quyền quốc gia, một khái niệm được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế. Tàu cộng sẽ cho rằng các cá nhơn hay các hành vi liên quan đến diệt chủng xảy ra ở Tân Cương nằm bên trong biên giới của nó, là công việc nội bộ thuộc chủ quyền quốc gia của nó mà các quốc gia bên ngoài không được phép can thiệp.

Để giải quyết tình huống trên, phía Hoa Kỳ đã đi một nước cờ cao chiêu đó là hiện nay các dân biểu, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang đệ trình dự luật phủ nhận vai trò nguyên thủ quốc gia của chủ tịch Tập Cận Bình mà chỉ xem Tập Cận Bình là một tổng bí thơ đại diện cho đảng cộng sản chớ không đại diện cho nhà nước Tàu cộng. Và khi dự luật này được thông qua thành Đạo luật thì Tập Cận Bình theo luật pháp Hoa Kỳ chỉ là một chủ tịch đảng chớ không đủ là nguyên thủ quốc gia.

Nghĩa là Tập Cận Bình có thể bị bắt ở bất kỳ nơi đâu để dẫn độ về Hoa Kỳ quy án tội diệt chủng mà không bị tố ngược lại là vi phạm chủ quyền quốc gia của Tàu cộng vì rõ ràng Tập Cận Bình không phải là nguyên thủ quốc gia của Tàu cộng mà là Lý Khắc Cường với tư cách Thủ tướng. 

Rất cao cơ, rất táo bạo khi Hoa Kỳ dụ định phủ nhận vai trò nguyên thủ quốc gia của Tập Cận Bình và quy kết Tàu cộng phạm phải tội diệt chủng ở Tân Cương. Thực ra đây là một kế hoạch có lộ trình cụ thể để mở đường cho việc buộc Tàu cộng chịu trách nhiệm diệt chủng lớn hơn là đầu độc thế giới bằng đại dịch Kung Flu. 

Phủ nhận vai trò nguyên thủ quốc gia của Tập Cận Bình và quy tội Tàu cộng diệt chủng ở Tân Cương là đòn thăm dò để sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố đắc cử, Hoa Kỳ sẽ triệu tập tất cả các quốc gia là nạn nhơn của đại dịch Kung Flu để chưng ra bằng chứng và khái toán thiệt hại làm cơ sở buộc Tàu cộng đền bồi và truy bắt, dẫn độ những chóp bu trong đảng cộng sản của Tàu cộng về Hoa Kỳ quy án. Nếu Tàu cộng manh động thì chiến tranh cục bộ - Local War nổ ra để xóa sổ Tàu cộng./.

Tran Hung.

1 nhận xét

  1. " DÁN NHÃN " trong tiếng Việt , là một từ mai mỉa ; là một chuyện không ... mà nói có !
    Chánh quyền Mỹ không dán nhãn " diệt chủng " cho Tàu cộng tại Tân cương .
    Đó là chuyện rõ ràng Tàu cộng đang diệt trừ , đang tẩy não người Tân cương .

    Tàu cộng lập ra " trại cải tạo huấn nghiệp " nhốt cả trên triệu người , dạy nghề gì cho họ ? Ngoài mục đích cầm tù .... không ngày ra !
    Trại cải tạo là những nhà tù không có án , không ngày ra . Đó không phải tội diệt chủng , thì gọi là gì ?
    Nhà tù bao la , chứa hơn triệu con người , chỉ có dưới chế độ cs khát máu ; nhưng chúng gọi tên rất mỹ miều là TỰ TRỊ .
    Tây Tạng , Tân Cương là những đất nước tự trị dưới sự sinh sát của Tàu cộng .
    Việt Nam cũng sắp sửa tự trị theo kiểu trên . Thương thay !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo