Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÚT XAO LÒNG?

PHÚT XAO LÒNG? Có bạn bảo, rằng hôm nay là một ngày buồn cho ngành y. Ý bạn là cơ chế đã làm cho con người ta sa chân lỡ bước chỉ vì một phú...

PHÚT XAO LÒNG?
PHÚT XAO LÒNG?

Có bạn bảo, rằng hôm nay là một ngày buồn cho ngành y. Ý bạn là cơ chế đã làm cho con người ta sa chân lỡ bước chỉ vì một phút xao lòng.

Bạn nói đúng, cơ chế đã làm cho nhiều cán bộ ngành y ta sa chân lỡ bước chỉ vì một phút xao lòng. Đó có thể là các trưởng khoa dược, đó có thể là các giám đốc bệnh viện, các giám đốc CDC, có thể là một vài giám đốc Sở Y tế, thậm chí, có thể có cả Thứ trưởng Bộ Y tế. Cơ chế bắt buộc họ phải đi theo đúng con đường đã được vạch ra cho mình. Khi đi vào con đường đó, họ đương nhiên phải nhận những đồng tiền lại quả. Bởi vì, nếu không nhận, thì họ sẽ bị xem như là kẻ chống đối. Cho nên, sự sa ngã của họ có thể gọi là những phút xao lòng.

Còn hôm nay, dù cho những kẻ mà chúng ta đang nói đến có phải trùm cuối hay không, mà có lẽ nhiều người vẫn cho là chưa phải trùm cuối, thì chúng vẫn là những kẻ tham gia vào việc tạo ra cơ chế, hoạch định đường đi nước bước. Chúng đã phản bội lại ngành y, phản bội lại những nhân viên y tế hi sinh cả sự an nguy của bản thân, của gia đình mình, chống dịch đến kiệt sức. Chúng phản bội lại những người dân, phản bội lại cả dân tộc. Chúng góp phần tạo ra bao nhiêu cái chết cho người dân Sài Gòn và cả nước.

Chúng trực tiếp hoặc gián tiếp bắt các đồng nghiệp của chúng ta phải phạm luật, để bây giờ sa vào vòng tù tội. Chúng trực tiếp hoặc gián tiếp bắt các chiến sĩ công an phá cửa, xông vào nhà, khóa tay người dân đưa đi ngoáy mũi. Chẳng có gì để mà xót thương cho bọn chúng cả. Chẳng có “phút xao lòng” nào để biện minh cho bọn chúng cả.

Chỉ có điều, liệu chúng có đủ khả năng lũng đoạn cả bộ máy hay không? Còn ai đồng hành, hoặc đứng sau giật dây chúng hay không?

Bs Võ Xuân Sơn

2 nhận xét

  1. Trích:" Cơ chế bắt buộc họ phải đi theo đúng con đường đã được vạch ra cho mình. Khi đi vào con đường đó, họ đương nhiên phải nhận những đồng tiền lại quả. Bởi vì, nếu không nhận, thì họ sẽ bị xem như là kẻ chống đối."

    Vậy thì chẳng riêng gì bộ y tế , mà tất cả các bộ khác đều y như nhau .
    Nói cách khác, nhà nước vận hành theo sự lãnh đạo của đảng csVN , đã đổ khuôn ra THAM NHŨNG hiện tại .

    Tất cả chỉ là những con dê tế thần mà thôi . Vui thì OK , buồn hay trái ý thì đưa ra toà , lên nằm bàn mổ !
    Câu hỏi trùm cuối là ai ? Xin thưa trùm cuối là tổng bí thư đảng csVN ... chứ còn ai trồng khoai đất này . Tất cả chỉ là màn kịch , diễn viên cũng một con người , khác chăng là mặc nhiều quần áo khác nhau !!!
    Dân VIỆT TA THÍCH XEM KỊCH NÊN ĐẢNG CSVN còn đất sống ... và sống hoài sống mãi !!!

    Trả lờiXóa
  2. Việc 1 công ty tép riu , không chốn dung thân , không nơi làm việc . Trước khi vụ Việt Á bị phát giác, báo mạng Infonet có viết một bài về sự liên đới giữa Vingroup và Việt Á như sau:”Ngày 3/6/2021, CTCP Tập đoàn Vingroup đã thành lập CTCP Công nghệ sinh học Vinbiocare (Vinbiocare) với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu. Trong đó tập đoàn Vingroup chiếm 69% cổ phần, bà Phan Thu Hương nắm giữ 1%, ông Phan Quốc Việt nắm giữ 30%. Chủ tịch HĐQT của công ty là bà Mai Hương Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.”

    Khi xảy ra vụ án Việt Á thì giới báo chí tìm đến trụ sở doanh nghiệp này, và bất ngờ được chủ nhà tại địa chỉ 372A/8 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM khẳng định Công ty Việt Á chỉ “mượn” chỗ để đặt cái bảng hiệu công ty cả 10 năm nay. Địa điểm trên không có trụ sở, nhân viên làm việc hay tài liệu gì.

    Hết Bamboo Airways , hết Tân hoàng Minh cùng vài công ty xù đấu giá , sau khi trả giá hơn tỉ bạc /mét vuông đất , hết Nguyễn thị Phương Thảo , Chủ tịch Tập đoàn SOVICO, Tổng giám đốc VietJet Air và là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank... tặng đại học Oxford 155 triệu bảng Anh.
    Nay mạng xã hội VN đang rộn ràng : Ai , đứng sau Việt Á , ai bỏ tiền tử mua xét nghiệm ngoáy mũi từ Tàu chệt ?

    Một khi 60 ông bà tai to mặt lớn chuẩn bị đếm kiến thay cho đếm tiền . Vingroup , Vinhomes , Vinfest , Vinbiocare ... như kim lòi từ túi áo; tuyệt nhiên hơn 700 tờ báo đều bị rọ mõm , không mảy may ý kiến ý cò về dư luận trên mạng xã hội đang đàm tiếu .
    Hơn 35000 mạng dân Việt chết vì nó , vì chỉ thị , vì mỗi nhà là mỗi pháo đài . Riêng SÀIGÒN đóng góp trên 24 000 nhân mạng cho không thắng không về .
    Mịa , mạng người dân thua mạng ngoé , cóc nhái , ễnh ương .... cho lũ chúng vinh thân phì da !!!
    Tuy nhiên cũng chỉ là 1 phút xao lòng ... mà thôi ...

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo