Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÂN DUNG MỘT XÃ HỘI

CHÂN DUNG MỘT XÃ HỘI Chưa bao giờ xã hội chúng ta bộc lộ những vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng an sinh và tương lai củ...

CHÂN DUNG MỘT XÃ HỘI
CHÂN DUNG MỘT XÃ HỘI

Chưa bao giờ xã hội chúng ta bộc lộ những vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng an sinh và tương lai của đất nước, con người như bây giờ. 

Về y tế, càng ngày chúng ta càng thấy sự bế tắc của bộ máy y tế, đến mức mà khi những nhà thực hành đưa ra những đề xuất để mong cứu vãn tình hình, thực chất là cứu vãn cả hệ thống y tế, thì người lẽ ra phải giải quyết nghiêm túc các đề xuất ấy, lại đưa ra một bài toán trớt quớt, thể hiện rất rõ năng lực quản lí y tế của bộ máy quản lí trên cái đất nước mà mặt trời luôn chiếu sáng rực rỡ, khi cả thế giới lúc nào cũng bị mây đen che phủ.

Tương tự vậy, đề xuất dạy học sinh trung thực của Bí thư Thành ủy TPHCM đã dậy lên một làn sóng, cho thấy sự giả dối đã xâm chiếm hệ thống giáo dục, đến mức mà bây giờ, nếu muốn dạy học sinh trung thực, thì phải sửa chữa vô vàn điều, thậm chí là cả tư duy của toàn hệ thống. Trong khi đó thì những giáo viên có những ý kiến tố cáo những điều mờ ám về tiền bạc của nhà trường thì bị cho “giảm biên chế".

Thế nhưng, cũng chưa có bao giờ mà mạng xã hội lại sôi động như mấy ngày nay. Nào là lòng xào dưa. Nào là tình tay ba. Chắc chắn, khi ngày mai, các câu chuyện kia lắng xuống, sẽ lại có hàng loạt các câu chuyện khác trồi lên. Hết xe cán chó đến chó cắn chó, hay chó chơi chó. Biết đâu, rồi sẽ có ông nào đấy ái thú, hay bà nào đó nghiện toys…

Rồi những vấn đề của y tế sẽ lại chìm xuồng. Người bệnh vô bệnh viện lại tha hồ sỉ vả bác sĩ và nhân viên y tế. Tức quá thì đánh, đấm, đâm. Khi nào đụng phải nhân viên y tế nào là COCC thì truy tố vài kẻ. Rồi đâu lại vào đó. Giáo dục thì những Lê Văn Tám vẫn cứ chễm chệ trên sách giáo khoa, những bài văn mẫu vẫn cứ là tiêu chuẩn. Thầy cô giáo biết là dối trá nhưng vẫn dạy, vẫn chấm điểm, vẫn nhận lương.

Và cả thế giới mạng, cùng với các KOLs, lại cứ lao vào những câu chuyện tình tay ba, tay tư, tay năm, người với người, người với thú, thú với thú, hoặc những cuộc chém giết, cướp giật như trong phim… Rồi người này chửi người kia, unfriend nhau, unfollow nhau, block nhau… Cứ thi nhau hành xử giống như ai cũng là vĩ nhân, là những kẻ có khả năng cứu cả thế giới này.

Bs Võ Xuân Sơn

3 nhận xét

  1. Một bài viết phê phán chế độ .... nhưng không đưa cách giải quyết ; rốt cuộc cũng chỉ vào ngõ cụt . Quá khứ là nền móng cho hiện tại , và hiện tại là cái nhà của tương lai .

    Hãy nhìn cuộc chiến tranh xảy ra từ 45- 75 , 30 năm tự tàn phá đất nước , tự giết nhau giữa Việt và Việt ; dù rằng có thể ngừng giết , ngừng phá hoại .... để xây dựng đất nước .
    Nhưng không ai làm , lãnh đạo quen dựa dẫm , quen sống bám vào "giúp đỡ của các nước anh em " sống trong quyền uy bạo chúa : dân là công cụ của lãnh đạo , dân phải phục tùng , dâng nạp của ngon vật lạ lên lãnh đạo .... trong suốt 30 năm trường giòng giã , đã trở thành nề nếp qua hệ thống cảnh sát trị dưới hướng dẫn dư luận bởi ban tuyên giáo .

    Ban tuyên giáo hay tuyên huấn là bộ não lãnh đạo , nó định hướng con người qua định hướng dư luận bằng truyền thông , báo chí ,truyền hình , truyền thanh , kịch nghệ , phim ảnh , in ấn .... tất cả đều được ban tuyên giáo nắm chắc , giữ chặt ; không một người dân , một tư nhân nào được đụng tới , được mó vào .
    Chưa chắc ăn , ban tuyên giáo còn chỉ huy luôn , đào tạo luôn các "kỹ sư tâm hồn" ; nghĩa là họ nắm luôn cai quản luôn nền giáo dục cả nước , gọi là giáo dục và đào tạo .

    Thày cô đương nhiên là những thành viên tuyên huấn cho chế độ, truyền bá tư tưởng ngu dân , nói theo đảng làm theo đảng ... cho nên suốt 30 năm chỉ tạo những con thiêu thân lăn chết trong lửa đạn , hăm hở vượt tuyến vào Nam giết anh em , giết họ hàng .

    30/4/75 tới nay đã gần 1/2 thế kỷ , cũng vẫn y như cũ , chẳng đổi thay gì ,dưới sự chỉ huy của ban tuyên giáo , nền giáo dục đào tạo toàn tiến sĩ giấy , ra lò toàn bọn bất lương , ăn hại đái khai - học lớp 2 , khai tiến sĩ !!
    Đấy , chân dung một xã hội què quặt , không đứng bằng đôi chân mình , què quặt thì làm sao đứng ?

    Nên phải dựa dẫm vào nước ngoài là chính , như đã từng dựa dẫm từ 1945 đến 1975 và không thể bước ra cho tới ngày nay 2022 , chỉ vì cái chân đã què quá lâu , đôi chân không xử dụng ... nên không thể đứng .
    Thôi đành sống nghề hành khất , đành sống bằng kỹ nghệ không khói ; vì có chất xám đâu , mà đòi kỹ nghệ có khói ??

    Ưu tiên hàng đầu : xuất khẩu con người , gọi văn hoa là xuất khẩu lao động .
    Kế tiếp , kêu gọi bán đất cho nước ngoài , văn hoa kêu là nước ngoài đầu tư ; thực tế là nước ngoài vào khai thác đất đai , khai thác sức lao động .... và phá nát môi trường sống , thải đầy độc chất di hại cả trăm năm cho dân tộc .
    Kế nữa là du lịch các thắng cảnh ; nhưng hoàn toàn thất bại , khách đi 1 lần , cạch tới chết cũng không trở lại .

    Vài hàng tả chân cho chân dung một xã hội dưới quyền ban tuyên giáo csVN .

    Trả lờiXóa
  2. Như đã nói Quá khứ là nền móng cho hiện tại , và Hiện tại là cái nhà của tương lai . Vậy hãy nhìn lại quá khứ và quay về ngày hôm nay với cánh tả Mỹ đang làm mưa làm gió không khác gì 30/4/75 dạo nào ; cũng các nhân vật cũ một thời :

    30/4/75 ngày mất VNCH , ngày tiền đồn chống cộng của phe tự do bị bỏ rơi ! Nó cũng là ngày vui mừng của phản chiến Mỹ , của đảng dân chủ Mỹ , từ nay hả hê ... một cắc cũng không cho VNCH .
    Không bàn về VNCH phải đơn độc đối chọi cả một khối cộng sản quốc tế bao gồm Nga -Tàu , Cuba và các nước cs Đông Âu ... dồn dập đổ cho Việt cộng từ viên đạn tới hỏa tiễn , xe tăng máy bay ... đến quân phục , quân lương , hạt gạo ... để bức tử VNCH.

    Mãnh hổ mà bầy cáo quá đông , thì cũng đành thúc thủ , huống chi VNCH : một quốc gia luôn ở thế bị động ! Tự vệ trước mưu toan nhuộm đỏ của chủ nghĩa cs quốc tế .
    Đảng dân chủ thời TT Nixon , nắm cả Thượng viện lẫn Hạ viện , gây áp lực rút quân , cắt viện trợ ... nhất định bỏ mặc TIỀN ĐỒN CHỐNG CỘNG .
    Từ việc cắt giảm xăng dầu, xe cộ , máy bay , tầu bè .... đến khí cụ , đạn dược , đến nỗi chỉ hai quả đạn pháo yểm trợ cho một trận đánh cấp đại đội !

    Người lính Mỹ trở về sau khi ký hoà đàm paris , thay vì được thông cảm , tuyên dương như anh hùng ; trái lại họ bị phe dân chủ tổ chức chào đón bằng những lời nhục mạ , gọi những chiến binh , những người hy sinh mạng sống là : Babies Killers , Bloodthirsters .... nhổ , phun nước bọt vào những người trở về !
    Rồi gán cho họ là bị Hội Chứng Việt Nam , PTSD ! Sự thực là họ bị sốc ! Sốc bởi họ không ngờ , bị đối xử tàn tệ , bất công như vậy !

    Từ chỗ chết trở về , từ bao hy sinh, mất mát ... không được tri ân ; mà bị phỉ nhổ ! Hỏi ai mà không bực bội , không stress ! Đó là thành công của đảng dân chủ với những nhân vật cộm cán như Jane Fonda , John Kerry , Edward Kennedy , Joe Biden ....

    Lịch sử đang cố lập lại thời vàng son trên của đảng dân chủ : Khai tử VNCH . Nay bổn cũ soạn lại , bằng mọi cách họ dùng truyền thông để diệt Trump ! Vì Trump dám chống Tàu

    Tháng tư đen cho VNCH là kinh nghiệm thiết thân , là bài học lịch sử , không riêng cho dân Việt mà cho cả người dân Mỹ .
    Cho nên không thể và không bao giờ có Tháng Mười Một Đen cho đất nước Hoa Kỳ !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Dân Chủ Mỹ Cộng bắt tay co
    Bao năm suốt tháng chúng bành to
    Rung rinh nước Mỹ trong bờ vực
    Sớm mai thức dậy...bạt tay co ://

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo