Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẮT F88, BA ĐÌNH RA TAY TRƯỚC VỚI CHIÊU "CƯỚP TỪ TAY KẺ CƯỚP"

BẮT F88, BA ĐÌNH RA TAY TRƯỚC VỚI CHIÊU "CƯỚP TỪ TAY KẺ CƯỚP" Đang viết về chủ đề tên Tàu lai David Duong tức Dương Tử Trung, một ...

BẮT F88, BA ĐÌNH RA TAY TRƯỚC VỚI CHIÊU "CƯỚP TỪ TAY KẺ CƯỚP"
BẮT F88, BA ĐÌNH RA TAY TRƯỚC VỚI CHIÊU "CƯỚP TỪ TAY KẺ CƯỚP"

Đang viết về chủ đề tên Tàu lai David Duong tức Dương Tử Trung, một tên Việt cộng nằm vùng thế hệ thứ hai ở California qua việc ra mắt lực lượng chiến thắng theo nghị quyết 36 do VABA tổ chức thì hay tin côn an bố ráp các cửa hàng của F88.
Nhiều người đang đưa ra nhiều suy đoán, nhận định của họ về vụ này, cá nhơn cũng xin tham với nhận định riêng sau đây:

Mới toanh, truyền thông bên Hà Nội nhộn nhịp loan tin F88 đã huy động vốn ngoại thành công từ Mekong capital, CLSA Capital Partners (Hong Kong), Lendable (Anh quốc),...

Nói chung là lều báo nhà sản ca ngợi F88 hết lời, tâng bốc nó lên mây xanh. Điều này cũng đúng thôi vì tên chủ của F88 là Phùng Anh Tuấn nghe đâu là con cháu của tượng đái Phùng Quang Thanh, tên Tuấn này từng là một đoàn viên ưu tú, là một hacker có tiếng mà báo Vẹm ca ngợi là đã có công giúp lãnh vực nhà băng Việt cộng bịt được lổ hổng mà giới hacker dòm ngó.

Khi những lời tâng bốc của lều báo nhà sản dành cho F88 chưa ráo mép thì đùng một cái côn an đã bố ráp, khám xét các cửa hàng của F88 với cáo buộc F88 phạm tội "cưỡng đoạt tài sản". Nghĩa là F88 đã phạm tội hình sự. Căng.

Nếu chỉ nhìn vụ F88 trong một phạm vi hẹp thì những nhận định chỉ xoay quanh những lý do như thanh trừng phe phái, lấy điểm của Việt cộng để vỗ an dân,... Cá nhơn không phủ nhận những nhận định kiểu này nhưng cũng không coi đó là lý do chánh đáng để Việt cộng hốt F88.

Nhận định của cá nhơn thường dựa vào một bức tranh toàn cầu với trường nhận định dựa theo PHỔ CHÁNH TRỊ. Với cách nhìn nhận này thì cá nhơn cho rằng việc côn an bắt F88 thực chất đó là chiêu "ra tay trước để cướp từ tay kẻ cướp" mà chiêu này Việt cộng đã được Tàu cộng truyền thụ lại.

Hiện nay, nền kinh tế toàn cầu mà đứng đầu là Hoa Kỳ đang chính thức thấm đòn suy thoái do con cúm Tàu cộng gây ra buộc các quốc gia phải thắt chặt tín dụng, đặc biệt là các nước có nền kinh tế ăn mày, kinh tế xả hội chủ nghĩa mà cụ thể là Tàu cộng, Việt cộng sẽ tăng cường giải pháp truyền thống của nó là "Tăng xin, giảm chi, tích cực vơ vét".

Điển hình là lãnh vực địa ốc bên Việt Nam cộng sản hiện nay, giới chóp bu, nghị gật tung ra cái bánh vẽ là sửa đổi Luật đất đai theo hình thức "bình mới rượu cũ" rồi dụ dỗ đám Vẹm kiều về cố hương mua đất, mua nhà. Lãnh vực tuyên vận thì như mọi người thấy cái vụ VABA với khẩu hiệu "chung một tiếng nói" được tờ báo thân cộng là Người Việt lấy làm trò chơi chánh trị "một mũi tên trúng hai đích" là "xoá bỏ lằn ranh quốc cộng" để vừa khẳng định là nghị quyết 36 đã thành công và cũng để tấn công vào phe của Việt cộng nằm vùng chiến lược Tạ Đức Trí theo kịch bản được Ba Đình soạn sẵn là "hai con mèo cắn nhau để tao nhìn tiêu khiển", mèo nào cũng là mèo, cũng đều bắt chuột cho tao.

Vì là PHỔ CHÁNH TRỊ nên nó dài dòng, giờ thì tui phẫu thuật vụ F88 với những cứ liệu sau:

1. Nhà băng chống lưng cho F88 là chỉ nhánh của CIM BANK, một nhà băng lớn thứ hai ở Malaysia. Chi nhánh này được Việt cộng cấp phép hoạt động vào ngày 31/8/2016 với vốn 100% của quốc ngoại, vốn điều lệ là 3.203.200.000.000 hồ tệ, thời hạn hoạt động là 99 năm.

Kẻ cấp phép hoạt động cho chi nhánh CIMB này là thống đốc nhà băng Lê Minh Hưng, con trai của bộ trưởng bộ nội vụ sau này là bộ côn an Lê Minh Hương. Lúc này, chủ tịch của CIMB ở Malaysia là Nazir Razak, em trai của thủ tướng Najib Razak, người bị dính vào vụ tham nhũng khủng khiếp tại quỹ phát triển nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) với số tiền chiếm đoạt tại 1MDB tới 4,5 tỷ Mỹ kim.

Ngay chỗ này đã có thể hình dung được việc chủ tịch CIMB là Nazir Razak mở chi nhánh CIMB ở Việt Nam cộng sản thực chất là để RỬA TIỀN vì Việt Nam cộng sản là thiên đường rửa tiền an toàn hơn ở các nước Phương Tây.

Vụ đại án 1MDB hiện nay vẫn chưa kết thúc khi chánh phủ của Malaysia, Hoa Kỳ,... đang tích cực thu hồi tài sản đã bị chiếm đoạt. Cho nên không ngạc nhiên khi Việt cộng ra tay trước úp sọt F88 là vậy.

2. Nhà đầu tư lớn vào F88 có trụ sở ở Hong Kong:

CLSA Capital Partners (Hong Kong) là một trong số các nhà đầu tư lớn vào F88 như lều báo nhà sản đã đưa tin. Cũng như CIMB có dính líu tới 1MRD thì CLSA Capital Partners (Hong Kong) cũng dính líu tới một đại án quốc tế mang tên thủ phạm chính là Diệp Giản Minh đình đám một thời.

Diệp Giản Minh tức Ye Jianming là chủ tịch của CEFC lừng lẫy một thời và sau đó bị cáo buộc là một tên tình báo quốc tế của Tàu cộng trong sứ mạng bẫy nợ Vành đai Con đường của Tập Cận Bình.

Vì bị cảnh sát các nước Phương Tây và Hoa Kỳ truy gần tới hang nên Tập Cận Bình đã ra tay trước bằng cách bắt nhốt Diệp Giản Minh và cho CEFC phá sản khi ông Trump vào Bạch Cung năm 2018. Bởi vì Diệp Giản Minh là cháu của Diệp Kiếm Anh mà con của Diệp Kiếm Anh là những tên Hồng Nhị Đại, giữ những vị trí quan trọng trong PLA Tàu cộng và cũng là các tổng chỉ huy lực lượng Hoa Nam ở Mỹ và Phương Tây.

Trong hồ sơ tham nhũng của cha con Mỹ cộng Joe Biden mà trùm cuối là Mỹ cộng Obama thì Hunter Biden từng được Diệp Giản Minh trả tiền hậu hĩnh sau các áp phe vừa kiếm tiền vừa vươn vòi bạch tuộc giúp Tập Cận Bình.

Hiện nay Hạ viện Hoa Kỳ đang ráo riết lôi đám Mỹ cộng Joe Biden ra ánh sáng mà Hunter Biden là mục tiêu đầu tiên. CEFC đã bị Tập Cận Bình xoá sổ để phủi trách nhiệm nhưng các bạn hàng của nó mà cụ thể là CLSA Capital Partners (Hong Kong) vẫn hoạt động và bơm tiền khắp nơi trong đó có F88. 

Cho nên không có gì bất ngờ khi Việt cộng úp sọt F88 trong lúc này khi Việt cộng đang đói đô la và đây là chiêu thức "tiên hạ thủ vi cường" ra tay trước để cướp từ tay kẻ cướp tránh bị kẻ khác lấy mất./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo