Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LỊNH BẮT CÔN ĐỒ PUTIN CỦA ICC - CHƯƠNG CUỐI CỦA KẾ SÁCH VÔ HIỆU HOÁ HOÀN TOÀN CÔN ĐỒ PUTIN DO CÔN ĐỒ TẬP CẬN BÌNH VIẾT RA

LỊNH BẮT CÔN ĐỒ PUTIN CỦA ICC - CHƯƠNG CUỐI CỦA KẾ SÁCH VÔ HIỆU HOÁ HOÀN TOÀN CÔN ĐỒ PUTIN DO CÔN ĐỒ TẬP CẬN BÌNH VIẾT RA Hôm qua đang viết ...

LỊNH BẮT CÔN ĐỒ PUTIN CỦA ICC - CHƯƠNG CUỐI CỦA KẾ SÁCH VÔ HIỆU HOÁ HOÀN TOÀN CÔN ĐỒ PUTIN DO CÔN ĐỒ TẬP CẬN BÌNH VIẾT RA
LỊNH BẮT CÔN ĐỒ PUTIN CỦA ICC - CHƯƠNG CUỐI CỦA KẾ SÁCH VÔ HIỆU HOÁ HOÀN TOÀN CÔN ĐỒ PUTIN DO CÔN ĐỒ TẬP CẬN BÌNH VIẾT RA

Hôm qua đang viết dở dang về chủ đề côn đồ máu lạnh Putin bị côn đồ Tập Cận Bình vô hiệu hóa hoàn toàn thông qua con cờ Shoygu, tổng trưởng quốc phòng Nga thì Toà án Hình sự Quốc tế - ICC đã phát lịnh truy bắt côn đồ máu lạnh Putin.

Trước tin tức chấn động đó, lực lượng bảo vệ cho tên côn đồ máu lạnh Putin chống chế rằng lịnh bắt côn đồ Putin của ICC chỉ mang tính biểu tượng, không có tác dụng và ảnh hưởng gì tới Nga vì Nga không tham gia vào Quy chế Rome là nền tảng pháp lý hình thành và điều phối hoạt động của ICC.

Đúng là lịnh truy bắt côn đồ Putin của ICC chỉ mang tính biểu tượng, tuy nhiên xét trong bối cảnh hiện tại khi ván bài bịp ba lá Monte được Tàu cộng bày ra ở cuộc xâm lược Ukraine thì lịnh bắt côn đồ máu lạnh Putin không đơn thuần chỉ mang tính biểu tượng mà nó là một xung lực rất lớn giúp Tàu cộng vô hiệu hóa hoàn toàn côn đồ máu lạnh Putin.

Với lịnh bắt tội phạm được ICC phát đi, côn đồ máu lạnh Putin không mạo hiểm đặt chân đến các quốc gia thành viên của Quy chế Rome cũng như các quốc gia không phải là thành viên nhưng sẵn sàng hợp tác với ICC bởi vì hắn sẽ bị bắt. Có 03 nước lớn mà côn đồ máu lạnh Putin có thể đến vì 03 nước này không phải là thành viên của ICC đó là Hoa Kỳ, Tàu cộng, Ấn Độ. Nhưng Hoa Kỳ thì chắc chắn côn đồ máu lạnh Putin sẽ không dám tới, chỉ còn lại Ấn Độ và Tàu cộng thì hắn có thể sẽ tới.

Tuy nhiên, để bay từ Moscow tới New Delhi hoặc Bắc Kinh thì máy bay chở côn đồ máu lạnh Putin phải bay qua không phận Quốc tế và cả Không phận Quốc gia và hắn sẽ bị bắt bất kỳ lúc nào bằng các "tác nghiệp chuyên môn" của Hình cảnh Quốc tế có sự hợp tác với các quốc gia thành viên của ICC.

Như vậy, kể từ khi thành lập vào năm 2002 đến nay, ICC đã hai lần phát lịnh truy bắt nguyên thủ quốc gia tại nhiệm, lần đầu áp dụng cho tổng thống Sudan là Omar al-Bashir là lịnh bắt giữ vào ngày 04/3/2009 và lịnh bắt giữ ngày 12/7/2010 và lần này là tổng thống Nga chính là côn đồ máu lạnh Putin.

Nói một chút về tội phạm Omar al-Bashir, vào tháng 5/2015, Omar al-Bashir tới Nam Phi tham dự Hội nghị thượng đỉnh liên minh Phi châu. Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma trước đó đã hứa là tất cả các người tham dự được hưởng quyền miễn tố tụng.

Tuy nhiên, Tòa án Hình sự Quốc tế - ICC đã ra lịnh bắt giam Omar al-Bashir và Nam Phi là một thành viên có bổn phận phải thi hành. Ngày 14/6/2015, Toà án ở Pretoria đã ra lịnh Omar al-Bashir không được rời khỏi Nam Phi. Tuy nhiên vào ngày hôm sau hắn ta đã "trốn về nước".

Việc tội phạm Omar al-Bashir trốn dễ dàng khỏi Nam Phi là nhờ vào sự can thiệp của Tàu cộng, bởi vì dưới sự cai trị của Omar al-Bashir, quốc gia Sudan đã trở thành một "Bắc Kinh" ở lục địa Đen này còn Nam Phi là một bạn hàng lớn của Tàu cộng. 

Trở lại câu chuyện của côn đồ máu lạnh Putin bị ICC ra lịnh bắt giữ. Nếu phân tách kỹ diễn tiến của sự việc này trong môi trường phân tách của PHỔ CHÁNH TRỊ sẽ nhận ra đây là một chiêu thức của Tàu cộng để vô hiệu hóa hoàn toàn Putin, rất có lợi cho Tàu cộng mà ICC là một bên bị Tàu cộng thao túng, lợi dụng.

Tội ác của côn đồ máu lạnh Putin thì không cần phải bàn cãi, tuy nhiên nếu so sánh với Tàu cộng mà đứng đầu là đồ tể Tập Cận Bình thì tội ác của Putin không thấm thía gì cả. Còn nhớ, vào ngày 19/01/2021, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã tuyên bố:

- Sau khi đã kiểm tra cẩn thận các dữ liệu có sẵn, Hoa Kỳ khẳng định Tàu cộng đã thực hiện tội ác chống lại người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác ít nhứt là từ tháng 3/2017.

- Tui tin rằng cuộc diệt chủng này đang diễn ra và chúng ta đang chứng kiến nỗ lực có hệ thống nhằm tiêu diệt người Duy Ngô Nhĩ của Tàu cộng.

Trước đó, vào ngày 27/12/2020, Đồi Capital đã thông qua luật yêu cầu chánh phủ Hoa Kỳ quyền phải xác định trong vòng 90 ngày rằng Tàu cộng có phạm tội ác chống lại loài người hay tội diệt chủng hay không. 

Cũng trong ngày 19/01/2021, Antony Blinken, kẻ được Mỹ cộng Joe Biden đề cử vào chức ngoại trưởng cũng đã nói với Ủy ban Đối ngoại thượng viện trong phiên điều trần xác nhận đề cử ngày hôm đó rằng ông đồng ý với tuyên bố diệt chủng. Cụ thể:

- Tui nghĩ chúng tui hoàn toàn đồng ý. Việc cưỡng ép đàn ông, phụ nữ và trẻ em vào các trại tập trung mà trên thực tế là cố gắng giáo dục họ trở thành những người tuân theo hệ tư tưởng, tất cả điều đó nói lên nỗ lực thực hiện TỘI ÁC DIỆT CHỦNG.

- Tui Blinken cam kết rằng, với chức vụ Ngoại trưởng, một trong những ưu tiên hàng đầu mà tui sẽ làm trong 30 ngày đầu tiên là "xem xét để bảo đảm không nhập cảng các sản phẩm do lực lượng lao động bị cưỡng bức ở Tân Cương làm ra.

Nhưng tới tận hôm nay, việc xem xét và quyết định Tàu cộng mà đứng đầu là Tập Cận Bình đã phạm tội DIỆT CHỦNG có thấy phía Mỹ cộng Joe Biden và ICC đá động tới không? Hoàn toàn không, bởi vì Dân chủ Mỹ cộng, gian đảng Joe Biden và các tổ chức Quốc tế như ICC, WHO, Hội đồng nhơn quyền Liên Hợp Quốc,... đều bị Tàu cộng thao túng, mua chuộc và sai khiến.

Tội ác của Tàu cộng mà đứng đầu là côn đồ Tập Cận Bình là vô lượng nhưng nó không bị trừng trị dù chỉ là mang tính biểu tượng. Còn côn đồ máu lạnh Putin thì lại bị lên thớt trong bối cảnh Tàu cộng tỏ rõ ý định làm trung tâm hoà giải Nga với Ukraine, côn đồ Tập Cận Bình thăm Nga, Iran,...

Rất dễ hiểu, chính Tập Cận Bình đã đâm sau lưng côn đồ máu lạnh Putin bằng chiến thuật vô hiệu hóa hoàn toàn tên côn đồ này mà lịnh bắt của ICC dành cho côn đồ máu lạnh Putin là một xung lực theo chủ ý của côn đồ Tập Cận Bình.

Tuy đồng tình với quan điểm lịnh bắt giữ côn đồ máu lạnh Putin chỉ mang tính biểu tượng nhưng cá nhơn không đồng tình với quan điểm cho rằng nó không hề ảnh hưởng tới côn đồ máu lạnh Putin và nước Nga. Thực ra, lịnh bắt giữ côn đồ máu lạnh Putin được ICC phát đi trong lúc này là chương cuối cùng của chiến lược vô hiệu hóa hoàn toàn côn đồ máu lạnh Putin của Tập Cận Bình.

Tại sao ư ? Bài viết sau sẽ rõ./.

Tran Hung.


https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=522510433380827&id=100068656243292&mibextid=Nif5oz


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo