Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁCH NHÀ NƯỚC CỦA GIAI CẤP NÔNG DÂN LO CHO NÔNG DÂN

Nhớ lúc còn nhỏ, khi lũ lụt kéo về, nhà tôi phải chiến đấu với dòng nước dữ. Mực nước dâng lên từng giờ thì cả nhà phải xúc đất cát cho và...

Nhớ lúc còn nhỏ, khi lũ lụt kéo về, nhà tôi phải chiến đấu với dòng nước dữ. Mực nước dâng lên từng giờ thì cả nhà phải xúc đất cát cho vào bao rồi chất lên. Đấy là cuộc chạy đua với dòng nước. Bằng mọi giá không để nó tràn bờ. Nếu nó tràn bờ nó phá hủy bờ chắn nước rất nhanh.  Với  nước lũ, chỉ có phòng mà không thể chống.

Thông thường những con đê phải được bảo vệ thật kỹ, khi có sự phá hủy nhỏ thì vết nứt phát triển rất nhanh và nhanh chóng rơi vào tình trạng bất lực. Lúc này chỉ còn cách để cho dòng nước nó phá hết thì mới hết phá thôi.

Nhìn cảnh nông dân Việt Nam thất bại trong khi nông sản Tàu cứ tuồn vào Việt Nam. Nông sản Úc, Mỹ, New Zealand là hàng cao cấp, phân khúc thị trường của nó ở tầm cao hơn. Nó không phải là đối thủ trực tiếp của nông sản Việt, nên nhập hàng này không mấy ảnh hưởng đến nông nghiệp Việt. Còn nông sản Tàu? Đó là loại nông sản rẻ, kém chất lượng, nó ở phân khúc thị trường ngang bằng nông sản Việt. Vậy mà từ lâu, nông sản Tàu cứ tuồn Vào Việt Nam như thác lũ. Năm nào cũng thấy bà con nông dân điêu đứng.

Hàng nông sản Tàu không biết có được trợ giá hay không, nhưng nó đang rẻ đến mức phi lí. Nếu hàng nông sản Tàu được trợ giá thì chính quyền Việt Nam phải đánh thuế để đẩy giá trị của nó lên cao hơn hàng Việt. Điều này có 2 cái lợi, thứ nhất bảo vệ nền nông nghiệp nước nhà, thứ nhì nhà nước có thuế để thu ngân sách. Nếu Trung Quốc trợ giá để giảm giá nông sản của họ, còn nhà nước Việt Nam đánh thuế để đẩy giá nông sản Tàu lên thì điều đó có nghĩa là, tiền trợ giá của Trung Cộng chui vào túi nhà nước Việt Nam. Như vậy, qua đây ta thấy rằng, việc đánh thuế nó còn là một công cụ bảo vệ nền kinh tế. Nhưng tiếc thay, CS chỉ biết đánh thuế để giết chết nền kinh tế mà không biết đánh thuế như thế nào để bảo vệ nền kinh tế.

Thuế nông sản Tàu được áp 0% và một sự xả cổng cho lũ tràn vào, ngược lại, đánh thuế là chặn dòng nước lũ. Những mặt hàng lúc trước phải trốn chui trốn nhủi để tránh thuế, nay đường đường vào cửa chính. Chống buôn lậu và áp thuế nhập khẩu là biện pháp sống còn để bảo vệ nền kinh tế, vậy mà nay CS buông thì xem như nền nông nghiệp Việt bị CS buông bỏ cho cơn lũ hàng Tàu phá hủy. Nhà nước đã xả cổng thì nông dân sao sống nổi? Không biết những người nông dân Việt họ có biết rằng, chính quyền CS tự xưng là nhà nước của họ, do họ và vì họ mà hành động thế đấy. CS là thằng chủ nhà nuôi chó để mần thịt chứ không làm bạn. Bản chất họ là vậy đó.

Nguyễn Hưng Việt

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo