Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIỚI THIỆU VỀ CÔ GIÁO LÊ THU HÀ

Lê Thu Hà sinh năm 1982, là cô giáo dạy tiếng Anh ở Quảng Trị. GIỚI THIỆU VỀ CÔ GIÁO LÊ THU HÀ Hà sinh ra trong một gia đình “cộng...

Lê Thu Hà sinh năm 1982, là cô giáo dạy tiếng Anh ở Quảng Trị.
GIỚI THIỆU VỀ CÔ GIÁO LÊ THU HÀ
GIỚI THIỆU VỀ CÔ GIÁO LÊ THU HÀ

Hà sinh ra trong một gia đình “cộng sản nòi”. Cả gia đình chị từ ông bà nội ngoại, cô dì chú bác đều đã hi sinh cống hiến cho sự nghiệp “đánh giặc cứu nước vĩ đại”. Ba của chị từng là Trợ lý cục chính trị quân khu 4.

Với lý lịch như thế, cùng với trình độ tốt nghiệp đại học như chị, nếu chịu “an phận” chắc chị đã có một tương lai ổn định và tốt đẹp. Thế nhưng chị đã chọn con đường chông gai, chỉ vì không thể nhắm mắt trước những bất công của xã hội.

Cô giáo Lê Thu Hà tham gia vào Hội Anh Em Dân Chủ ngay từ những ngày đầu thành lập với vai trò là giáo viên dạy tiếng anh cho các thành viên trong Hội.

Bên cạnh đó, Lê Thu Hà còn phụ trách dịch thuật các báo cáo về việc vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam. Lê Thu Hà đồng thời là trợ tá cho quyền chủ tịch HAEDC lúc bấy giờ là anh Nguyễn Văn Đài.

Lê Thu Hà đã hoàn thành khóa học về Xã hội dân sự do Voice tổ chức tại Philipin vào năm 2014. Sau khi hoàn thành khóa học, về Việt Nam Hà bị cấm xuất cảnh và bị công an Việt Nam theo dõi ngay từ đó.

Năm 2015, Hà được mời đi Thụy Điển để tham gia cuộc hội thảo về Nhân quyền. Trong khi lên đường sang Thụy Điển thì Hà bị công an Việt Nam chặn bắt lại ở sân bay Nội Bài, Hà Nội và bị tịch thu luôn hộ chiếu.

Ngày 16/12/2015 cô giáo Lê Thu Hà bị an ninh Việt Nam bắt cùng với luật sư Nguyễn Văn Đài với cáo buộc ‘’tuyên truyền chống nhà nước’’ theo điều 88-BLHS. Đến giữa năm 2017, những cáo buộc dành cho cô giáo Hà và luật sư Đài bị chuyển sang điều 79-BLHS, ‘’tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’’.

#DANCHUKHONGLATOI
#CongLychoHAEDC
#HAEDC

FB: https://www.facebook.com/hoianhemdanchu/

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo