Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Về ‘mặc kệ nó’trước phong trào xuống đường của cả nước

Trong tất cả các lập luận mà dân trong nước dùng để biện hộ cho số đông đang im lặng ‘mặc kệ nó’trước phong trào xuống đường của cả  nước, t...

Trong tất cả các lập luận mà dân trong nước dùng để biện hộ cho số đông đang im lặng ‘mặc kệ nó’trước phong trào xuống đường của cả  nước, tôi thấy buồn cười nhất với luận  điểm này :
- Dân trong nước phải chạy ăn từng bữa, thời gian đâu mà đi biểu tình ?
- Dân trong nước đi làm công nhân,công nhân viên nếu biểu tình sẽ bị công ty,hãng xưởng hay nhà nước cho nghỉ việc lấy gì mà sống ?
- Mấy ông ở ngoài giỏi nói dóc cứ thử về đây chứng kiến rồi biết.

Những lập luận này phi lý ở chỗ giống như một căn nhà đang cháy đến nơi mà người trong nhà cố thủ không chịu phá cửa xông ra vì bảo : " Tôi đang đói bụng, còn phải đi nấu cơm để ăn đã rồi mới có sức xông ra được". Bà mẹ chờ nấu xong nồi cơm thì người đã bị biến thành con heo quay rồi.

Nếu anh không phải chạy ăn từng bữa , sống khá giả có thời gian để đi biểu tình thì ai còn kêu anh đi biểu tình làm gì nữa. Chỉ có kẻ điên mới đi đánh đổ những cái đang tốt đẹp. Đó là những kẻ biểu tình nhằm tiếp tay cho CS trước năm 1975.

Không ai xúi dân Nhật , Hàn đi biểu tình thay đổi thể chế cả. Người ta chỉ xúi dân các nước độc tài làm điều này mà thôi. Và không có dân một nước độc tài nào không nghèo đói , chạy ăn từng bữa, không sống nhờ vào đồng lương ,hở ra là đói cả. Nhưng chính vì những điều này người ta mới biểu tình để thay đổi thể chế nhằm không còn nghèo đói ,không còn phải chạy ăn từng bữa. Không những cho đời mình mà còn cho các đời sau.

Bởi vậy ta mới nói " Càng áp bức càng đấu tranh" " Càng nghèo đói , càng thiếu thốn càng có động lực để vùng lên chứ không phải nghèo đói chạy ăn là một cái cớ để né tránh giao việc thay đổi xã hội , bị công an đánh đập cho người khác . Còn mình chỉ là kẻ đi sau chờ hưởng thành quả.

Tôi nói không ngoa , nếu Trung Quốc tràn sang thì những kẻ có tư tưởng này sẽ bị chúng đưa lên bàn mổ lấy nội tạng không thuốc mê trước tiên. Vì cái tội ngụy biện tránh  nặng tìm nhẹ.
Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo