Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC CHIẾN CÂN NÃO GIỮA TRUMP VÀ TẬP

Sài Gòn ngày 29/11/2018                 CUỘC CHIẾN CÂN NÃO GIỮA TRUMP VÀ TẬP Người xưa có câu “cao nhân tắc hữu cao nhân trị, cao nhân tắc h...

Sài Gòn ngày 29/11/2018
               CUỘC CHIẾN CÂN NÃO GIỮA TRUMP VÀ TẬP

Người xưa có câu “cao nhân tắc hữu cao nhân trị, cao nhân tắc hữu cao nhân cao”. Tập Cận Bình (Tập) sau cuộc gặp với Kissinger, dường như đã bắt được bài của Tổng thống Trump?! Nên những tuần vừa qua tàu cộng (tc) đã liên tục có những hành động mạnh mẽ quyết liệt như tăng cường võ trang, xây dựng những chốt điểm quan sát quân sự trên biển Đông... 

Sự hung hăng của Tập đang làm cho cả thế giới lo lắng sẽ có thế chiến thứ III xảy ra. Động lực nào đánh thức tính hung hãn đã ngủ quên trong lòng họ Tập từ 2 năm qua!? Tập quyết tâm làm bá chủ biển đông, thôn tính nước Đài Loan khiến nhiều quốc gia vùng biển Đông lo lắng là nên ngả theo Mỹ hay thoả hiệp với Trung quốc (tq). 

Phía Hoa Kỳ đọc được những đòn gió “rung cây nhát khỉ” của Tập, đã cử phó Tổng thống Mike Pence dự hội nghị APEC vỗ vào mặt Tập tại cuộc họp! Nhưng bên phía Đài Loan cũng không bớt lo lắng vì vậy trong cuộc bầu cử vừa mới đây, số phiếu ủng hộ bà Thái Văn Anh đã bị giảm sút nghiêng hẳn về phía Trung Hoa quốc dân đảng. Tại sao người dân Đài Loan lại có thái độ như vậy? Phải chăng họ lo lắng rằng nếu tc đạt được thoả thuận với Hoa Kỳ là Mỹ không can thiệp vào chuyện “riêng” của tq mà như thế Đài Loan sẽ thành miếng mồi ngon của tc?

Phía Phi-Luật Tân, Duterte mấy tháng trước có ý muốn quay lại với Hoa Kỳ nhưng tuần vừa rồi đã tỏ rõ thái độ là bỏ Mỹ “đầu quân” qua phía tc. Duterte khom lưng bắt tay Tập, đặt bút ký cho tc cùng khai thác dầu khí ngay trên vùng biển nhà của Phi-Luật-Tân, tạo điều kiện cho tc nối liền đoạn biển thành “nhất đới nhất lộ”.

Đài Loan giao động, Phi-Luật-Tân thì ngã theo tàu còn Việt cộng như thế nào? 
Lâu nay Nguyễn Phú Trọng đã một lòng với Tập nên chẳng có gì phải bàn nhưng đám Nam cộng thuộc phe Nguyễn Tấn Dũng trước đây luôn ngứa nanh ngứa mỏ cho đệ tử giả làm người đấu tranh dân chủ mà đánh phá phe của Trọng nhưng nay có vẻ nín khe không muốn nhắc nhiều về Hiệp Định Paris nữa và đã giảm nhiệt. Phía Trọng cũng thôi không cho đàn em “thoát ly” đảng cs nữa và cho những tên dân chủ giả hiệu qua Mỹ để nghe ngóng kết quả sau cuộc hội ngộ giữa Trump và Tập như thế nào rồi quyết định huỷ bỏ kế hoạch đổi màu cs hay tiếp tục thổi cho nó bùng lên nhằm cũng cố con đường hậu cs tương lai!

Trở lại cuộc chiến Mỹ - Trung, cuộc đấu cân não nếu bên nào sai lầm một nước là sụp đổ cả toà nhà chính trị ! 
Tq ở thế hạ phong, Tập muốn thay đổi thế cục thì chỉ có thể biến thụ động thành tấn công, tỏ ra cứng rắn hiếu chiến nhằm đe doạ các nước nhỏ và “mở ra” cánh cửa cho Hoa Kỳ là nên chọn đơn thuần về kinh tế chứ đừng muốn cả hai kinh tế và chính trị mà sẽ lưỡng bại câu thương!

Putin tổng thống Nga chẳng biết có nhận được tín hiệu gì từ phía Tập mà đã mạnh dạn gây hấn với Ucraina nhằm buộc TT Trump phải chọn đấu pháp ôn hoà nếu không sẽ phải đối đầu với cả hai cường quốc chiến tranh Nga và Trung!

Trong cuộc gặp vào ngày mai 30/11/2019 tại G20, Tập sẽ chấp nhận lui một bước là đồng ý cho Mỹ mở rộng thị phần gấp đôi so với trước đây có nghĩa số hàng hoá của Mỹ sẽ tăng xấp xỉ 300 tỷ USD tại thị trường tq, đồng thời sẽ xem xét đền bù những sản phẩm trí tuệ của Mỹ bị “thất thoát” tại tq nhưng đổi lại Tump phải ngưng can thiệp kế hoạch biển Đông của tq và phải dừng can thiệp chuyện nội bộ Trung - Đài.

Giả thuyết trên là điều mà nhiều nguyên thủ quốc gia đã đoán như vậy nhưng sự việc sẽ như thế nào? 
Theo tôi việc TT Trump mở cuộc chiến với tq không đơn thuần về kinh tế mà vì sự bành trướng nguy hiểm, sự xâm lược toàn cầu, biến đỏ cả thế giới là tq!!! Nếu TT Trump chỉ nghĩ đến quyền lợi kinh tế thì tương lai tức 10 năm tới chung quanh nước Mỹ sẽ toàn là cs tàu và chỉ cần một cái xiết cổ của tc thì Hoa Kỳ bị chết về kinh tế và bị mất nước!

Về phía Nga, TT Trump sẽ có đòn phủ đầu với Putin rằng tq là con hổ dữ đã có đôi cánh đại bàng nếu Nga cho tq cái vẩy rồng thì Nga sẽ chết trong tay tàu!
Cầu xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng, dẫn dắt TT Trump giành chiến thắng trên mọi phương diện – kinh tế và chính trị để giữ gìn trật tự ổn định cho thế giới!
                                                    Nguyễn Thị Mỹ Nghệ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo