Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỐNG “DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH”

CHỐNG “DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH” Hiện nay các cơ quan tuyên truyền của đảng CSTQ đang thực hiện việc tuyên truyền về cuộc chiến Mỹ-Trung để dư luậ...

CHỐNG “DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH”

Hiện nay các cơ quan tuyên truyền của đảng CSTQ đang thực hiện việc tuyên truyền về cuộc chiến Mỹ-Trung để dư luận hiểu sai vấn đề. Từ đó phản đối cuộc chiến này. Có một số lập luận như sau

1/ Cuộc chiến Mỹ-Trung không phải là cuộc chiến của hai nước mà là vì lợi ích chính trị cá nhân nhiệm kỳ của Trump và Tập. Người chịu khổ sẽ là nhân dân Trung Quốc và Mỹ cùng nhiều nước khác bị vạ lây chứ cá nhân Trump và Tập không phải là người chịu khổ.

2/  Trung Quốc sẽ mạnh lên sau cuộc chiến này và sẽ ngang hàng (chia cực) hoặc mạnh hơn cả Mỹ. Từ đó Việt Nam nên đặt tiền bên cửa Trung Quốc

3/ Mỹ không có chiến lược đường dài gì cả mà chỉ là sự ngẫu hứng lắp ghép, thiếu ổn định và nhất quán. Sau bầu cử tổng thống mới thì hai bên sẽ bắt tay trở lại. Lập luận như vậy để nói... không nên ủng hộ Mỹ.

4/ So với thời Obama, Mỹ thời Trump đã gia tăng hoạt động quân sự hàng hải tại biển Đông, điều này có vẻ không phù hợp với bối cảnh hoà bình trong khu vực đang được Trung Quốc nỗ lực cải thiện và đang tiến đến COC ở biển Đông. Nghĩa là giờ Mỹ là bên cố ý đốt lửa Biển Đông.

5/ Mỹ chỉ thể hiện sức mạnh nhưng tránh gây ra khủng hoảng quân sự mà Mỹ sẽ đẩy các nước nhỏ vào khủng hoảng quân sự với Trung Quốc để Mỹ hưởng lợi.

6/ Trump đã sai lầm khi thay đổi chính sách mới so với chính sách lâu dài cũ của Mỹ đối với Trung Quốc. Chính sách từ thời Nixon là kềm chế Trung Quốc thì Trump tự thay đổi thành đối đầu. Lập lờ như vậy để dẫn đến dư luận sẽ cho là chiến dịch Indo-Pacific sẽ thất bại sớm.

Đây là 6 lý luận tuyên truyền “diễn biến hòa bình” đã và sẽ được Trung Quốc tung ra để dư luận thế giới phản đối Mỹ, nhằm áp lực để Mỹ phải xuống nước lại. Một nước cờ phản kích cao tay.

Hãy thận trọng khi đọc các phân tích về Trung-Mỹ, thưa các bạn.

H.M

P/S: có vẻ như VOA cũng có “diễn biến hoà bình”



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo