Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CT HCM

50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CT HCM Thời phong kiến, kẻ kế vị mà sửa chữa di chiếu của tiên đế thì tội rất nặng, thậm chí bị giết. Như trường hợ...

50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CT HCM

Thời phong kiến, kẻ kế vị mà sửa chữa di chiếu của tiên đế thì tội rất nặng, thậm chí bị giết. Như trường hợp vua Dục Đức, kế vị vua Tự Đức. Trong di chiếu của mình, vua Tự Đức có 1 đoạn nhận xét không tốt cho người được chỉ định kế vị, là Ưng Chân (Dục Đức). Ông này khi lên ngôi thì bảo phụ chánh Trần Tiễn Thành đọc lướt đoạn đó để không ai nghe được. Vì chuyện đó và vài lý do khác nữa, ông bị 2 vị phụ chánh đại thần là Nguyễn Văn Tường và Tôn Thất Thuyết xử tội khi quân, bị phế truất và tống giam, sau đó chết trong tù (có tài liệu viết là tuyệt thực chết, có tài liệu thì cho là bị hạ độc). Dục Đức lên ngôi được có 3 ngày.

CT HCM có 3 bản di chúc, bản đầu viết năm 65, bản 2 viết năm 68, có chính sửa bản đầu, bản cuối viết năm 69, sửa thêm chút nữa. Khi ông Hồ chết năm 69 thì bản di chúc được công bố chủ yếu là dựa vào bản cũ, năm 65, trong khi bản năm 68 dài hơn. Trong đó có 1 đoạn bị cắt bỏ khá quan trọng, là đoạn nói về VIỆC RIÊNG, tức là việc chôn cất và đám tang. Tội chỉnh sửa di chúc lẽ ra là 1 tội rất to mà đến bây giờ, sau 50 năm, đảng ta vẫn không chịu thực hiện, trong khi lại tuyên truyền rất hoành tráng về việc thực hiện di chúc, thế mới hài. Đây là nội dung đoạn bị cắt:

"Về việc riêng

.....

Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, tức là “hỏa táng”. Tôi mong rằng cách “hỏa táng” sau này sẽ được phổ biến. Vì như thế đối với người sống đã tốt về mặt vệ sinh, lại không tốn đất ruộng. Khi ta có nhiều điện, thì “điện táng” càng tốt hơn.

Tro thì chia làm 3 phần, bỏ vào 3 cái hộp sành. Một hộp cho miền Bắc. Một hộp cho miền Trung. Một hộp cho miền Nam.

Đồng bào mỗi miền nên chọn l quả đồi mà chôn hộp tro đó. Trên mả, không nên có bia đá tượng đồng, mà nên xây 1 ngôi nhà giản đơn, rộng rãi, chắc chắn, mát mẻ, để những người đến thăm viếng có chỗ nghỉ ngơi.

Nên có kế hoạch trồng cây trên và chung quanh đồi. Ai đến thăm thì trồng một vài cây làm kỷ niệm. Lâu ngày, cây nhiều thành rừng sẽ tốt cho phong cảnh và lợi cho nông nghiệp. Việc săn sóc nên giao phó cho các cụ phụ lão."

Thực tế đảng ta đã không thực hiện di chúc mà còn làm ngược lại, tức là tổ chức đám ma linh đình tốn kém, lại ướp xác càng tốn kém gấp trăm ngàn lần vua chúa xây lăng mộ (bảo trì đơn giản hơn nhiều).

Buồn cười là khi tuyên truyền thực hiện di chúc lại lờ tịt đoạn trên kia. Ngoài ra, đảng còn giấu ngày chết của ông HCM đến mấy chục năm mới công bố! Liệu mấy người đã đọc bản full không che của di chúc?
Dương Quốc Chính








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo