Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIẢI MÃ BÀI BẢN TUYÊN TRUYỀN CỦA VIỆT CỘNG QUA 3 NHƠN VẬT: MẸ NÚM - PHẠM ĐOAN TRANG - TRẦN ĐÌNH THU

GIẢI MÃ BÀI BẢN TUYÊN TRUYỀN CỦA VIỆT CỘNG QUA 3 NHƠN VẬT: MẸ NÚM - PHẠM ĐOAN TRANG - TRẦN ĐÌNH THU Vừa rồi tui có viết bài với tựa đề "...

GIẢI MÃ BÀI BẢN TUYÊN TRUYỀN CỦA VIỆT CỘNG QUA 3 NHƠN VẬT: MẸ NÚM - PHẠM ĐOAN TRANG - TRẦN ĐÌNH THU

Vừa rồi tui có viết bài với tựa đề "MINH ĐỊNH NGAY - GIAN LÀ SỨ MẠNG CỨU NGUY DÂN TỘC TRONG LÚC VIỆT CỘNG ĐỒNG LOẠT BẮN VỀ PHÍA CỘNG ĐỒNG DIỆT CỘNG NHỮNG LOẠT ĐẠN GÂY MÊ", trong bài viết đó tui có đơn cử ba nhơn vật "Đặc biệt nguy hiểm và tinh vi" bởi trò  "ru ngủ cộng đồng" là:

- Mẹ Núm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với bài viết có tựa đề "Thần tượng hồ chí minh" đăng trên trang Dân làm báo ngày 28/8/2019;

- Tác giả của cuốn chính trị bình dân Phạm Thị Đoan Trang với bài viết "10 năm làm phản động" đăng trên trang Dân luận;

- FBker Trần Đình Thu với status "VOA NÓI VỀ CHUYẾN ĐI MỸ CỦA ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀO THÁNG 10 VÀ KHẢ NĂNG XOAY TRỤC".

Giờ tui đi vô phân tích chi tiết để quý vị minh định theo quan điểm của riêng mình. Trước khi đi vào phân tích chi tiết thì tui lặp lại một chân lý đó là GIÁO DỤC. Nhiều người vẫn sai lầm khi cho rằng "giáo dục sẽ cải tạo được con người", quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Nên nhớ rằng mỗi con người được sanh ra đời vốn dĩ đã có sẵn cái "lõi sống" trong chính con người của họ. Cái lõi sống này giữ vai trò chủ đạo quyết định tánh thiện, tánh ác của con người mà không thể thay đổi được nó. 

Để hạn chế cái ác và phát huy cái thiện hoặc ngược lại thì những người thuộc tầng lớp quản trị xã hội đặt các phương pháp để hạn chế và phát huy được gọi là "phương pháp GIÁO DỤC". Nói cách khác giáo dục là chỉ để hạn chế hoặc phát huy những gì sẽ bộc phát từ "lõi sống" trong mỗi con người theo chủ đích của tầng lớp quản trị xã hội chớ không thể cải tạo được con người.

Tại sao khẳng định không thể cải tạo được con người? Tại vì không ai có thể thay thế được lõi sống của con người cả mà chỉ hạn chế chiều hướng phát triển từ lõi sống mà thôi. Ta hãy hình dung thế này, để tạo ra giống lúa thơm ngon, người ta sẽ tiến hành lai tạo, can thiệp khoa học vào hạt giống, qua quá trình can thiệp khoa học sẽ tạo ra giống lúa mới thơm ngon. Những giống lúa mới này nếu được gieo trồng trong môi trường sống lý tưởng sẽ tạo ra những hạt gạo ngon, nhưng khi các thế hệ sau đó được sản sinh ra từ hạt giống ban đầu lại không được chăm sóc chu đáo, được gieo trồng trong môi trường lý tưởng thì chắc chắn nó sẽ quay lại bản chất trước đây của nó. 

Tóm lại, hạt giống tốt sẽ sanh ra cây tốt hoặc vẫn giữ lại những phẩm chất tốt dù sống trong bất kỳ môi trường nào. Hạt giống xấu muốn trở thành cái cây tốt thì phải có sự can thiệp và phải sống trong môi trường tốt nhưng trong lõi sống của nó vẫn tiềm tàng những phẩm chất xấu và những phẩm chất xấu này sẽ nằm im trong lõi sống của nó nếu gặp phải môi trường sống tốt và sẽ bộc phát mạnh mẽ nếu gặp phải môi trường sống xấu.

Trở lại nội dung chính, khi nói tới chủ nghĩa cộng sản thì có rất nhiều triết gia, danh nhơn, chính khách khẳng định với chung một nhận định là "cộng sản không thể cải tạo, thay đổi mà phải đào thải nó". Và trong số những nhận xét đó có một nhận xét mà tui rất tâm đắc nhưng nó lại gây ra nhiều tranh cãi rất thú vị đó là câu nói của tổng bí thơ đảng cộng sản Nam Tư Milovan Djilas sau khi “phản tỉnh” tuyên bố rẳng “20 tuổi mà không theo cộng sản là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản, là không có cái đầu”. Sau tuyên bố này đã có rất nhiều người phản biện, tựu chung là “20 tuổi MÀ ĐI THEO cộng sản là không có cái đầu, 40 tuổi MỚI TỪ BỎ cộng sản là không có trái tim”.

Dòng phản biện trên là không sai tuy nhiên vẫn không đúng, để phản biện lại tuyên bố của ông Milovan Djilas rằng "20 tuổi MÀ ĐI THEO cộng sản là không có cái đầu, 40 tuổi MỚI TỪ BỎ cộng sản là không có trái tim” thì người phản biện phải biết đặt mình vào hoàn cảnh và điều kiện sống lúc đó của ông Milovan Djilas. Bởi vì môi trường sống của ông ta hay như ông Gorbachev, Boris Yeltsin, bà đương kiêm thủ tướng Đức Angela Merkel,... là môi trường cộng sản mà lúc đó chủ nghĩa cộng sản rất hưng thịnh. Vì lẽ đó nên ông Milovan Djilas mới nói "20 tuổi MÀ ĐI THEO cộng sản là không có cái đầu".

Tại sao ông ta nói "20 tuổi mà KHÔNG ĐI THEO cộng sản là KHÔNG CÓ cái đầu" ? Để hiểu rõ ý nghĩa của câu này ta qua lại câu chuyện "lõi sống" trong con người đã nói ở trên. Lõi sống được ví như trái tim trong cơ thể con người còn tính TỐT - XẤU vốn hiện diện trong lõi sống của con người chính là cái đầu, là trung tâm của tri thức. Một đứa trẻ còn trong bào thai muốn sống thì tim thai phải luôn hoạt động. Tuy sự sống của con người đã hình thành trong bào thai nhưng nhận thức của bài thai là rất hiếm hoặc chưa hình thành mà nó chỉ vận hành theo tạo hóa mà thôi.

Nhận ra của một đứa trẻ hoàn toàn lệ thuộc vào môi trường sống, nếu môi trường sống tốt thì cái tốt tiềm tàng trong lõi sống sẽ phát triển lấn át cái xấu, nếu môi trường sống xấu thì ngược lại, những cái xấu tiềm tàng trong lõi sống sẽ phát triển lấn át cái tốt. Thời đại ông Milovan Djilas, Gorbachev, Boris Yeltsin, bà Angela Merkel,... được sinh ra và lớn lên là thời đại của quỷ đỏ cộng sản lộng hành và họ phải sống trong môi trường của quỷ đỏ cộng sản. 

Cũng như đứa trẻ sinh ra đời bắt đầu hình thành tri thức, buộc họ phải hành động theo cái đầu với sự thôi thúc của những cái xấu tiềm tàng trong lõi sống để phù hợp và tồn tại với môi trường xấu của quỷ đỏ cộng sản đang áp đặt xã hội mà họ đang sống. Vậy nên ông Milovan Djilas mới nói "20 tuổi mà KHÔNG ĐI THEO cộng sản là KHÔNG CÓ cái đầu". Đúng vậy, đứng ra bầy quỷ đỏ cộng sản nếu không hỏa nhập vào nó thì sẽ bị nó hủy diệt, điều kiện rõ ràng là đồ ngu, đồ KHÔNG CÓ CÁI ĐẦU.

Ở một giác độ khác, đó là tâm sinh viên của con người, chúng ta thường nghe câu nói nhận thức, tâm hồn của tuổi thơ, tuổi trẻ như một tờ giấy trắng tinh khôi mà môi trường sống, bậc làm ông bà, cha mẹ, các thầy cô giáo và bản chất của nền giáo dục là những nét vẽ dẫn hướng, vẽ thẳng thì nó sẽ sống thẳng, vẽ cong thì nó sống quẹo. Nói cách khác tri thức của tuổi trẻ, tuổi thơ được phát triển là do môi trường sống điều hướng, chi phối, tuổi trẻ không sống và hành động theo con tim mà nó sống bằng cái đầu của người khác nó cho là thần tượng, lãnh tụ của nó. Nắm bắt được tâm lý này của tuổi trẻ nên Lenin mới thành công nhờ đám Hồng Vệ Binh, hồ chí minh nhờ đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, các trùm mafia nhờ đám Tiểu sát tử, các tổ chức khủng bố nhờ đám Tử vì đạo, những con Sói đơn độc sẵn sàng đánh bom tự sát vì lý tưởng của kẻ khác, hay như những mode hip hop, tóc xanh đỏ vàng, xé quần áo, xăm trổ đầy mình,... cũng từ giới trẻ mà thôi. 

Tuổi thơ, tuổi trẻ của Mẹ Núm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Đoan Trang, Trần Đình Thu nằm ở môi trường nào ngoài môi trường quỷ đỏ cộng sản. Giờ họ đã bước qua giới hạn tuổi 20 rồi nhưng môi trường sống của họ là ở đâu? Môi trường sống ở đây được hiểu là những người đang vây quanh họ, điều hướng họ, ủng hộ họ. Môi trường sống của họ đang tốt hay xấu? Những người điều hướng họ là người xấu hay người tốt ?

Giờ ta lại lấy câu danh ngôn "Hãy cho tui biết bạn của bạn là ai, tui sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào" để làm cái đèn pha soi chiếu. Ai đã đã đứng ra giàn xếp với Việt cộng để Mẹ Núm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh qua Mỹ ? Ai đã tiếp xúc với Phạm Đoan Trang khi cô ta du học ở Mỹ và sau đó đưa cô ta sang Philippines đào tạo ngắn ngày ? Trần Đình Thu đang làm gì và đang cộng tác với tờ báo nào của Việt cộng? 

Hãy tìm hiểu những đối tượng nêu trên rồi áp câu danh ngôn "Hãy cho tui biết bạn của bạn là ai, tui sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào" để phăng ra đầu dây mối nhợ và mục đích tranh đấu của 3 nhơn vật tiếng tăm trên. Sẽ viết chi tiết vụ này, giờ xin phép tạm dừng phím. Trân trọng./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo