Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÒA ÁN TỐI CAO TÁI SINH TỤC BÁI VẬT

TÒA ÁN TỐI CAO TÁI SINH TỤC BÁI VẬT -----//------- Tòa án Nhân dân Tối cao vẫn nuôi ý định dựng tượng. Không dựng được tượng vua Lý vì phản ...

TÒA ÁN TỐI CAO TÁI SINH TỤC BÁI VẬT
-----//-------

Tòa án Nhân dân Tối cao vẫn nuôi ý định dựng tượng. Không dựng được tượng vua Lý vì phản ứng của công luận, họ quay sang dựng tượng các cố chánh án. Có vẻ như tục bái vật tưởng chừng đã bị khai tử cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, thì bây giờ đang tái sinh mạnh mẽ trong tư duy các quan tòa sở hữu nhiều bằng cấp cao vời vợi.



Thực tế, các cố chánh án được nêu tên chưa từng được công chúng ghi nhớ như những người có sự đóng góp sâu sắc cho sự giữ gìn công lý đến mức phải dựng tượng để vinh danh. Nếu không muốn nói, sự thiếu vắng công lý trong các bản án tòa tuyên ngày nay, một phần, đều có dấu ấn di sản của các cố chánh án các đời trước để lại.  

Nghiêm túc, họ thể thể dựng tượng các ông Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long, Huỳnh Văn Nén, Trần Văn Thêm ... và sắp tới đây là Hồ Duy Hải tại các sảnh chính của tòa án thì sẽ hữu dụng và ý nghĩa hơn. 

Hằng ngày ra vào trụ sở tòa án, nhìn ngắm các bức tượng dân oan bị mất trắng cuộc đời vì sự sai lầm của các thẩm phán tiền nhiệm, sẽ nhắc nhở các thẩm phán đương chức về món nợ công lý mà ngành tòa án chưa trả được cho người dân nuôi mình. 

Thật vậy, điều mà tòa án thiếu là công lý, chứ không phải là thiếu tượng ông vua, và càng không phải là tượng các ông bà cố chánh án. Làm tròn thiên chức của mình mình là ban phát công lý, thì mỗi thẩm phán sẽ đều được hãnh diện khắc tượng trong lòng nhân tâm, chứ cần chi đến những bức tượng vô tri vô giác, làm ông phỗng bị phỉ nhổ giữa chợ đời muôn trùng oan khuất ...

Manh Dang

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo