Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẤN NẠN TIẾNG ANH Ở VIỆT NAM

[ VẤN NẠN TIẾNG ANH Ở VIỆT NAM ] Trong kỳ thi tốt nghiệp 2020 vừa qua, điểm trung bình cho môn tiếng Anh là 4.5. Đây là con số rất thấp, đa ...

[VẤN NẠN TIẾNG ANH Ở VIỆT NAM] Trong kỳ thi tốt nghiệp 2020 vừa qua, điểm trung bình cho môn tiếng Anh là 4.5. Đây là con số rất thấp, đa số đạt điểm thấp hơn. Vậy nó có phản ánh đúng thực tế hay không.
 
Nếu bạn chỉ coi Facebook thì sẽ nghĩ rằng người dân Việt Nam rất thành thạo vì thấy họ hay chêm thêm vài từ ngoại ngữ trong các comment hay cuộc nói chuyện. Điều đó rất đúng nhưng sẽ là sai lầm nếu dựa vào đó để đánh giá.
Cafe Ku BúaSau đây là những gì đúc kết từ phân tích cá nhân.

1. 60-80% người dân sống ở vùng ven, xa trung tâm thành phố hoặc ở nông thôn. Nơi có cơ sở hạ tầng rất kém.
2. Ngoài các trường chuyên và quốc tế ra thì đa số có cơ sở vật chất rất nghèo nàn và xuống cấp trầm trọng. 
3. Chính vì điều đó nên đa số học sinh không được tiếp cận giáo dục đầy đủ. Ngay cả ở Sài Gòn và Hà Nội thì cũng chỉ tầm chục trường đạt tiêu chuẩn.
4. Hiện tại chưa có con số cho thấy bao nhiêu giáo viên đạt yêu cầu, nhưng ước tính rất thấp và chỉ tập trung ở các trường chuyên.
5. Vì kỳ thi lấy điểm trung bình cho nên nhà trường và các học sinh ưu tiên các môn chính như toán, lý, hóa, sinh hoặc địa. Còn tiếng Anh thì chưa được xếp lên hàng đầu.
6. Chỉ du học sinh, học sinh trường quốc tế hoặc năng khiếu mới đạt yêu cầu vì được đào tạo bài bản. Còn lại thì bấp bênh. 
7. Người Việt thì thích dùng tiếng Anh bồi, viết nhảm hoặc học lỏi. Nhưng để làm chuyên ngành thì chưa. Khoảng cách vẫn còn rất lớn.
8. Các trung tâm tiếng Anh thì nở như nấm sau mưa và hoạt động không kiểm soát. Chính vì điều đó nên dẫn đến nhiều tình trạng tự phát và người học phải chịu thiệt Chính phủ gần như làm lơ để vấn nạn này tiếp tục xảy ra.

Điểm tốt nghiệp trung bình 4.5 vừa rồi phản ánh đúng thực tế, có thể nói là tệ hơn. Chúng ta không thể mãi đốt tiền đưa con em đi du học hay vào các trường quốc tế được. Vậy lỗi thuộc về ai, dân hay người điều hành. Chính phủ cần coi lại cách quản lý. [30.8.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo