Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN 320.000 CÁI BAO CAO SU TÁI CHẾ

CHUYỆN 320.000 CÁI BAO CAO SU TÁI CHẾ Chuyện cũ mèm rồi nhưng tại tui cứ thắc mắc mãi nên chuyện này cứ lởn vởn trong đầu, không thoát ra đư...

CHUYỆN 320.000 CÁI BAO CAO SU TÁI CHẾ

Chuyện cũ mèm rồi nhưng tại tui cứ thắc mắc mãi nên chuyện này cứ lởn vởn trong đầu, không thoát ra được, đành phải viết mấy chữ cho đỡ ấm ức. Đấy là chuyện phát hiện 320.000 bao cao su đã qua sử dụng được đem tái chế tung ra thị trường ở Bình Dương. Có báo ghi là 340.000 cái nữa kia. Hoá ra đàn ông Việt ở vùng đất Bình Dương và vùng lân cận sung quá đi chớ. Xài bao quá dữ! Đó là chưa thống kê cả nước đấy nhé. Nếu tính từ Bắc chí Nam chắc lên con số triệu kkkk.

Tui cũng có một thời tuổi trẻ, cũng có thời phải sử dụng nó nên tui biết là đồ xài rồi nó nhày nhụa, nhăn nheo chưa kể lủng rách do quá trình hoạt động. Thế nên kẻ nào tái chế mà lừa để bán cho người ta thì cũng phải là bậc sư tổ trong việc biến đồ cũ xài te tua rồi thành đồ mới. Con số 320.000 cái, tương đương 360 kg, cũng không phải là con số nhỏ, thu gom cho được số đó cũng là kỳ công bởi chúng nằm rải rác khắp nơi chứ có tập trung một chỗ đâu. Có lẽ tận thu từ các thùng rác ở khách sạn, nhà nghỉ, nhưng tui lại nghĩ khó mà đủ số. Hơn nữa dù là chế tạo từ cao su nhưng qua thời gian sau khi sử dụng, rồi lại bị vất bừa bãi thì tui tin chắc rằng chuyện tái chế để bán ra thị trường là chuyện nghe qua rất tào lao. Lại bảo một tháng thu mua một lần, thời gian như thế thì bao cao su đã qua sử dụng hư nát hết rồi làm sao tái chế được nữa hè?

Thấy báo có hình chụp minh hoạ nhưng tui nghĩ mục đích của tin này là để làm chuyện chi khác nên hơi nghi ngờ một chút. Nghi về số lượng, nghi về chất lượng tái chế và đặt câu hỏi số hàng này rồi sẽ tiêu thụ ở đâu và ai sẽ là người mua để xài trong khi đồ mới tinh giá rẻ như bèo. Lâu nay đã không còn tin ở báo chí, nay qua chuyện này lại càng không tin. Mấy chú phóng viên bây giờ đôi khi viết tin theo tưởng tượng chủ quan hơn là sự thật, nhất là báo mạng, toàn câu view. Cũng nhắc lại lần nữa là sức tiêu thụ bao cao su ở xứ ta cũng kinh thật he...he. Và cuối cùng, chuyện này có thật không ta! Tui nghi quá à? Báo chí nước ngoài cũng đăng hà rầm chuyện này. Không chỉ BBC News mà các báo như The Guardian, Independent, Daily Mail ở Anh cũng chạy tin này, trích nguồn của truyền thông Việt Nam.
Kênh CNN của Hoa Kỳ và Đài truyền hình quốc gia Ba Lan TVP có bản tin nói về chuyện 'condom đã qua sử dụng, được tái chế' ở Bình Dương, Việt Nam.

Đặc biệt, ở trang Facebook của BBC News Tiếng Anh, chỉ vài giờ sau khi đưa tin này, đã có hơn 15.000 like và 8.000 lượt chia sẻ.
Đa số là không tin và người ta rất ngạc nhiên trước tin này. Dân xứ Đông Lào chuyện gì cũng dám làm, ghê thật!

Đổ Duy Ngọc







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo