Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỰ ĐOÁN VỀ PHIÊN TRANH LUẬN GIỮA DONALD TRUMP - JOE BIDEN

DỰ ĐOÁN VỀ PHIÊN TRANH LUẬN GIỮA DONALD TRUMP - JOE BIDEN  Chỉ còn vài giờ nữa là phiên tranh cãi đầu tiên giữa Donald Trump và Joe Biden sẽ...

DỰ ĐOÁN VỀ PHIÊN TRANH LUẬN GIỮA DONALD TRUMP - JOE BIDEN
DỰ ĐOÁN VỀ PHIÊN TRANH LUẬN GIỮA DONALD TRUMP - JOE BIDEN 


Chỉ còn vài giờ nữa là phiên tranh cãi đầu tiên giữa Donald Trump và Joe Biden sẽ diễn ra tại thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio. Mặc dù chưa biết kết quả thực tế ra sao nhưng theo cảm quan cho thấy thì Joe Biden sẽ thảm bại, muối mặt dù cho lão ta có nhận được sự thiên vị từ chủ trì phiên tranh luận này là tay Chris Wallace - Người dẫn chương trình Chủ nhật của Fox News đã bị tài phiệt George Soros nhét đầy đồng bạc xanh trong họng.

Trước phiên tranh luận, phía ông Donald Trump yêu cầu bên thứ ba kiểm tra Joe Biden về việc lão ta có gắn thiết bị điện tử ở tai để nhận được sự hỗ trợ từ xa và test nước tiểu xem Joe Biden có xài ma túy kích thích tinh thần hay không nhưng phía Joe Biden đã từ chối, điều trần cho thấy Joe Biden "có tật giật mình", một sự mất mát quá lớn của hình ảnh Joe Biden trong mắt công chúng Mỹ. Bởi vì việc kiểm tra này không có gì phải ngại nhưng Joe Biden đã từ chối thì dân Mỹ sao tin tưởng phó thác Nước Mỹ vào tay lão ta vì lão ta sẽ khước từ bạch hóa những đòi hỏi quan trọng khác từ phía người dân Mỹ.

Bước vào phiên tranh luận, chủ trì Chris Wallace sẽ chọn những câu hỏi hóc búa trong 06 chủ đề để hỏi Tổng thống Trump, đó là: về hồ sơ của hai ứng cử viên, về Tối cao pháp viện, về đại dịch Kung Flu, kinh tế, về chủng tộc và bạo lực, tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống. Nhưng Chris Wallace sẽ chọn những câu hỏi dễ dàng hơn dành cho Joe Biden.

Với Donald Trump, 02 phút để trả lời câu hỏi mà người dẫn chương trình đưa ra là không có gì khó khăn dù đó là những câu hỏi hóc búa, vặn xoáy. Ngược lại, trước những câu hỏi hóc búa mà Chris Wallace dành cho Tổng thống Trump, phía Joe Biden sẽ khó tìm được những câu hỏi dành cho đối thủ Donald Trump trong phần "hỏi - đáp" vì Joe Biden cũng giống như một học sinh lớp 5 trước bài toán cao cấp bậc đại học, dù bài toán này đã được thí sinh Donald Trump giải rành mạch, rõ ràng, chính xác nhưng học sinh lớp 5 Joe Biden chỉ như con vịt nghe sấm thì làm sao tìm ra được các câu hỏi để chất vấn, vặn vẹo lại Donald Trump? 

Và trong gói câu hỏi dành cho 02 thí sinh Donald Trump và Joe Biden xoay quanh 06 chủ đề trên, thí sinh Donald Trump đã nếm trải hằng ngày với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ, luôn bị cánh báo giới, đảng Dân chủ và lực lượng dị ứng Trump moi móc, cật vấn. Nghĩa là Tổng thống Trump đã miễn nhiễm hoàn toàn trước gói câu hỏi về 06 chủ đề trên. Ngược lại thì Joe Biden chỉ như anh lính kiểng trong suốt quá trình làm Thượng nghị sĩ cũng như trong 08 năm làm Phó Tổng thống và trong quãng thời gian trú ẩn dưới tầng hầm.

Điều đáng quan tâm nhứt đó là trong 06 chủ đề trên thì Donald Trump luôn là người giải quyết rốt ráo có kiểm chứng còn Joe Biden chỉ là nói miệng, nói suông với kết quả rất tồi tệ. Điển hình:

1. Về chủ đề hồ sơ 02 ứng viên Tổng thống:

Donald Trump đương nhiệm Tổng thống thì không có vấn đề gì, Joe Biden đã từng là Phó Tổng thống thì cũng không có gì để lo lắng. Tuy nhiên, Joe Biden sẽ bị Donald Trump lôi ra những nghi vấn về hồ sơ ứng viên của Joe Biden như: chuyện lùm xùm về việc Joe Biden cưỡng dâm nữ thơ ký của mình, chuyện Joe Biden có những "tiếp xúc" không chuẩn mực với phái nữ, ... 
Đặc biệt là chuyện con trai của Joe là Hunter đang bị các Ủy ban Thượng viện trưng ra bằng chứng tham nhũng, nhận tiền từ tài phiệt Nga, Tàu cộng với dấu hiệu buôn bán ma túy, buôn bán người và kinh doanh tình dục. Trước những câu hỏi xoáy của Donald Trump, Joe Biden sẽ phản công tự vệ bằng đấu pháp "cứu cánh biện minh cho phương tiện" đó là chụp lấy tin Fake News của The New York Time về việc vu cáo Donald Trump trốn thuế. Ngay lập tức Donald Trump sẽ phản công vũ bão bằng cách khẳng định đó là tin Fake News và chắc chắn ông sẽ kết tội Joe Biden đã phỉ báng ngành thuế quan Hoa Kỳ, nơi mà chính Joe Biden đã từng làm Phó Tổng thống trong 08 năm ròng vì nếu quả thực Donald Trump có trốn thuế như Fake News của The New York Time thì tại sao Donald Trump đã trở thành Tổng thống thứ 45 của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ mà không bị ngành thuế quan Liên bang tuýt còi ?

2. Chủ đề Tối cao pháp viện:

Chủ trì Chris Wallace sẽ xoáy vào chủ đề việc Tổng thống Trump đề cử nữ thẩm phán Barrett điền vào chỗ trống ở Tối cao pháp viện ngay sát ngày bầu cử là có hợp lý, hợp pháp hay không? Donald Trump sẽ trả lời rằng Tổng thống có quyền đó theo Tu chính án và trong lịch sử đã có những sự vụ này diễn ra không dưới 03 lần. Mặt khác, việc đề cử bà Barrett thay cho bà Ruth Bader Ginsburg vừa qua đời là hoàn toàn phù hợp vì lâu nay bà này tuy vẫn là Thẩm phán Tối cao pháp viện nhưng chỉ là "hữu danh vô thực" vì bà ta liên tục vắng mặt do vấn đề sức khỏe. Hơn nữa, việc đề cử bà Barrett là hợp hiến, hợp pháp và hợp lý để bảo vệ Hiến Pháp Hoa Kỳ, điều mà phía đảng Dân chủ chọn làm tiêu chí trung tâm để đàn hặc Tổng thống Trump thì tại sao đảng Dân chủ nay là lật lọng chà đạp Hiến Pháp? 

Joe Biden sẽ lập luận rằng, việc đề cử Thẩm phán vào Tối cao pháp viện nên do người dân Mỹ quyết định bằng cách để sau khi có kết quả bầu cử quốc gia năm 2020 hẳn quyết định. Ngay lập tức Donald Trump sẽ chụp ngay, hỏi khó rằng: vậy tại sao bạn Joe Biden không đưa ra danh hiệu các thẩm phán dự định sẽ được bổ nhiệm nếu bạn Joe Biden đắc ý như Trump ta đây đã làm vào năm 2016 và đang làm hiện nay? Bạn giấu danh sách các thẩm phán tiềm năng của bạn thì bạn đã cố tình tước đoạt quyền của công dân Hoa Kỳ vậy bạn có tư cách gì để nói là bạn đang tôn trọng ý dân ?

3. Về đại dịch Kung Flu:

Chắc chắn Joe Biden sẽ đem số ca tử vong ra để đánh đập Donald Trump. Đây là điểm bất lợi nhứt của Donald Trump nhưng Joe Biden sẽ bị dính đòn hồi mả thương hủy diệt của Donald Trump ngay tại chủ đề này.

Donald Trump sẽ trưng ra các lịnh cấm rất kịp thời để ngăn chặn xâm nhập của virus cúm Vũ Hán từ Tàu cộng, Liên Âu nhưng chính Joe Biden đã tấn công vào các lịnh cấm cần thiết, kịp thời của Donald Trump với lập luận đó là thái độ kỳ thị chủng tộc của Donald Trump. Đồng thời Donald Trump sẽ quay lại đại dịch H1N1 ở thời điểm Joe Biden làm Phó Tổng thống với so sánh rằng đại dịch H1N1 không nguy hiểm như đại dịch Kung Flu nhưng số ca tử vong và nhiễm H1N1 tại Mỹ là bao nhiêu và chánh quyền của Obama - Joe Biden đã lúng túng ra sao, vaccine chủng H1N1 có kịp thời như vaccine chủng Kung Flu đang được hứa hẹn khả quan như hiện nay hay không? 

4. Về kinh tế:

Donald Trump sẽ áp đảo Joe Biden khi chứng minh Nước Mỹ tăng trưởng nhanh trước đại dịch Kung Flu và đã phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Kung Flu như đã thấy. Ngược lại, 08 năm của chánh quyền Obama - Joe Biden nó tồi tệ ra sao và chắc chắn Joe Biden sẽ ngậm hòn thị ở chủ đề này.

5. Về chủ đề chủng tộc và bạo lực:

Joe Biden sẽ chỉ vào tình trạng hỗn loạn hiện nay và đổ thừa do chánh sách phân biệt chủng tộc của Donald Trump gây ra. Donald Trump sẽ lôi ra hàng đống bằng chứng cho thấy chính Joe Biden là kẻ phân biệt chủng tộc với tư cách là Thượng nghị sĩ cũng như Phó Tổng thống mà tại các Đạo luật có sự hậu thuẫn của Joe Biden đều mang nguồn cơn kỷ thị chủng tộc. Donald Trump sẽ nói với Joe Biden rằng chính Joe Biden là kẻ phân giải chủng tộc dẫn đến bạo lực hiện nay mà ngay cả bạn đời của Joe Biden hôm nay là Kamala Harris đã tố cáo Joe Biden kỳ thị chủng tộc tại các vòng tranh luận hồi đầu năm 2020 này. Donald Trump sẽ chứng minh cho Joe Biden thấy ông ta rất yêu quý người Mỹ da màu mà bằng chứng là các người Mỹ da đen thành đạt đã ủng hộ Tổng thống Trump, ca ngợi Tổng thống Trump và vừa rồi vào hôm 25/9/2020 tại Atlanta, Tổng thống Trump đã ban hành "Kế hoạch Bạch Kim" trị giá 500 tỷ Mỹ kim nhằm nâng cao vị thế kinh tế cho người da màu. Ngược lại, Joe Biden hứa hẹn sẽ bơm 400 tỷ Mỹ kim để nuôi các doanh nghiệp Mỹ mà chắc chắn chỉ có chủ doanh nghiệp được hưởng lợi còn người lao động da trắng vẫn không có được gì ngoài những đồng lương chay chớ nói gì tới người Mỹ da đen.

6. Về chủ đề tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống:

Joe Biden sẽ khuyến khích hình thức bầu cử qua thơ và vu cáo Donald Trump gian lận bầu cử. Donald Trump sẽ chứng minh cho dân Mỹ thấy chính Joe Biden là kẻ chủ xướng can thiệp vào bầu cử năm 2016 với việc xúi FBI, CIA theo dõi chiến dịch của Donald Trump và với trò vu cáo Nga can thiệp vào bầu cử giúp Donald Trump thắng Hillary Clinton. Một hành động chánh trị bẩn thỉu được Tổng thống Trump đặt tên là Obamagate nay đang bị Bộ Tư pháp, Các Ủy ban Thượng viện hồi tố điều tra sau khi thợ săn phù thủy Robert Mueller hạ màn.

Donald Trump sẽ chỉ ra việc gian lận bầu cử qua thơ với bằng chứng là 09 phiếu của của cử tri quân đội bị vứt bỏ trong đó có 07 phiếu bầu cho Tổng thống Trump và mới toanh là chuyện gian lận của dân biểu Ilhan Omar với bằng chứng đã cho người "thu thập lá phiếu từ các cử tri dễ bị tổn thương và trả tiền cho những người khác bằng túi tiền mặt" ở Minnesota.

Sơ sơ nhiêu đó cũng đủ tự tin Joe Biden sẽ bị ngậm họng trước Donald Trump và cái câu "tui sẽ đánh Donald Trump như đánh trống" mà trước đây Joe Biden đã tuyên bố sẽ bị chính Joe Biden nói lộn theo bản năng là "tui sẽ đánh Joe Biden như đánh trống"./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo