Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẺ NÀO CŨNG DỄ DÀNG LÀM ĐIỀU XẤU

KẺ NÀO CŨNG DỄ DÀNG LÀM ĐIỀU XẤU Khi tiền bạc lộ diện, ta lại thấy rõ phẩm chất con người ngày nay tồi tàn tới mức nào. Bất cứ hoàn cảnh nào...

KẺ NÀO CŨNG DỄ DÀNG LÀM ĐIỀU XẤU

Khi tiền bạc lộ diện, ta lại thấy rõ phẩm chất con người ngày nay tồi tàn tới mức nào. Bất cứ hoàn cảnh nào có thể, họ đều có thể chộp lấy thời cơ để trộm cắp hoặc ngang nhiên lấy tài sản của người khác làm của mình.

Những chiếc xe tải đổ các thùng bia ra đường bị đám đông xô vào nhặt nhạnh; cây để ngoài đường họ tranh nhau để ai cũng có phần; tiền rơi ra đường họ tranh thủ dừng lại bất chấp tính mạng để mót lấy thật nhanh những đồng tiền đang phơi ra trước mặt họ; hoa quả bị rơi ra phố cũng có người dừng ô tô để xuống nhặt cho bằng được rồi lên xe tẩu thoát...

Thế rồi, người ta phải dựng nên những câu chuyện nhặt được của rơi trả lại cho người sở hữu tài sản của nó để làm đẹp mặt (thể diện) cho quốc gia, cho con người, nhưng nó không có tác dụng gì ngoài sự bị chê cười và sự phủ nhận trớ trêu từ thực tế. Nó chỉ là diễn cảnh trên những thước phim như một giấc mơ về sự tử tế mà người ta khao khát có được.

Ngoài chuyện là một vấn đề có dấu hiệu tội phạm, ta phải thấy rằng trong xã hội, chung quanh ta đầy rẫy những kẻ sẵn sàng để trở nên xấu xa chỉ vì chút lợi lộc nhỏ mọn, họ cố tìm mọi cách (thủ đoạn) để đoạt lấy mà biết rõ nó không phải là của mình.

Chúng ta sống trong sự chộp giật từ tứ phía như này làm sao có thể phát triển nhân cách và trí tuệ được, khi với ai ta cũng sẽ phải đề phòng hay dò xét. Một đất nước mà chỉ cần sự kiện xuất hiện là thấy đủ thứ tồi tệ hiện ra ngay trước mắt, từ đủ các kiểu dạng người xâu xúm lại giằng xé kiếm chút lợi ích cho bản thân. Chúng ta sẽ không có cơ hội nào để xây dựng được những điều tốt đẹp cho tổ quốc khi con người đã tha hoá đồng loạt như đang thấy.

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo