Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG CÁI CHẾT OAN KHUẤT….

NHỮNG CÁI CHẾT OAN KHUẤT…. Những cái chết oan ức của em Đô chắc chắn không phải là đầu tiên mà cũng chẳng phải là cuối cùng trong quân ngũ c...

NHỮNG CÁI CHẾT OAN KHUẤT….

NHỮNG CÁI CHẾT OAN KHUẤT….

Những cái chết oan ức của em Đô chắc chắn không phải là đầu tiên mà cũng chẳng phải là cuối cùng trong quân ngũ chế độ cộng sản Việt Nam. Đời lính thì ở đâu cũng nhiều thiệt thòi, nhưng đời lính dưới chế độ cộng sản còn khốn nạn vạn lần. Nhìn con cháu của Giáp, Duẩn, Chinh, Đồng vv… ung dung bay qua trời Tây du học rồi lấy tiền vàng cướp được của người dân để mở công ty nọ, ngân hàng kia mới thấy xót thương cho triệu triệu thanh niên Miền Bắc bị đẩy vào chiến tranh để đem lại những bữa tiệc xa hoa cho cán bộ cao cấp đảng viên.

Lính trong chế độ cộng sản luôn chỉ là lính. Họ cũng xuất phát từ dân thường mà ra, họ không được hưởng sự đối xử công bằng cho nên cuộc đời họ chỉ là lính. Nếu so với con cháu của Trọng, Mạnh, Kiệt, Phúc thì họ có gì? Những người lính chỉ có số không tròn chĩnh so với đồng hồ vài tỉ, xe chục tỉ, nhà trăm tỉ của con cháu đảng viên. Chẳng có con cháu đứa đảng viên cao cấp nào đi lính như con em người dân thường. Dù người dân thường dù muốn, dù không cũng phải đi bộ đội vì đảng chỉ ưu tiên con em bọn đảng viên cao cấp mà thôi. Cho nên thân phận như Đô nhiều lắm…

Đô đã từng có ước muốn làm lính đặc công – một ước mơ tốt nếu trong môi trường tốt. Đô cũng muốn làm lính canh gác lăng lão già Hồ. Nhưng không thể trách Đô vì em cũng là một nạn nhân của chế độ luôn muốn nhồi vào đầu tất cả mọi người những dối trá, lọc lừa. Một chế độ khốn nạn như thế thì không chỉ có Đô là nạn nhân.

Nhìn những hình ảnh bầm dập của em, chắc chắn không thể “tự tử” mà ra. Nó tương tự như hàng nghìn cái chết bầm dập trong đồn công an chế độ cộng sản những đều có cái biên bản giống nhau “Tự tử, treo cổ”…Đó là giết người, là tội phạm. Nó cũng giống như việc đảng CSVN từng xích chân lính của mình trong xe tăng, từng giết bỏ thương binh trong chiến tranh, từng “bỏ quên” báo tử những người lính cộng sản để trốn tránh sự thật kinh hoàng về “Sinh bắc tử nam” hoặc “Campuchia tiến”.

Một lãnh tụ sẵn sang giết ân nhân, giết người tình, giết thanh niên mình, nã pháo vào đồng bào mình, thảm sát trí thức mình, đập đầu người dân mình vv…thì chế độ đó chẳng có gì không dám làm với những em Đô nhỏ bé.

Một điều chắc chắn rằng nếu còn chế độ cộng sản thì còn rất rất nhiều cái chết oan khuất như của Đô. Chỉ có xóa bỏ cộng sản mới có thể kết thúc được những điều tồi tệ kia đến với người dân thường. Tuy vậy, đó là câu chuyện đường dài. Câu chuyện ngắn hạn chính là việc lên tiếng và tố cáo tội ác của đảng CSVN đối với từng trường hợp cụ thể.

Chắc chắn người viết bài này thuộc vào nhóm người mà đảng cộng sản cũng như nhiều người cho là “phản động”. Chẳng sao cả, điều mà tôi muốn làm là lấy lại công bằng cho tất cả mọi người trong khả năng. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục công việc làm báo cáo nhân quyền hàng năm và tố cáo tội ác CSVN trong đó có những cái chết oan khuất trong đồn công an, trong quân ngũ. Ngoài ra, bất cứ cán bộ nào có liên quan đến các cái chết oan của dân đều phải có tên trong hồ sơ Magnitsky và Bill S226 mà chúng tôi vẫn theo đuổi. Chúng tôi sẽ đưa trường hợp em Đô vào danh sách năm nay. 

Mong rằng bạn bè, người thân của em nếu muốn có thể liên lạc với chúng tôi qua FB này để cung cấp thêm chi tiết. Bản thân chúng tôi sẽ tự tìm hiểu để không cho bất cứ sự khốn nạn nào lên ngôi.

Bất cứ cái chết oan khuất nào của người dân lành cũng đáng được chúng ta lên tiếng…


Đặng Chí Hùng

30/06/2021
NHỮNG CÁI CHẾT OAN KHUẤT….


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo