Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XẢO NGÔN...

Xảo ngôn...    Thưa ông chiên da kinh tế ! Ông nói "không nợ thì làm sao mà giàu, nợ thì chứng tỏ anh uy tín, không có gì phải xấu hổ k...

Xảo ngôn...

   Thưa ông chiên da kinh tế ! Ông nói "không nợ thì làm sao mà giàu, nợ thì chứng tỏ anh uy tín, không có gì phải xấu hổ khi nợ".
   Phát biểu của ông quả thật không sai đâu, thậm chí nó rất đúng đối với các nước có nền quản trị tốt, có những Lãnh đạo vừa có tâm vừa có tầm như Sin, Hàn, Nhật...chẳng hạn. 
Còn ở cái xứ Thiên đường này thì nói thật càng vay thì càng nhục mà thôi bởi lẽ vay về không đủ để phá hoại mà thôi, ông không mở mắt nhìn mười hai dự án khủng của Bộ Công Thương thua lỗ xin thoái vốn mà cho đến nay chưa một ai chịu trách nhiệm ? Hàng trăm dự án khác cũng vậy nó đã để lại những hậu quả là những khoản nợ khủng khiếp nhưng nó chẳng liên quan gì đến trách nhiệm của một con ma nào cả, điển hình như "Cát linh Hà Đông", vì sao nó đội vốn khủng, vì sao nó chậm tiến độ hàng chục năm, vì sao mấy đời Bộ trưởng chẳng có ai chịu trách nhiệm, chẳng con ma nào dám từ chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, lời hứa với đảng, với dân, không phải lúc nào các vị lên nhậm chức cũng tuyên thệ rồi hứa đủ điều đó sao ? 

   Chưa hết, hàng trăm nghìn vụ án tham nhũng hối lộ, gây thất thoát lãng phí...các cơ quan tư pháp có thu hồi được hết tài sản về cho ngân sách nhà nước hay không ? Tất nhiên là không, nó là cả một đại dương tiền của dân bị ăn cướp nhưng thu về chỉ là vài giọt cho có lệ mà thôi, còn tất cả vẫn nằm trong túi gia đình các quan vi phạm. 

   Còn nữa, về mặt quản lý nhà nước thu, chi ngân sách các ông đã làm tốt và khách quan hay chưa ? trong khi tài sản công như đất đai được xào chẻ, mua bán vô tội vạ, xe công hàng trăm, hàng nghìn chiếc thừa thải phải cho thuê hoặc hợp thức hóa để trưng dụng cá nhân, trong hệ thống chính trị từ TW đến địa phương mỗi ngày có hàng triệu cái đề xuất rút kinh phí nhưng nó đã chính xác chưa hay đề xuất nào cũng được nâng cao lên hơn thực tế ? Các vị có quản lý nghiêm việc này hay chưa ? Chắc chắn là không bao giờ và tôi khẳng định hết 90% đề xuất nó cao hơn thực tế, bởi vậy mới thu không đủ chi, năm nào cũng âm. 

    Còn hàng trăm nghìn kiểu phá hoại khác mà không giấy mực nào viết hết thì ông đừng có xảo ngôn nói rằng "nợ chứng tỏ anh uy tín, nợ càng nhiều càng uy tín"...
   
   Ông đã quên đi một điều rằng các ông đã quá vô đạo đức, bất nhân, bất nghĩa...đối với nhân dân... bởi máu, mồ hôi, nước mắt...của dân đóng góp để cho những kẻ tham lam tàn phá, khi nợ tăng thì các ông lại tăng thuế, phí để gánh nợ, các ông đi vay để bù nợ vì cứ ỉ có dân nên các ông đâu có gì để mất mà trái lại chỉ có lợi, chỉ là những kẻ "ngồi mát ăn bát vàng", còn dân chỉ là công cụ để các ông sử dụng cho mục đích của mình mà thôi.

   Xã hội này có quá nhiều kẻ xảo ngôn cần phải loại bỏ, đừng để nó xúc phạm đến nổi đau của người dân từng ngày, từng giờ như thế, và đây cũng chính là những kẻ nối giáo cho giặc tham nhũng mà thôi. 

LT, 30.7.2021.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo