Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUỐC NHỤC HOA KỲ, QUỐC HẬN VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ NỖI LO CỦA ẤN ĐỘ HIỆN NAY KHI MỸ CỘNG ĐIỀU HÀNH NƯỚC MỸ - BÀI HỌC RÚT RA CHO NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG CỘNG SẢN

QUỐC NHỤC HOA KỲ, QUỐC HẬN VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ NỖI LO CỦA ẤN ĐỘ HIỆN NAY  KHI MỸ CỘNG ĐIỀU HÀNH NƯỚC MỸ - BÀI HỌC RÚT RA CHO NGƯỜI VIỆT NAM...

QUỐC NHỤC HOA KỲ, QUỐC HẬN VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ NỖI LO CỦA ẤN ĐỘ HIỆN NAY  KHI MỸ CỘNG ĐIỀU HÀNH NƯỚC MỸ - BÀI HỌC RÚT RA CHO NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG CỘNG SẢN

Nếu để ý, quý vị sẽ thấy dạo gần đây tui hay xài nhóm chữ MỸ CỘNG thay cho gian đảng Bill Clinton - Obama - Joe Biden và lũ RINOS phản quốc là cú đêm Kissinger, gia tộc Bush, quý vị đừng ngạc nhiên tại sao một thằng mít Vàng như tui mà ngỗ ngược, hỗn hào như vậy, bởi vì sắp tới đây nội khối Đảng Cộng hòa của chúng tui, nơi tập trung lực lượng MAGA tề tựu dưới thủ lãnh Donald Trump sẽ có khái niệm mới về kẻ thù trong lòng Nước Mỹ đó là những tên thấm nhuần chủ nghĩa cộng sản chui sâu vào đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa có sự nâng đỡ, hiệp đồng với Tàu cộng.

Tàu cộng, Việt cộng nói riêng và cộng sản nói chung, chúng nó hay dùng "mốc thời gian" hay mỹ miều hơn là "mốc lịch sử" để đánh dấu cái gọi là chiến thắng vĩ đại và để gởi tới kẻ thù của nó những lời đe dọa theo kiểu "thuận tao thì sống, chống tao thì ngủm", ở tình hình A Phú Hãn, cái ngày 15/8 là cái ngày xem là Quốc hận của đất nước này vì ngày này khủng bố Taliban tuyên bố đã cướp xong chánh quyền nhân dân A Phú Hãn nhưng với Ấn Độ thì ngày 15/8 là Ngày Độc lập Cộng Hòa Ấn Độ, ngày 15/8 năm nay là kỷ niệm 74 năm ngày Ấn Độ độc lập.

Như vậy, sẽ rất trùng hợp khi khủng bố Taliban cướp chánh quyền A Phú Hãn thành công vào ngày 15/8/2021 trùng với ngày Quốc khánh Cộng Hòa Ấn Độ. Khủng bố Taliban được Pakistan và Tàu cộng chống lưng còn Ấn Độ thì coi Taliban là tổ chức khủng bố nguy hiểm mà theo các nguồn tin tình báo thì cựu thù của Ấn Độ là Pakistan đã sử dụng một nhóm khủng bố Taliban tấn công vào khu vực bang Jammu và Kashmir là một phần của Ấn Độ. Bang Jammu và Kashmir giáp một phần với A Phú Hãn, Tàu cộng, Bhutan và Nepal ở phía Bắc, Myanma về phía Đông và Bangladesh về phía Đông của Tây Bengal.

Ngày 27/3/2021, Ngoại trưởng Pakistan là Mahmood Qureshi có đến Bắc Kinh và Tàu cộng và Pakistan đã ra tuyên bố kế hoạch hợp tác 5 điểm. Ngày 28/7/2021, một thủ lãnh của khủng bố Taliban là Mullah Abdul Ghani Baradar đã có mặt ở Thiên Tân để gặp Ngoại trưởng Tàu cộng là Vương Nghị trong chuyến thăm Tàu cộng hai ngày.

Ấn Độ là cựu thù của Pakistan và Tàu cộng, Pakistan và Tàu cộng thì chống lưng cho khủng bố Taliban còn Ấn Độ thì kêu gọi lãnh đạo chánh quyền nhân dân A Phú Hãn chiến đấu đến cùng với khủng bố Taliban để bảo vệ đất nước A Phú Hãn. Thời Tổng thống TRUMP điều hành Nước Mỹ, Ấn Độ là một "đồng minh mới" của Hoa Kỳ trong chiến lược kìm hãm, xiết chặt Tàu cộng là chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà Ấn Độ là một chiến thần trong Tứ giác kim cương.

Khi Tàu cộng và đám Mỹ cộng cướp được Bạch Cung nhờ gian lận bầu cử có chất xúc tác là con cúm Tàu cộng thì Tàu cộng đã ra tay cướp ngay vị trí địa chiến lược có ảnh hưởng lớn của Ấn Độ đó là Miến Điện bị quân đội đảo chánh mà quân đội Miến Điện là con cưng của Tàu cộng. Nay Tàu cộng tiếp tục chỉ đạo cho tay sai trung thành của nó đại diện cho lũ Mỹ cộng là Joe Biden ra lịnh bỏ chạy khỏi A Phú Hãn càng làm cho Ấn Độ thêm bất an khi tứ bề thọ địch mà đồng minh Hoa Kỳ nay đã bị tay sai trung thành với Tàu cộng tiếm quyền điều hành.

Nếu để ý một chút quý vị sẽ dễ dàng nhận ra khi tự đặt cho mình câu hỏi "tại sao phó tổng thống Kamala Harris không sắp xếp 'đi về quê ngoại một lần thôi' mà lại bay qua Singapore và Việt Nam" khi Ấn Độ là đồng minh lớn của Hoa Kỳ, là quê ngoại của ả ta ? Rất dễ hiểu vì nếu ả ta về quê ngoại bái tổ vinh quy thì sẽ bị người dân quê ngoại hỏi khó không thể trả lời được về nỗi ô nhục của Hoa Kỳ thời Bai Đần tại láng giềng A Phú Hãn.

Sẽ có những ngụy biện yếu ớt cho rằng do Ấn Độ còn trong đại dịch cúm Tàu cộng với biến chủng Delta nên Kamala Harris chưa qua thăm quê ngoại, ngụy biện này vừa yếu ớt vừa lộn xào vì Việt Nam mới đang là trung tâm của đại dịch cúm Tàu cộng với biến chủng Delta mà Hà Nội cũng đang xài chỉ thị 16 còn Sài Gòn thì Việt cộng phải ngầm thiết quân luật kia cà.

Trong nỗi ô nhục của Hoa Kỳ thời Bai Đần ở A Phú Hãn và ngày Quốc nhục của A Phú Hãn lại nổi lên một nhơn vật góp phần cho sự sụp đổ của A Phú Hãn đó là tay đặc phái viên Hoa Kỳ về A Phú Hãn đó là tay Zalmay Khalilzad. Tay này là Đại sứ Hoa Kỳ tại A Phú Hãn thời Mỹ cộng Bush con và là Đại sứ thứ 26 của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc thời Mỹ cộng Bush con và Mỹ cộng Obama. Vào ngày 05/9/2018, Zalmay Khalilzad được Ngoại trưởng Mike Pompeo bổ nhiệm làm đặc phái viên Hoa Kỳ tại A Phú Hãn và sau đó được Mỹ cộng là Ngoại trưởng Antony Blinken lưu dụng cho tới nay.

Tại các cuộc họp do Bai Đần chu trì về vấn đề rút quân khỏi A Phú Hãn cũng như hôm 18/3/2021 tại Mạc Tư Khoa mà Nga tổ chức hội nghị quốc tế về tiến trình hòa bình cho A Phú Hãn có mặt của Zalmay Khalilzad, đại diện chánh quyền nhân dân A Phú Hãn, đại diện khủng bố Taliban, đại diện từ Pakistan và Tàu cộng, Zalmay Khalilzad, vẫn khẳng định khủng bố Taliban không đủ sức chiếm A Phú Hãn khi Bai Đần rút quân. 

Tới ngày 10/8/2021 khi khủng bố Taliban đã cướp tới 65% lãnh thổ A Phú Hãn và đang xiết chặt vòng vây Kabul thì Zalmay Khalilzad được lịnh của Bai Đần bay qua Qatar để đàm phán với khủng bố Taliban và vẫn dõng dạc tuyên bố "“Không có ích gì khi theo đuổi sự chiến thắng trên chiến trường bởi vì nếu Taliban chiếm đóng thủ đô Kabul, họ sẽ là kẻ thù đối với thế giới”.

Có lẽ Zalmay Khalilzad quá ngây ngô trước bản chất của khủng bố Taliban vốn là con đẻ của Tàu cộng và môn đệ của khủng bố Việt cộng, ngay cả cái Hiệp định Ba Lê năm 1973 mang tầm vóc quốc tế mà Việt cộng còn ngang nhiên xé bỏ để cướp Miền Nam của Việt Nam Cộng Hòa thì tại sao lại tin vào việc một tổ chức khủng bố coi thường Luật pháp quốc tế như khủng bố Taliban? 

Ngoại trưởng của Bai Đần là Blinken thì tin tưởng đặc phái viên Zalmay Khalilzad còn Bai Đần thì tin tưởng Blinken trong vấn đề bỏ chạy ở A Phú Hãn, không hẳn là họ tin tưởng nhau mà thực ra đó là một trò chơi chánh trị trong kế sách đổ thừa hết cho ông Mike Pompeo và Tổng thống TRUMP vì tay Zalmay Khalilzad do ông Mike Pompeo bổ nhiệm được Ông Trump tin tưởng phó thác sứ mang hòa đàm với các bên ở A Phú Hãn.

Zalmay Khalilzad được Mỹ cộng Bush con và Mỹ cộng Obama trọng dụng, ông Mike Pompeo từng là Giám đốc CIA dưới thời Tổng thống TRUMP. Sự sụp đổ của A Phú Hãn có trách nhiệm lớn của Zalmay Khalilzad với vai trò đặc phái viên của Hoa Kỳ. Bổ nhiệm Zalmay Khalilzad của Ngoại trưởng Mike Pompeo và việc lưu dụng Zalmay Khalilzad của Mỹ cộng Bai Đần là 02 mục đích khác nhau về hòa bình ở A Phú Hãn.

Phía ông Mike Pompeo thì tin tưởng vào uy tín và kinh nghiệm cũng như nguồn gốc dân A Phú Hãn thuộc tộc đa số tộc Pashtun của Zalmay Khalilzad để kỳ vọng vào việc sớm kết thúc chiến tranh bất tận ở A Phú Hãn. Phía Mỹ cộng Bai Đần thì muốn lưu dụng Zalmay Khalilzad để sớm bỏ chạy khỏi A Phú Hãn theo kế sách của Tàu cộng và Mỹ cộng Bush con, Mỹ cộng Obama.

Vì quá tin tưởng vào người đồng hương cùng sắc tộc Pashtun là đặc phái viên Zalmay Khalilzad và Hoa Kỳ mà tổng thống A Phú Hãn là ông Ashraf Ghani đã dính quỷ kế của Mỹ cộng, Tàu cộng và khủng bố Taliban. Thực ra Tổng thống Ashraf Ghani không chịu công nhận việc thiết lập một nhà nước lâm thời sau khi Bai Đần rút quân bừa bãi khỏi A Phú Hãn mà ông ta yêu cầu Hoa Kỳ và quốc tế phải thiết lập một nhà nước thông qua tổng tuyển cử tự do sau khi Hoa Kỳ và NATO rút khỏi Afghanistan nhưng bị Mỹ cộng Bai Đần phớt lờ và thậm chí là đe dọa như trước đây Nixon từng đe dọa Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Việt Nam Cộng Hòa.

Bị Mỹ cộng Bai Đần đe dọa nhưng vào ngày 11/8/2021 Tổng thống Ashraf Ghani vẫn thân chinh tới thành phố Mazar-e-Sharif, thủ phủ của tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan, giữa lúc lực lượng Taliban đang đẩy mạnh tấn công tại đây để tổ chức một cuộc họp an ninh cùng với các quan chức địa phương nhằm hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng quân sự quốc gia, an ninh quốc gia và huy động các lực lượng võ trang nổi dậy tại địa phương để triển khai chiến dịch tái chiếm lại các thành phố đã rơi vào tay khủng bố Taliban.

Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc họp đó, đặc phái viên Zalmay Khalilzad đã gọi điện trấn an ông Ashraf Ghani và các tướng lãnh của A Phú Hãn rằng chánh quyền Mỹ cộng Bai Đần đang hòa đàm với khủng bố Taliban ở Qatar và yêu cầu phía Tổng thống Ashraf Ghani bình tĩnh chờ kết quả hòa. Khi Tổng thống Ashraf Ghani thu hồi lại lịnh phản công tái chiếm thì khủng bố Taliban với sự hậu thuẫn của Tàu cộng đã thần tốc đánh cướp Kabul và các vùng còn lại vào ngày 15/8/2021. 

Mặc dù vậy, Tổng thống Ashraf Ghani vẫn quyết giữ lời thề mà ông đã tuyên bố vào hôm 04/8/2021 tại Kabul rằng "Tui sẽ không chạy trốn. Tui sẽ không tìm kiếm một nơi trú ấn an toàn và tui sẽ phục vụ nhân dân". Nhưng cũng như Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Việt Nam Cộng Hòa trước đây, lần này là ông Ashraf Ghani lại là nạn nhơn của trò chơi chánh trị bẩn thỉu do Mỹ cộng và Tàu cộng làm đạo diễn.

Nếu trước đây Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ra lịnh rút quân khỏi Cao Nguyên Trung phần để về cố thủ tại duyên hải Trung phần tại phiên họp ở Cam ranh ngày 14/3/1975 theo những lời lẽ cố vấn của CIA nhắc lại kịch bản "Việt Nam Cộng Hòa nên bỏ vùng I và vùng II và tập trung lại để chỉ giữ một tuyến từ Tây Ninh tới Nha Trang" cùng với việc Quốc Hội Hoa Kỳ do đảng Dân chủ kiểm soát đã ban hành đạo luật cắt viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa nên phải triệt thoái khỏi Cao Nguyên Trung phần với hy vọng Hoa Kỳ sẽ bom lại viện trợ và giúp tái chiếm lại lãnh thổ sau này. Sau đó là những lời lẽ hăm dọa từ CIA rằng muốn tránh đổ máu thì Ông Thiệu phải từ chức, phải rời khỏi Việt Nam nếu không thì máu sẽ đổ và bản thân Ông Thiệu sẽ bị ám sát.

Kết cục của Ông Thiệu và Việt Nam Cộng Hòa năm xưa và ông Ashraf Ghani và A Phú Hãn hôm nay có chung một kịch bản là bị Mỹ cộng phản bội, bán rẻ, bị vu khống là kẻ bỏ chạy mang theo vàng tấn và tiền tấn, bị chính đồng đội của mình, binh lính của mình cáo buộc là hèn nhát, phản bội. Tất cả đều do Mỹ cộng và Tàu cộng gây ra mà CIA là nhơn tố quan trọng.

Bởi vì khi đó, Tổng thống Ford trong mắt của cộng sự chỉ là tổng thống theo Tu chình án chớ không phải là tổng thống được dân bầu vì ông Ford kế vị Nixon sau vụ bê bối Watergate. Giám đốc CIA lúc đó là ông William Colby nhưng cũng như phó tổng thống lúc bấy giờ là Nelson Rockefeller là những người bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi thế lực của Chánh Văn phòng Bạch Cung là Donald Rumsfeld và phó Chánh Văn phòng Bạch Cung là Dick Cheney cùng với thế lực của cú đêm Kissinger lúc đó là Ngoại trưởng và Bush cha lúc đó là Đại sứ Hoa Kỳ tại Tàu cộng. 

Xưa liên minh m.a q.uỷ thân Tàu cộng trên đã chỉ đạo cho CIA gài bẫy, đe dọa Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu theo lịnh của Tàu cộng để nhanh chóng làm cho Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ thì nay cái liên minh m.a q.uỷ Obama - Joe Biden với sự hợp lực của cú đêm Kissinger - gia tộc Bush - Donald Rumsfeld - Dick Cheney,... một đám RINOS phản quốc luôn ra mặt chống Tổng thống TRUMP đã hiệp đồng với Tàu cộng xẻ thịt A Phú Hãn, tiến tới phá vỡ niềm tin của các đồng minh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi có Đài Loan và Biển Đông mà cú đêm Kissinger đã bán cho Tàu cộng được gian đảng Mỹ cộng Obama - Hillary Clinton bán tiếp tại các emails bê bối của Hillary Clinton nhưng bất thành bởi sự xuất hiện của Tổng thống TRUMP.

Nay tay sai Bai Đần đã cướp Bạch Cung thì nó tiếp tục ra mặt giúp Tàu cộng thôn tính toàn cầu mà Miến Điện, A Phú Hãn hôm nay chỉ là chương mở đầu, tương lai sẽ còn thảm khốc hơn khi Pakistan và Ấn Độ lại lao nhau sống mái mà Tàu cộng sẽ là kẻ chờ thời làm ngư ông đắc lợi. Sự bỏ chạy khỏi A Phú Hãn của Mỹ cộng Bai Đần sẽ tạo ra đứt gãy liên hoàn tại khối NATO nơi đang cạnh tranh khốc liệt với Nga và đứt gãy chuỗi chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nơi có Tàu cộng bạo tàn, ngang ngược. 

Bài học rút ra cho người Việt Nam không cộng sản là hãy nói không với Mỹ cộng và Tàu cộng, đừng dại dột nghe theo lời đường mật của chúng qua trò "chống Tàu cộng bằng mồm", tôn trọng dân chủ, nhơn quyền, cổ súy cho tự do tôn giáo,... mà trở thành công cụ của chúng trong trò chơi chánh trị bẩn thỉu. Hãy TỈNH THỨC để ủng hộ cho Tổng thống TRUMP và lực lượng MAGA chánh nghĩa, đó mới là cứu cánh cho tiền trình DIỆT CỘNG - BÀI TÀU CỘNG. A Phú Hãn là bài học thứ hai quý giá để THỨC TỈNH.

Kẻ nào hô hào đấu tranh dân chủ, nhơn quyền, tự do tôn giáo, quang phục Việt Nam Cộng Hòa mà gởi tâm thơ, thỉnh nguyện thơ và hoan hỉ trước việc Mỹ cộng nâng cấp quan hệ với Việt cộng mà cho rằng đó là giải pháp giúp Việt Nam dân chủ, giữ Biển Đông là những kẻ hoặc là Việt cộng nằm vùng hoặc là đồ ngu vì Việt cộng nó đã nâng cấp chánh sách quốc phòng từ ba không lên bốn không và thằng thái thú Phạm Minh Chính vừa tái khẳng định khi ả Kamala Harris đặt chân tới Ba Đình rằng "Việt Nam không đứng về nước này để chống lại nước kia" thì chỉ có tuyên giáo mới mở miệng Mỹ cộng Bai Đần sẽ mạnh mẽ chống Tàu cộng ở Biển Đông./.

Tran Hung.












1 nhận xét

  1. Cựu TT Trump cũng rút quân đội Mỹ ra khỏi Á Phú Hãn , TT Biden miệng cũng nói rút quân , không chống đối Trump như vụ xây tường biên giới , vụ đặt ống dẫn dầu từ Canada tới Texas ...
    Riêng duy nhất vụ này Biden thuận theo , theo nhưng rút theo cách tháo chạy trong hỗn loạn , còn quân đội thì lui binh 3:00 am không kèn trống !!!
    Rút hay chạy ???

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo