Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÚNG TA ĐANG Ở MỨC ĐỘ NÀO CỦA DỊCH?

CHÚNG TA ĐANG Ở MỨC ĐỘ NÀO CỦA DỊCH? Một số bệnh nhân liên hệ với chúng tôi, họ cho biết sau khi xác định bị nhiễm, họ báo lên phường nhưng ...

CHÚNG TA ĐANG Ở MỨC ĐỘ NÀO CỦA DỊCH?

Một số bệnh nhân liên hệ với chúng tôi, họ cho biết sau khi xác định bị nhiễm, họ báo lên phường nhưng phường không có động thái nào như thăm khám hay cấp thuốc. Câu chuyện này xảy ra ở nhiều địa bàn, như Thủ Đức, Bình Thạnh và một số nơi khác... Tuy nhiên, những thông tin này đến từ phía người gọi điện, chúng tôi không kiểm chứng được độ chính xác.

Chúng tôi nhận được báo cáo của bộ phận thư kí. Theo qui định, khi có kết quả xét nghiệm kháng nguyên Sars CoV-2, chúng tôi sẽ phải báo cho y tế phường, và yêu cầu người có kết quả dương tính phải báo cho y tế phường. Thế nhưng, gần đây, việc báo cho y tế phường đôi khi rất khó khăn. Có nơi thì gọi không ai nghe, dù gọi nhiều lần trong ngày, nhiều ngày liên tiếp. Có nơi thì la lối nhân viên của chúng tôi.

Trên thực tế, kết quả xét nghiệm đã được nhập lên “Hệ thống quản lí người cách li và người bệnh Covid-19”, thì việc gọi điện báo y tế phường có cần thiết không? Ngoài ra, tôi đang đặt câu hỏi: Liệu đã có “vỡ trận” chưa? Những điều tôi nói bên trên chính là những dấu hiệu “vỡ trận” xảy ra cách đây mấy tháng.

Đã đến lúc giao người nhiễm tại nhà cho các cơ sở y tế quản lí, thay vì đổ hết công việc lên đầu các Trạm y tế hay chưa? 

Một số người nhắc tôi mở lại chương trình cung cấp oxy. Có hai lí do mà tôi còn phân vân. Một là tình hình chưa đến mức bức bách cần phải cung cấp oxy tại nhà cho người nhiễm. Hiện nay, người nhiễm trở nặng vẫn được đưa vô bệnh viện. Thậm chí đây đó còn có thông tin địa phương không cho cách li tại nhà dù nhà có đủ điều kiện, người nhiễm chưa có dấu hiệu hay nguy cơ gì, mà bắt phải đi cách li tập trung.

Lí do thứ hai là tôi đang cố gắng làm cái gì dễ nhất. Sau những gì xảy ra cho những người làm từ thiện, gần đây nhất là Bệnh viện Đại học Y Dược và Bệnh viện Nhi Đồng 1, tôi nghĩ, tôi cần phải cân nhắc, làm sao để sau này không phải khốn đốn vì cái tính thích làm việc tốt của mình.

https://tuoitre.vn/tp-hcm-tu-test-duong-tinh-khong-khai-bao-lay-cho-nguoi-khac-se-bi-xu-ly-20211126205338387.htm

Võ Xuân Sơn Sơn Võ Võ Xuân Sơn






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo