Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAN TRỌNG HAY KHÔNG QUAN TRỌNG

QUAN TRỌNG HAY KHÔNG QUAN TRỌNG Tôi thấy nhiều người phản ứng với cái tít của Báo Lao động "Park Hang Seo có hay không, không quan trọn...

QUAN TRỌNG HAY KHÔNG QUAN TRỌNG

Tôi thấy nhiều người phản ứng với cái tít của Báo Lao động "Park Hang Seo có hay không, không quan trọng". Nhiều người cho rằng nói như vậy là vô ơn, là ăn cháo đá bát... nhưng cá nhân tôi thì lại thấy đúng.

Chẳng có ai quan trọng đến mức cứ phải muôn năm, mãi mãi cả. Đối với HLV Park Hang Seo cũng vậy. Cho dù ông có đưa đội tuyển Việt nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, cho dù ông đã làm cho một bộ phận lớn người Việt cuồng điên, kéo ra tràn ngập đường phố, cho dù ông là nhân tố tạo ra những cuộc vui tràn bờ... ông cũng đâu quan trọng đến mức không thể thay thế được. 

Nói cho cùng thì dù HLV Park Hang Seo có dẫn đắt đội tuyển bóng đá Việt nam hay không, sẽ chẳng chết thằng tây nào cả. Bởi vì bóng đá, dù gì cũng chỉ là môn giải trí. Nên có ông hay không cũng chẳng quan trọng gì. Nước Mỹ vẫn thống trị thế giới này, dù bóng đá của họ chỉ lẹt đà lẹt đẹt. Chẳng phải Việt nam vẫn cứ suốt ngày mơ ước mình được như Singapore, dù đá bóng thì gần như luôn thắng họ. 

Nếu nhận thức được như vậy, thì chúng ta sẽ thấy, chẳng có kẻ nào là kẻ không thể thay thế, chẳng ai là muôn năm, mãi mãi cả, cho dù có vỗ ngực là đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhiều cái cứ tưởng là rực rỡ, nhưng hóa ra lại là thảm hại. Hiểu được như vậy thì sẽ thấy được, khi ai đó ngạo nghễ, thì thực ra kẻ đó đang ê chề, khi ai đó đang cố chứng minh chỉ có thể là họ, thì kẻ đó thực chất đang bất chấp tính mạng của người khác để kiếm chác trên xương máu người khác.

Với những kẻ luôn tự cho là cực kì quan trọng, là "đỉnh cao", là "nhân tố quyết định"... thì việc có hay không thực ra là rất quan trọng. Có những thứ mà không có nó lại là quan trọng hơn rất nhiều.

Bs Võ Xuân Sơn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo