Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỌC HỎI QUA CÁI CLIP CỦA CHỊ NGUYỄN THÙY UYÊN TẠI DAC LÁC

Thưa các bạn :   Qua cách phát biểu đòi hỏi quyền lợi cho giáo viên của chị Nguyễn Uyên Thùy dưới đây, tôi thấy cô nói chuyện mộc cách n...

Thưa các bạn :  
Qua cách phát biểu đòi hỏi quyền lợi cho giáo viên của chị Nguyễn Uyên Thùy dưới đây, tôi thấy cô nói chuyện mộc cách nhẹ nhàng, đàng hoàng nhưng rất cương quyết khiến những công an, cán bộ cũng khó mà làm tình, làm tội với chị, mà những người dân khách quan đứng bên ngoài cũng sẵn sàng ủng hộ những yêu sách của cô .  Ta thấy chị Thùy hiểu và thuộc hiến pháp và có nói, đòi hỏi, hành động những quyền lợi mà hiến pháp nước Việt Nam qui định.  Xin các bạn hãy xem kỷ clip mà tôi đã post về chị Thùy tại Đăc- Lắc để chúng ta có thể rút kinh nghiệm trong các bài học đấu tranh đòi hỏi quyền lợi cho chính mình và cho đồng bào của mình. Khi lấy luật lệ va hiến pháp ra để biện minh cho những lời nói, hành động của mình là đứng đắn, chính đàng thì dù ai đó có ác ôn, dữ dằn cũng không dám làm gì  được.  Mình  không dùng những lời thô tục, chữi rủa, thậm chí cũng không cần dùng những từ ngữ như đả đảo, hoan hô...mà chỉ dùng những lời đòi hỏi bình thường khi cần thì phải cất tiếng nói cho to lên để tỏ sự cương quyết không sợ hãi, không lùi bước.  Hãy để ý trong clip này khi co người cho rằng chị Thùy là Việt Tân hay do Việt Tân xúi dục thì chi Thùy  phản pháo lại như thế nào, hãy học cách nói này.  Kế đến, khi một anh cán bộ trong huyện ở Đac-Lắc ra đuổi chị Thùy đi , không được đứng trong cơ sở của Huyện để nói , Chị trả lời rất chính xác :  Đây là tài sản do dân chúng tôi đóng góp mà xây dựng nên.  Ai có quyền đuổi chúng tôi ?  Anh lấy quyền gì đuổi chúng tôi ?  Thì anh cán bộ này đuối lý và im lặng.  Khi có vị cán bộ nói ở đây không được quay phim, chụp hình.  Chị ta hỏi ai? Ai không cho phép người dân chúng tôi  không được quay phim, chụp hình ?  Anh cán  bộ huyện lại trả lời cái bảng cấm quay phim, chụp hình gắn trước cổng  huyện ngoài kia .  Chị Thùy  trả lời cái bảng đó là trái với Hiến Pháp nước CHXHCNVN, Anh có học hỏi, tiếp cận Hiến Pháp không ?  Anh cán bộ trả lời :Không cần tiếp cận Hiến Pháp .  Thế là chị Thùy la lên :  Ôi chao ôi, Ba Nguyễn thị Kim Ngân ơi, ông Nguyễn Đai Quang, ông Nguyễn Xuân Phúc  ơi...Cán bộ của qui ông bà 43 năm rồi dưới chê độ XHCN các ông nói rằng văn minh, dân chủ, tiến bộ mà cán bộ ông bảo không cần tiếp cận Hiến Pháp...Hiến [háp là chuản mực của cán bộ, của người dân. 
 Hiến pháp là chính cương, thước đo, là đường ngắm cho chính phủ, quốc hội, cho các cơ quan từ thượng tầng kiến trúc cho đến hạ tầng cơ sở.  Hiến Pháp là mọi cán bộ phải học hiểu từng câu từng chữ để làm việc và thi hành các chính sách, dường lối đ1ng đắn với người dân và người dân cũng phải học hỏi chi li để bắt buộc cán bộ phải thi hành đúng theo quyền lợi của người dân mà Hiến Pháp qui định, thế mà anh cán bộ Huyện Krong Pa nói không cần biết, không cần tiếp cận.   Thế là anh chàng cán bộ này đành thua, mắc cở, bẻn lẻn rút lui...Đây là cách đấu tranh rất hữu hiệu để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của người dân hiện nay.  Chúng ta nên học hỏi .

Quý Lê



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo