Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬN BÀN VỀ SỰ NÓI LÁO Ở ĐỜI

Nói láo là nói không đúng sự thật. Đôi khi người ta nói láo không vì động cơ xấu nên có khi nói láo cũng cần phải có một nghệ thuật. Tiếc ch...

Nói láo là nói không đúng sự thật. Đôi khi người ta nói láo không vì động cơ xấu nên có khi nói láo cũng cần phải có một nghệ thuật. Tiếc chi một lời khen "xinh đẹp" đối với phụ nữ đang cố ăn mặc trang điểm để ấn tượng? Đấy là một nghệ thuật nói láo. Đôi khi nói láo không có ý đồ xấu, nó là những hành động troll người khác để tìm lấy tiếng cười. Đấy là mục đích của ngày 01/04 mà người ta gọi nó là ngày Cá Tháng Tư. Ngày thiên hạ troll nhau.

Cũng là dạng khác của nói láo, tức nói không đúng sự thật nhưng vị động cơ bất chính. Hành động nói láo ấy, người ta gọi là nói xạo. Xạo có nghĩa là xảo trá, là lương lẹo, là lừa gạt người khác để tư lợi cho mình. Đấy là những thứ làm cho xã hội đánh mất nhân bản, sự độc ác giữa người với người được đẩy lên cao. Khi đó xã hội xuống cấp đạo đức, con người thường trực trong trạng thái nguy hiểm - trạng thái con mồi cho kẻ khác. Đó là hình ảnh xã hội Việt Nam hôm nay.

Ở Việt Nam, nơi nhà nước bị độc chiếm bởi CS thì nói xạo được đưa lên hàng quốc sách. Cách làm của họ như thế nào? 

Chính quyền này họ lập ra đến 2 bộ phận tầm quốc gia để chuyên trách việc nói xạo nhân dân. Thứ nhất là trong bộ máy Đảng có Ban Tuyên giáo Trung ương. Thứ nhì trong bộ máy nhà nước có Bộ TT-TT. 2 cơ quan này kiểm soát báo chí tô hồng chế độ để ru ngủ nhân dân tạo ảo giác vị thế cao của Việt Nam trên trường quốc tế. Họ che đậy những thối nát chế độ, dựng lên những công lao của chính quyền, biến những tội đồ thành anh hùng, biến ác quỷ thành thần thánh và cổ xúy dân chúng thờ phụng nó. Ở đây, ý đồ bất chính được được lồng ghép trong hành động nói láo ở một trình độ thượng thừa, ở quy mô lớn bao trùm xã hội. Nó là một quốc sách nói xạo.

Quốc sách này nó tựa như liều ma túy nặng đô mà CS đã cho dân tộc này uống phải. Kết quả là tình trạng ngáo đá của dân tộc này cứ mãi duy trì. Dân tộc đang bị đặt trong trạng thái nguy hiểm mà ảo giác mình đang là một dân tộc hùng, sau 43 năm ảo giác "đánh thắng 3 đế quốc to" vẫn được báo đài CS mở hết công suất để la hét nhồi vào đầu dân tộc này. Nếu tỉnh  táo một chút, ai cũng thấy rằng dân tộc này đang ngày một yếu đi trước miệng con thú dữ Trung Cộng, nhưng dân tộc này có nhận thức ra đâu? Họ vẫn an nhiên phó thác chuyện chính trị, vận mệnh của mình cho Đảng và Nhà nước lo. Thật sự là hết thuốc chữa, không biết cách nào làm cho họ tỉnh lại trước khi quá muộn.

Ngày Cá Tháng tư mà có dịp xem lại cái sự nói láo ở đời. Ngày này cũng rất dễ thương vì mục đích đùa cợt của nó. Nó là cách nói láo vô hại chỉ nhằm mục đích mua vui. Còn với dân Việt Nam? Đang bị chính quyền CS cấy mầm độc hại dối trá bằng quốc sách nói xạo. Người dân lúc nào cũng bị nhà nước này cấy vào não bộ những lời nói xạo 24 giờ/ngày để tuyên truyền lừa gạt dân tộc. Riết dân tộc cũng nhiễm bẩn phong cách của chính quyền này. Họ hay nói xạo để lừa  gạt lòng tin đầy rẫy, nạn buôn gian bán lận trở thành đều bình thường.

Thế đấy! Cũng là nói sai sự thật, nhưng thế giới người ta chọn cách nói láo của thiên thần, còn CS chọn cách nói láo của ác quỷ. Việt Nam đang là thời kỳ ác quỷ ngự trị!

Nguyễn Hưng  Việt

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo