Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC CỜ LIỀU ĐẦY ‘HIỂM ÁC’CỦA TẬP CẬN BÌNH NHẮM VÀO TRUMP & KIM JONG UN SAU MẬT NGHỊ BẮC ĐỚI HÀ

NƯỚC CỜ LIỀU ĐẦY ‘HIỂM ÁC’CỦA TẬP CẬN BÌNH NHẮM VÀO TRUMP & KIM JONG UN SAU MẬT NGHỊ BẮC ĐỚI HÀ Bị Trump từ chối mọi thương lượng của Tậ...

NƯỚC CỜ LIỀU ĐẦY ‘HIỂM ÁC’CỦA TẬP CẬN BÌNH NHẮM VÀO TRUMP & KIM JONG UN SAU MẬT NGHỊ BẮC ĐỚI HÀ

Bị Trump từ chối mọi thương lượng của Tập để hạ nhiệt xung đột thương mại Mỹ - Trung, không còn cách nào khác buộc Tập phải đi những nước "cờ liều" sau khi đã triệu tập bầu đoàn thê tử tại Bắc Đới Hà để lấy ý kiến. Ba ý kiến được ưu tiên đưa ra đó là:

1. Xúi bọn gián điệp Hoa Nam trên nước Mỹ ép những quan chức Mỹ bị nó nắm thóp gia tăng quậy phá Trump;

2. Ép Kim Jong Un tiếp tục làm Chí Phèo quấy rối Donald Trump;

3. Bán trái phiếu Mỹ, gây ra cuộc chiến tranh tiền tệ toàn cầu. 

Giải pháp 1 là "Xúi bọn gián điệp Hoa Nam trên nước Mỹ ép những quan chức Mỹ bị nó nắm thóp gia tăng quậy phá Trump" đã bị phá sản, hành động này đã vô tình giúp Trump phát động chiến dịch "càn quét" gián điệp Hoa Nam trên nước Mỹ và những quan chức Mỹ đã trót "nhúng chàm" phản bội lại nước Mỹ, số phận của những kẻ nằm trong Bộ Tư pháp Mỹ và Đảng Dân chủ kể cả Đảng Cộng hòa có dính líu đến "bùa mê" của Tập đang mong manh như chỉ mành treo chuông. 

Giải pháp 2 là "Ép Kim Jong Un tiếp tục làm Chí Phèo quấy rối Donald Trump". Giải pháp này rất hiểm nhưng cũng sẽ phản lại Tập bởi gia tộc họ Kim ở Bắc Hàn không còn mặn mà gì với Trung cộng. Bản thân anh em Kim Jong Un đã nhận ra rằng vũ khí hạt nhân không uy hiếp được Trump, không giúp cho dân Bắc Hàn khá giả như dân Nam Hàn, không giúp gia tộc họ Kim trị vì vĩnh cửu mà chỉ giúp cho Trung cộng tăng thêm đối trọng với Mỹ và sẽ luộc luôn Bắc Hàn nếu như Trung cộng vượt mặt Mỹ như tham vọng tại "giấc mộng Trung Hoa" của Tập và cái kết "chết bởi Trung cộng" của Navaro. 

Nói chung, anh em Kim Jong Un đã quyết tâm "rời bỏ" quỹ đạo của Tập Cận Bình, tuy nhiên do trong nội bộ đảng cộng sản Triều Tiên còn rất đông tay chân, thân tín của Tập Cận Bình mà Kim Jong Un không đủ sức loại trừ. Vì vậy anh em Kim Jong Un cũng phải "nương theo chiều gió" để từng bước "thoát Trung".

Tại sao trước đây Tập luôn tỏ ra "tích cực" trong việc đàm phán Trump - Un ? Tại vì Tập muốn "tranh công - lấy lòng" Trump để mong Trump bỏ qua chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên Tập đã sai lầm bởi lời tuyên thệ của Trump khi nhậm chức cũng như cam kết của Trump khi vận động tranh cử là phải "san bằng thâm hụt thương mại Mỹ - Trump", luôn xem Trung cộng là "kẻ thù" thì sẽ chẳng có thứ gì đánh đổi được cho dù đó có là cái đầu của Kim Jong Un. Kế hoạch "lấy lòng Trump" của Tập đã bị phá sản, Trump tuyên bố sẽ đánh thuế lên tất cả hàng hóa của Trung cộng nhập vào Mỹ lên tới 505 tỷ USD mà không có đàm phán gì hết. 

Tuy biết rằng không có cách nào ép Trump phải "hưu chiến thương mại" trong lúc này, như một con bịnh hết thuốc chữa đành vái tứ phương vậy và Kim Jong Un lại một lần nữa bị Tập lôi ra làm Chí Phèo thế mạng, may ra cái chiêu "Un đem hột nhân ra dọa Trump" sẽ làm cho Trump điên lên như hồi cuối năm 2017 Trump đã dọa sẽ "hủy diệt Bắc Hàn" vì Trump có chìa khóa "hạt nhân" bự hơn Un. Biết đâu lúc này "lực lượng phản chiến" ở Mỹ lại trỗi dậy cản Trump, biểu tình tùm lum như cái thời sinh viên Bill Clinton đã "đái lên cờ Mỹ" để phản chiến ở Việt Nam vậy. Kế này gọi là kế "Cách ngạn quan hỏa", tức là "Đứng cách bờ để xem lửa cháy, để yên cho kẻ địch tự rối loạn". Và nếu Trump - Un có "giận mất khôn" mà đánh nhau thì Trung cộng sẽ làm "ngư Ông đắc lợi", hoặc chí ít Trump - Un cứ lại tiếp tục dọa nhau như cuối năm 2017 thì uy tín của Trump cũng sụt giảm phần nào, nó tác động không nhỏ đến khả năng tái đắc cử của Trump ở nhiệm kỳ 2 Tổng thống. Điều này sẽ giúp cho Trung cộng "hồi sinh" trở lại, thậm chí còn "lợi hại hơn xưa".

Rõ ràng, sau mật nghị Bắc Đới Hà, Tập Cận Bình lại tung ra đòn sở trường hiểm ác đó là chơi chiêu "Vây Ngụy cứu Triệu", tức là "Tránh nơi địch mạnh nhất" đó là "vũ khí thương mại" của Trump và "đánh vào hiểm yếu khiến địch phải rút về" đó là ép Kim Jong Un mang "hột nhơn" ra mặc cả với Trump. Chiêu này quá hiểm bởi nó phát ra cùng lúc với việc Mỹ đang ép Nga và Iran cũng đang to họng với Mỹ. 

Nhưng như đã nói, Trump luôn đi trước Tập tới 5 nước cờ, vì vậy Trump sẽ hóa giải nước cờ hiểm này của Tập một cách dễ ợt, Trump sẽ dùng kế "lấy gập Tập đập mông Tập" mà Chí Phèo Kim Jong Un chính là kẻ cầm gậy của Trump đánh tét mông Tập. 

Như chúng ta đã biết, chỉ hết mùa thu năm nay, Bắc Hàn sẽ rơi vào "đại khủng hoảng nhân đạo" bởi nạn đói hoành hành, dịch bịnh bùng phát. Vì vậy việc Tập ép Un "trở mặt" với Trump trong lúc này là cố tình ép Un đi tìm cái chết, bởi vì Trump sẽ tái khởi động và gia tăng thêm lịnh trừng phạt nhắm vào Bắc Hàn, tái tập trận với Nam Hàn,... điều này buộc Kim Jong Un tăng cường phòng vệ, dân đói rả họng, còn chút vốn lận lưng Kim Jong Un lại dốc vào quân đội. Không sụp đổ mới lạ. Nhưng Un cũng đâu có ngu mà rắp rắp nghe theo Tập bởi giữa Un với Trump đã có "thỏa thuận ngầm" rồi, hai tay này đang đóng kịch để nương theo kế của Tập mà hạ Tập thoát Trung. 

Chắc chắn sau khi Trump hủy chuyến đi Bắc Hàn của ngoại trưởng Pompeo cũng như tuyên bố sẽ nối lại tập trận chung Mỹ - Hàn, lấy cớ này Kim Jong Un sẽ triệu hồi thuộc cấp và hỏi ý kiến "Chiến hay Hòa". Tên nào hô "Chiến" đích thị là thân tín của Tập, người nào hô "Hòa" đích thị là người "yêu dân như con". Sau đó sẽ có cuộc "thanh lý môn hộ" nhắm vào tay chân của Tập Cận Bình, cất nhắc những người "yêu dân như con" để họ cùng với anh em Kim Jong Un giải giáp hạt nhân, tái thiết đất nước dưới sự bảo trợ của Mỹ và Đồng minh. 

Sau kế "ép Kim Jong Un làm Chí Phèo" bị phá sản, Tập Cận Bình sẽ thực hiện kế thứ 3 đó là "Bán trái phiếu Mỹ, gây ra cuộc chiến tranh tiền tệ toàn cầu". Kế này cũng là kế tử của Trung cộng vì Trump đã ngồi chờ Tập ở tử lộ này từ lâu rồi. /.
Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo