Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẾT CÓ NÊN TREO CỜ ĐỎ?

Tết có nên treo cờ đỏ???    Bên lãnh đạo Hà Nội "đề nghị", xin nhắc lại là "đề nghị" các trụ sở, trường học, người dân.....

Tết có nên treo cờ đỏ???

   Bên lãnh đạo Hà Nội "đề nghị", xin nhắc lại là "đề nghị" các trụ sở, trường học, người dân...treo cờ đỏ để mừng xuân, mừng ngày thành lập đảng cộng sản. Chắc nhiều người treo cho có phong trào hay treo một cách vô thức thôi chứ cũng không mấy khi hỏi bản thân là có nên treo hay không.

   Treo hay không thì ta phải hiểu rõ ràng về nguồn gốc lá cờ đó, ta có yêu nó không, và mục đích mà họ bắt ta treo nhằm mục đích gì. Dùng từ "đề nghị" treo cờ là một hành động có vẻ ép buộc, trịch thượng. Nghe không hợp lý lắm.

   Nguồn gốc lá cờ này còn chưa rõ ràng. Nó rất giống với lá cờ Phúc Kiến ở bên Tàu, nơi mà các nguyên thủ quốc gia của Việt Nam khi qua Tàu xin ý kiến thì đều qua thăm.

   Việc treo cờ là việc tự nguyện. Không ai có quyền "đề nghị" chúng ta phải treo cả. Tôi không thích thì tôi không treo, ai làm gì được tôi. Tôi mừng Xuân thế nào kệ tôi.

   Việc "đề nghị" treo cờ để mừng ngày thành lập đảng là không hợp lý. Kỷ niệm ngày thành lập đảng là việc riêng của đảng cộng sản. Nó chẳng liên quan gì đến người dân. Ông nào đảng viên thích thì đi mà treo chứ cớ gì mà ép toàn dân Hà Nội phải treo? Đảng cộng sản chỉ là một đảng phái chính trị chứ chẳng có gì to tát cả mà phải mừng. Người dân căm hận không hết lại bào là "đề nghị" treo cờ để mừng ngày thành lập đảng. Vô lý, độc tài.

   Mục đích của chính quyền Hà Nội muốn ép dân đồng loạt treo cờ là có ý lừa đảo. Cả Hà Nội phủ một màu đỏ loẹt sẽ là cái cớ cho đảng cộng sản nói rằng lòng dân đang rất hướng về và tin yêu đảng cộng sản . Đây là một âm mưu vô cùng nham hiểm, lừa dối dư luận.

   Với những nghi ngờ về lá cờ, mục đích không lành mạnh của chính quyền Hà Nội và sự thật về lòng tin của người dân vào đảng cộng sản như thế thì chúng ta cũng nên cân nhắc là mình có nên treo cờ hay không. Đừng vô tình biến mình thành con cờ của đảng cộng sản. Đừng tự làm mình trở lên ngốc nghếch.

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo