Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRƯƠNG NAM THI - VỀ CHÙA BA VÀNG

Mẹ tôi đang tu và theo phụng sự ông sư này tại chùa Ba Vàng đã hơn 10 năm nay. Nếu trên đời này có một điều ước, tôi ước gì gia đình tôi đã ...

Mẹ tôi đang tu và theo phụng sự ông sư này tại chùa Ba Vàng đã hơn 10 năm nay. Nếu trên đời này có một điều ước, tôi ước gì gia đình tôi đã không tan cửa nát nhà khi hơn 25 năm trước mẹ tôi đã không bước chân vào con đường tu hành. 40 mươi năm cuộc đời tôi không có gì hạnh phúc cả, tôi đã thấy quá nhiều khổ đau, dối lừa từ những kẻ mặc áo cà sa mà mẹ tôi nhất tâm công hiến tất cả tiền bạc, và cuộc đời mình cho họ. 

Tất cả chúng ta đều là con người và phần lớn không thể thoát khỏi bản năng tự nhiên, chỉ có những kẻ khoác chiếc áo tôn giáo để lên giọng đạo đức giả, làm giàu cho bản thân và thu thập kẻ hầu người hạ mới tự phong mình như thánh.

Ba Vàng như một hoàng cung thu nhỏ, tiền tín thí thập phương rót vào không sao kể siết. Mẹ tôi nhờ thuộc lòng kinh kệ, được tẩy não thành một kẻ bày tôi trung thành mà được sắp xếp ngồi tại bàn ghi công đức. Trong khi những ngõ ngách mà tôi đi qua trên đất nước này, người dân còn nghèo khổ rất nhiều, thì trong mắt mẹ tôi chỉ thấy toàn đại gia với những sấp tiền 500k từng cọc, từng cọc được dâng vào chùa, trong mắt bà người dân VN đã thực sự quá giàu có.

Cả đời hiến thân cho tôn giáo, mẹ tôi chỉ có vài bộ đồ rách trên người vì bà không muốn sở hữu bất cứ thứ gì. Khi mẹ tôi đau bệnh tai biến, thay vì cho bác sĩ chữa trị, ông ta đã muốn hóa kiếp cho bà bằng cách cho người đưa bà vào am chỉ nằm uống nước chờ tới ngày giờ về nước Phật. Và khi cái chết cận kề mẹ tôi mới thấy hình ảnh các con bà hiện về trong tâm trí. Khi ấy chỉ có các con bà mới là những người có thể cứu bà khỏi tay thần chết.

Phật Thích Ca để lại cho tín đồ Tứ diệu đế ( Four Noble Truths) để con người hiểu được sự khổ đau từ thủa lọt lòng cho tới lúc đau bệnh già mà chết, tất cả hỉ nộ ái ố, dục vọng, tan, hợp đều mang tới khổ đau để rồi tìm thấy con đường nhận thức để giải thoát, tận diệt. Sắc bất dị không, không bất dị sắc. Đạo phật nguyên thủy không nhiều ngả gây khốn nạn cho chúng sinh như ngày hôm nay chúng ta đang sống trong thời mạt pháp.

Cắt vong, giải hạn, trừ tà và những thứ chúng vẽ ra  với những nghiệp chướng từ nhiều kiếp trước để những người thiếu nhận thức phải sống trong sợ hãi và mục đích cuối cùng là cúng dường để mua được sự thanh thản trong cõi lòng. Ấy chỉ là sự lừa  đảo dùng thần hồn nhát thần tính để cứu rỗi cho những kẻ đáng thương chỉ còn biết bấu víu vào đức tin mờ ảo từ thánh thần vì không còn  đủ năng lực để nắm giữ số phận của mình.

Nếu đọc được dòng chữ này tôi mong ông ấy hãy giải thoát cho mẹ tôi trở về với gia đình để những đứa con của bà không phải sống suốt đời trong cắn rứt vì đã không thể cứu được sự nhận thức đã hóa mù trong u mê của bà. 

Tôi cũng khuyên ông ấy đừng giả ngây đổ thừa cho đức tin tâm linh  của mình. Ông ấy là ai sau bộ áo tu hành thời gian rồi sẽ có câu trả lời. Những điều ông ta đang làm không giúp được gì cho phật pháp mà chỉ khiến chúng sanh thêm luẩn quẩn trong sợ hãi rồi phát rồ cuống cuồng trong đảo điên mà thôi.

Trương Nam Thi



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo