Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỰC TRẠNG ĐAU LÒNG CHO DÂN TỘC KHI VIỆT CỘNG LỢI DỤNG HAI CHỮ "VĂN HÓA" LÀM VŨ KHÍ GIẾT CHẾT TỰ DO

THỰC TRẠNG ĐAU LÒNG CHO DÂN TỘC KHI VIỆT CỘNG LỢI DỤNG HAI CHỮ "VĂN HÓA" LÀM VŨ KHÍ GIẾT CHẾT TỰ DO Khi nói tới VĂN HÓA, ta phải b...

THỰC TRẠNG ĐAU LÒNG CHO DÂN TỘC KHI VIỆT CỘNG LỢI DỤNG HAI CHỮ "VĂN HÓA" LÀM VŨ KHÍ GIẾT CHẾT TỰ DO

Khi nói tới VĂN HÓA, ta phải bắt đầu từ khái niệm của nó. Tuy nhiên, để hiểu về khái niệm “văn hóa” đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, do đó có những định nghĩa khác nhau về Văn hóa. Theo quan điểm cá nhân thì "VĂN HÓA là sản phẩm của con người; là hệ quả của sự tiến hóa nhơn loại". Nhờ có văn hóa mà con người trở nên độc đáo trong thế giới sinh vật và khác biệt so với những con vật khác trong thế giới động vật.

Thời phong kiến, để cai trị xã hội và để tạo ra những chuẩn mực ứng xử giữa con người với con người trong xã hội, triều đình ban ra những định chế văn hóa và địa phương ban ra những "lệ làng" về văn hóa với mục đích trên hết là phục vụ giai cấp cai trị với nền tảng là thuyết giáo của Khổng Tử, điển hình như "Thuyết Thiên mịnh, Thuyết Huyết thống, Thuyết Tôn pháp, Thuyết Nhơn trị, Thuyết  Cực quyền, Thuyết  Chuyên chế,...".

Khi chế độ phong kiến bị xóa sổ, nhường chõ cho chế độ mới tiến bộ hơn đó là chủ nghĩa tư bản với mục đích tối thượng là hai chữ TỰ DO. Từ cái trọng tâm của TỰ DO sẽ nảy sinh ra các hệ quả của nó như DÂN CHỦ, NHƠN QUYỀN, QUYỀN TỰ QUYẾT, QUYỀN BÌNH ĐẲNG,... đã được quy định tại Hiến chương của Liên Hợp quốc. Như vậy, muốn làm gì, nói gì để có được những hệ quả này thì điều đầu tiên chúng ta phải tranh đấu để có được TỰ DO, có tự do sẽ có tất cả. Tự do không chỉ gói gọn ở trong xã hội mà ta đang sống mà nó còn len lỏi vào trong quan điểm, tư tưởng của mỗi cá nhơn trong xã hội bởi vì con người tạo nên xã hội. Bản thân mình vẫn bị ràng buộc bởi những định kiến cá nhơn, không thoát ra được sự gò bó do chính bản thân mình tự đặt để thì sẹ không thể tranh đấu và xây dựng nên một xã hội TỰ DO đúng nghĩa.

TỰ DO là kẻ thù của độc tài, kẻ thù của cộng sản vì vậy độc tài, cộng sản sẽ tìm mọi cách bức tử TỰ DO từ ngoài xã hội lẫn trong tư tưởng của mỗi thành viên trong xã hội do chúng cai trị. Để bóp chẹt TỰ DO, Việt cộng một mặt dùng bàn tay sắt thông qua các điều luật cấm đoán tại bản Hiến pháp và các văn bản pháp luật do chúng ban hành. Song song đó là việc Việt cộng sử dụng vũ khí mềm là lợi dụng hai chữ VĂN HÓA để công phá vào nền tảng của TỰ DO.

Hãy nhìn sang Việt Nam đi, bất cứ nơi đâu cũng treo biển khu phố, thôn làng văn hóa, hầu như nhà nhà đều được công nhận là gia đình văn hóa dù trong khu phố đó đầy rẫy những tệ nạn xã hội, quan chức ở địa phương đó là phường sâu mọt, vô đạo đức. Chưa dừng lại, Việt cộng còn bắt buộc mọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên,... phải lấy văn hóa của tội đồ hồ chí minh làm thước đo, phải học tập và làm theo tấm gương của tội đồ hồ chí minh và nhà trường phải thường xuyên, liên tục gieo vào đầu các cháu học sinh cái thứ văn hóa thổ phỉ của tội đồ hồ chí minh. Để rồi hễ ai xúc phạm tới lãnh tụ hồ chí minh, xúc phạm tới những kẻ đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của tội đồ hồ chí minh đều bị gán tội xâm hại đảng, phản động, thù địch,...

Hãy nhìn sang xứ sở tự do mà xem, họ không có thần tượng ai hết, tổng thống vĩ đại cỡ nào họ vẫn có quyền chỉ trích vào những cái sai của tổng thống, buộc tổng thống phải xin lỗi nếu sai nhẹ, phải từ chức nếu sai nặng. 

Hãy nhìn vào mạng xã hội của người Việt, sẽ không khó bắt gặp những kẻ nhơn danh đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhơn quyền nhưng khi bị ai đó chỉ ra cái sai, vạch mặt, cáo giác hành vi dân chủ trá hình thì ngay lập tức bị ném cho cái tội "mày là thằng vô văn hóa, mày là thằng đánh phá phong trào đấu tranh dân chủ,...", thiệt là mắc cười đến sặc cơm.

Tại sao lại có những biểu hiện trên trong tư duy, quan điểm của người Việt hiện nay? Tất cả đều do nguyên nhân "sự lợi dụng hai chữ VĂN HÓA" của Việt cộng, chúng lấy cái này để làm vũ khí mềm tấn công vào TỰ DO cá nhơn và TỰ DO của xã hội. Ở cấp bực cao thì Việt cộng coi những ai dám xúc phạm tới tội đồ hồ chí minh, lãnh đạo của cộng sản là tội "phỉ báng" người khác, phỉ báng lãnh tụ, phỉ báng đảng để chúng bỏ tù, xử phạt hành chánh. 

Ở cấp độ thấp hơn, những tên đạo đức giả, ngụy quân tử, tuyên giáo, Việt cộng nằm vùng, những kẻ tự nhận mình là đấu tranh dân chủ, nhơn quyền,... vác hai chữ VĂN HÓA ra để bóp chẹt TỰ DO, tấn công vào những ai dám vạch mặt chúng là cộng nô, là Việt cộng nằm vùng, là văn hóa vận của Việt cộng với cái phát ngôn mặc định là "mày là thằng đánh phá phong trào đấu tranh dân chủ" rồi quay lại chụp mũ cho họ "mày là thằng Việt cộng nằm vùng". 

Việt cộng đã lưu manh thì Việt gian cũng không kém cạnh, chúng luôn lấy cái tiêu chuẩn VĂN HÓA do chúng tự bịa ra để ngăn cấm không cho phép ai đó dám tấn công, vạch mặt, hạch tội chúng. Chúng đã đi ngược lại với chân lý qua triết lý của phương Đông, thứ triết lý mà chúng đang tôn thờ đó là câu nói luôn luôn là chân lý "Nhơn vô thập toàn". Con người dù có tài giỏi, đạo đức đến mấy cũng không thể tránh khỏi sai sót, sai phạm một cách vô thức kể cả có chủ đích. Vì vậy, trước những sai phạm kia, những người CÔNG CHÍNH đã khảng khái chỉ trích thì không cảm ơn họ mà ngược lại còn hùa theo kẻ gian để tấn công lại người CÔNG CHÍNH, chụp mũ người CÔNG CHÍNH  chỉ vì mục đích "bảo vệ cho THẦN TƯỢNG".

Việc thần tượng và bảo vệ thần tượng là việc làm chánh đáng của mỗi cá nhân trước thần tượng của mình. Tuy nhiên nó chỉ chánh đáng khi thần tượng đó đã có những cống hiến thiết thực, ý nghĩa cho đời sống xã hội, riêng đời sống chánh trị thì việc thần tượng ai đó không được xem là hoàn toàn chánh đáng bởi chánh trị là "đỉnh cao của nghệ thuật nói dối". Các chánh trị gia luôn tìm mọi cách để nói dối vì nói dối hay sẽ làm êm tai công chúng. Vì vậy không nên thần tượng bất kỳ ai trong môi trường chánh trị chỉ vì nghe họ nói mà chưa kiểm chứng kết quả họ đã làm theo những gì họ đã nói.

Quay lại với hiện trạng đấu tranh dân chủ, tù nhơn lương tâm ở Việt Nam, càng ngẫm càng mắc cười đến mức trào ra nước mắt. Người Việt Nam hiện nay rất dễ trở thành những "thủ lãnh, anh hùng" trong cái gọi là phong trào đấu tranh dân chủ, phong phú chống cộng,... Chỉ cần viết vài dòng chữ lên tấm giấy bìa ra góc phố nào đó đưa lên rồi chụp hình quăng lên FB là trở thành anh hùng, chỉ cần chụp hình cảnh lổ máu đầu, cảnh bị an ninh canh giữ,... quăng lên mạng là trở thành anh hùng, chỉ cần được vô tù rồi ra tòa rồi lại vô tù sau đó được Việt cộng cho bay qua Mỹ, qua Đức để định cư là được thành anh hùng chống cộng, được vinh dự là thần tượng ngay tức khắc.

Thói thường thì cái gì đó quý hiếm sẽ được mọi người trân quý nhưng cũng là thứ để kẻ gian lợi dụng tạo ra hàng nhái, hàng giả để trục lợi. Đánh vào cái tâm lý này, Việt cộng không khó tạo ra những thần tượng nhái, thần tượng dỏm trong cái vỏ bọc "đấu tranh dân chủ, tù nhơn lương tâm" bằng việc chụp lên người những kẻ này cái bản án quy định tại điều 88, điều n... của luật pháp Việt cộng, sau đó cho đi tỵ nạn là đã hoàn thành một sản phẩm "thần tượng dỏm", cấy ra hải ngoại phối hợp với lực lượng NHỘNG ĐỎ KÉN VÀNG phục kích sẵn để đánh phá, gây chia rẽ cộng đồng trong nhiệm vụ "giữ đảng từ xa".

TỰ DO là kẻ thù của độc tài, cộng sản, người DIỆT CỘNG ở quốc nội là sản phẩm quý hiếm của dân tộc Việt Nam nhưng lại là khắc tinh của Việt cộng, vì vậy Việt cộng sẽ không dễ dàng để cho kẻ thù, khắc tinh của nó nhỡn nhơ ngoài xã hội Việt Nam, dễ dàng được tỵ nạn bởi sự can thiệp của các tổ chức nhơn quyền quốc tế ngoại trừ đó là hàng Fake, là NHỘNG ĐỎ được phục trang qua những màn diễn tinh vi trong chiến lược "cấy nhộng giữ đảng".

Làm chánh trị bạn có quyền thần tượng ai đó nhưng phải DỰA TRÊN KẾT QUẢ HÀNH ĐỘNG của họ, chỉ vì nghe họ NÓI HAY, nhìn thấy họ DIỄN SÂU mà thần tượng sẽ ÔM HẬN. Ở Việt Nam anh bị Việt cộng ghép tội tuyên truyền chống phá đảng, âm mưu lật đổ tà quyền cộng sản nhưng khi đặt chân tới xứ sở TỰ DO thì anh nói "tui không muốn lật đổ cộng sản vì a, b, c.... mà tui chỉ tranh đấu để làm cho Việt cộng phải thay đổi". Nói điều này ra quả là to gan bởi đã xúc phạm tới anh linh của những người hùng đã khuất và nhổ toẹt vào mặt những chánh trị gia còn sống là những vị đã tuyên bố nhận định về cộng sản là "cộng sản không thể cải tạo mà phải đào thải". 

Anh và những kẻ đã thần tượng anh có quyền lừa gạt người hiền lương thì tui và những người đồng quan điểm với tui có trách nhiệm vạch mặt trò khốn nạn, bỉ ổi của anh và đây chính là thao trường để chúng ta thể hiện tinh thần TỰ DO, dân chủ và bình đẳng, là nơi để chúng ta khẳng định đâu là Vàng và đâu là Thau. Đừng tiếp tục lợi dụng hai chữ VĂN HÓA, lợi dụng cái mác đấu tranh dân chủ để chụp mũ lại người CÔNG CHÍNH, hành vi này sẽ dẫn đến kết quả tự hiện nguyên hình dưới lăng kính của lẽ phải mà thôi./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo